ตลาดกลางคืน ที่ไม่ควรพลาด แหล่งช้อปปิ้งสุดชิคของเมืองพัทยา

ตลาดกลางคืน ที่ไม่ควรพลาด แหล่งช้อปปิ้งสุดชิคของเมืองพัทยา

สำหรับใครที่ชื่นชอบบรรยากาศการเที่ยวทะเล พัทยาถือได้ว่าเป็นอีกเมืองที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงสถานที่เที่ยวริมชายหาดเท่านั้นที่ได้รับความสนใจ แต่ในส่วนของ ตลาดกลางคืน เองก็เป็นที่นิยมอย่างมากไม่แพ้กัน ทั้งสำหรับคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้ามา ซึ่ง ตลาดกลางคืน พัทยา ที่ไม่ควรพลาดมีอยู่ที่ไหนบ้างนั้นมาดูกัน

ตลาดกลางคืน แหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาด

ตลาดกลางคืน นับได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยภายในตลาดจะมีร้านค้าที่ขายของในหลายๆประเภทมาเปิดร้านกัน เพื่อให้ผู้เที่ยวชมได้เลือกจับจ่ายกันตามความสนใจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า อาหาร ของใช้ ของแปลกๆ และอื่นๆอีกมากมายที่มีกลุ่มคนให้ความสนใจ โดยที่พัทยาเองก็มีแหล่งท่องเที่ยวในแนวนี้อยู่หลายทีด้วยกัน ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะในแต่ละที่ก็จะมีเอกลักษณ์หรือประเภทของที่นำมาขายแตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่มาเที่ยวพัทยาควรต้องลองเลือกไปกันสักที ห้ามพลาดเลยทีเดียว

ตลาดกลางคืน พัทยา มีที่ไหนบ้างที่ควรต้องไป

สำหรับ ตลาดกลางคืน พัทยา ที่น่าสนใจจนควรต้องได้ลองไปกันสักครั้งก็มีอยู่หลายที่ทีเดียว โดยที่แต่ละทีเรียกได้ว่าเป็น ตลาดกลางคืน ที่ขึ้นชื่อของเมืองพัทยาเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะนำมาแนะนำกัน 5 ตลาดดังนี้

  1. ตลาดเก่านาเกลือ Pattaya Old Town เป็นตลาดเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองพัทยามาอย่างยาวนานแล้ว โดยจะเป็นตลาดในลักษณะของถนนคนเดินที่อยู่ในย่านชุมชน ซึ่งภายในตลาดแห่งนี้จะมีของขายมากหมายหลากหลายสไตล์ ทั้งอาหารทะเลสดๆ ของกินนานาชนิด และของใช้อย่างอื่นอีกมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังมีในส่วนของ Street art ที่สามารถเข้าไปถ่ายรูปกันได้แบบชิคๆอีกด้วย ตลาดเก่านาเกลือ หรือ Pattaya Old Toen แห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. จนถึง 21.00 น.
  2. ตลาดนัดเคหะหรือตลาดนัดการเคหะเทพประสิทธิ์ เรียกได้ว่าเป็น ตลาดกลางคืน ของเมืองพัทยาที่ดังและได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว ซึ่งภายในตลาดแห่งนี้ก็จะเน้นไปที่ร้านค้าเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับต่างๆ ในราคาที่ไม่แพง นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารอร่อยๆเปิดอยู่อีกมากมาย ถือว่าเป็นอีกจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด ตลาดนัดเคหะหรือตลาดนัดการเคหะเทพประสิทธิ์ตั้งอยู่บริเวณริมถนนเทพประสิทธิ์ ใกล้ๆกับ Outlet mall และโลตัส พัทยา สามารถเดินทางมาได้สะดวกมีที่จอดรถ เปิดให้บริการทุกวัน ศุกร์ถึงอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 23.00 น.
  3. ตลาดนัดคลองถมพัทยา เป็นแหล่งสินค้ามือ 1 มือ 2 ที่ใหญ่และเป็นที่รู้จักกันดีในเมืองพัทยา โดยมีสินค้ามาขายกันในทุกประเภทด้วยราคาเบาๆพร้อมกับอาหารอร่อยๆอีกหลายร้านด้วยกัน นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทที่ติดกับเมืองจำลองพัทยา ทำให้สามารถเดินทางไปมาได้สะดวกอีกด้วย ตลาดนัดคลองถมพัทยาเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึง 22.00 น.
  4. ตลาดวัดชัยมงคล พัทยาใต้ ตามหาของกินมื้อดึกต้องมาที่นี่เลย เพราะมีอาหารขายในทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น อาหารพร้อมทาน ผลไม้ ของสด ของแห้ง และอื่นๆอีกมากมาย โดยจะอยู่แถวๆตึกคอมพัทยาใต้บนเส้นสุขุมวิท เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ไปจนถึง 04.00 น.
  5. ตลาดควายกลางเมือง เป็น ตลาดกลางคืน ที่รวบรวมสินค้ามือ 2 และของสะสมต่างๆมากมายมาไว้ที่นี่ ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายระดับราคา สามารถเลือกชมกันได้เรื่อยๆตามความสนใจของแต่ละคน โดยตลาดควายกลางเมืองจะตั้งอยู่แถวๆตลาดเคหะพัทยาเลยมาไม่ถึง 100 เมตร ซึ่งเปิดให้บริการกันทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 23.00 น. เลยทีเดียว

สรุป

ตลาดกลางคืน ที่เมืองพัทยามีอยู่อย่างหลากหลายทีเดียว ที่ทุกคนสามารถเลือกมากันได้ตามความสนใจของแต่ละคน ซึ่งในแต่ละที่นั้นก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะที่ไหน ตลาดกลางคืน พัทยา ก็ยังถือได้ว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คหนึ่งที่ควรต้องได้ลองไปกัน