งานประจำปี ของจังหวัดชลบุรีที่น่าสนใจและไม่ควรพลาด 2564

วัฒนธรรมประเพณีที่สานต่อกันมาในแต่ละภูมิภาคหรือพื้นที่จังหวัดต่างๆ เกิดเป็น งานประจำปี ที่ทุกคนต่างรอคอย นอกจากนั้นยังเป็นเป็นช่วงวันที่ผู้คนทั้งในจังหวัดเดียวกันและจังหวัดอื่นๆ จะได้เดินทางมาเพื่อเที่ยวชมสัมผัสกับบรรยากาศในงานเทศกาลนั้นๆ ซึ่งใน งานประจําปีชลบุรี 2564 ที่จะถึงนี้ก็มีอยู่ด้วยกันหลายงานเลยทีเดียวที่ไม่ควรพลาด

งานประจำปี ที่ไม่ควรพลาดพิกัดเที่ยวไม่ไกลกรุงเทพ

งานประจำปี ของจังหวัดชลบุรีถือได้ว่าเป็นทางเลือกในการท่องเที่ยวที่ไม่ไกลกรุงเทพนัก สามารถเดินทางได้สะดวก ไกลกันเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งในปี 2564 ที่กำลังจะถึงนี้ ก็มีอยู่หลายงานเลยทีเดียวที่ไม่ควรพลาดไป ทั้งนี้บางงานยังไม่สามารถบอกวันเวลาที่ชัดเจนได้ เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆที่คงต้องรอดูกันต่อไป

งานประจําปีชลบุรี 2564 มีงานไหนบ้างที่น่าสนใจ

สำหรับ งานประจำปีชลบุรี 2564 ที่กำลังจะมีขึ้นใกล้ๆนี้ ก็มีอยู่ด้วยกันงานงานที่น่าสนใจและไม่ควรพลาด ต้องได้ลองไปเที่ยวกันสักครั้ง ซึ่ง งานประจำปี ที่แนะนำมีดังนี้

  1. งาน PATTAYA COUNTDOWN 2021 เรียกได้ว่าเป็น งานประจำปี แรกของปี 2564 เลยก็ว่าได้ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา ซึ่งจัดมาตั้งแต่เดือนธันวาของปีนี้ ไปจนถึงในวันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2564 เลยทีเดียว สถานที่จัดงานก็คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช สามารถเดิน Walk In เข้างานได้เลย พร้อมรับชมคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินคนดังมากมาย นอกจากนั้นยังมีอาหารคอยให้บริการตลอดทั้งงานอีกด้วย
  2. งาน Pattaya International Pride งาน Pride เมืองพัทยาถือได้ว่ามีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก โดยจะเป็นงานที่จะแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายแต่เท่าเทียมกัน ภายในงานจะได้พบกับการแสดงโชว์มากมายรวมไปถึงการเดินขบวนพาเลทสีรุ่งจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี สามารถมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกันได้ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช เช่นเคย
  3. งาน จดทะเบียนสมรสช่วงเทศกาล Happy valentine’s Day เป็นงานที่จัดกันทุกปีในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยจะมีกิจกรรมให้เหล่าคู่รักได้จดทะเบียนสมรสกันในธีมงานต่างๆ ซึ่งในปี 2564 ที่จะถึงนี้คงต้องมารอลุ้นกันว่าจะเป็นธีมงานอะไร ซึ่งจะมีการเปิดให้ลงทะเบียดเพื่อเข้าร่วมงาน พร้อมรับของที่ระลึกกลับบ้านกันทุกคน สถานที่ยังไม่แน่นอนแต่ของปี 2563 จัดที่สวนนงนุชพัทยา
  4. งานวันไหลเมืองพัทยา เป็น งานประจำปี ที่จัดขึ้นอย่างรู้กันของชาวชลบุรีในเมืองพัทยา โดยจะอยู่ในช่วงวันที่ 19 เมษายน ซึ่งทุกคนจะออกมาสาดน้ำเล่นสงกรานต์กันอย่างต่อเนื่องจากวันสงกรานต์ที่ผ่านไปแล้ว มีบรรยากาศสนุกสนานจัดขึ้นในหลายๆพื้นที่รอบเมือง สามารถเข้าร่วมได้ทุกคน ซึ่งในปี 2564 นี้ก็หวังว่าทุกคนจะได้สนุกไปกับงานไหลเมืองพัทยาอีกเช่นเคย
  5. งานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี เป็นงานประเพณีที่จัดขึ้นกันเป็นประจำในทุกทุกปีของจังหวัดชลบุรี ในช่วงประมาณวันที่ 28 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี สามารถ Walk In เข้างานได้ทันที ซึ่งภายในงานจะได้พบกับภาพบรรยากาศการแข่งขันวิ่งควายที่โด่งดัง มาร่วมกันลุ้นว่าในปี 2564 นี้ผู้ชนะจะตกเป็นของใคร นอกจากนั้นยังมีร้านค้ามากมายที่สามารถเลือกซื้อเลือกกินกันได้ตลอดทั้งงาน

ทั้งนี้ยังมี งานประจําปีชลบุรี 2564 อื่นๆที่จะจัดขึ้นอยู่อีกมากมาย ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารได้ตลอดทั้งปี แต่จะอย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ Covid – 19 ในหลายๆพื้นที่ของประเทศคงจะต้องรอดูวัน เวลา และสถานที่ที่แน่นอนกันอีกทีซึ่งอาจมีการเลื่อนได้ในปีหน้า

สรุป

หากกำลังมองหาทริปเพื่อท่องเที่ยวในปี 2564 กันอยู่ล่ะก็ การเที่ยว งานประจำปี ที่จังหวัดชลบุรีก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยจะมีการจัดงานขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในเมืองพัทยาและส่วนอื่นๆของชลบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถเข้าร่วมได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย นี่จึงเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวแนะนำประจำปี 2564 นั่นเอง