เทศกาล ปีใหม่ หรือ เทศกาลต่างๆ ไปเที่ยวที่ไหนกันดี? มีจังหวัดอะไรแนะนำบ้าง

เทศกาล ปีใหม่ หรือ เทศกาลต่างๆ ไปเที่ยวที่ไหนกันดี? มีจังหวัดอะไรแนะนำบ้าง

เทศกาล ก็คือประเพณีหรือว่าเหตุการณ์ชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นและถูกจัดขึ้นในทุกๆปี ยกตัวอย่างเช่น กิจกรรมที่พึ่งผ่านไปเมื่อคืนนี้เองนั้นก็คือ เทศกาล วันขึ้นปีใหม่ ทุกคนทราบกันหรือไม่ว่ากิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ของเมื่อคืนจริงๆแล้วมันไม่ใช่ประเพณีของประเทศไทยเลยแต่มันคือวัฒนธรรมจากต่างประเทศที่คนไทยเรารับเข้ามาแต่วัฒนธรรมนี้ก็ได้สร้างความสนุกและความตื่นเต้นให้กับผู้คนมากมาย เท่านั้นยังไม่พอยังมีกิจกรรมดีๆให้ทุกคนได้ทำเยอะแยะมากมายมากจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูต่อกันในหัวข้อต่อไปได้เลย

กิจกรรมที่สามารถทำได้ใน เทศกาล วันขึ้นปีใหม่

ในทุกๆช่วง เทศกาลต่างๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นวันขึ้นปีใหม่แน่นอนว่ามันย่อมมาพร้อมกับวันหยุดยาวที่หาไม่ได้ง่ายๆสำหรับคนทำงาน ดังนั้นแล้วช่วงนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เหล่าคนทำงานจะได้มีเวลาไปเที่ยวหรือว่าผักผ่อนหย่อนใจ การไปเที่ยวก็ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สามารถทำได้ในวันขึ้นปีใหม่แบบนี้ และสำหรับใครที่อยากรู้ว่าจังหวัดไหนที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับวันหยุดนี้และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ถ้าเกิดว่ายังไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวในใจแนะนำว่าให้ไปที่นี่เลย จังหวัดชลบุรีย่านเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศไทย นอกจากนั้นยังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมายมากมายโดยเฉพาะย่านเมืองพัทยา นอกจากนั้นเมืองพัทยาก็ยังเป็นเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร หรือแม้แต่บริการเช่ารถต่างๆ ถ้าใครที่เคยไปแล้วจะรู้ดีเลยในส่วนของตรงนี้ ต่อไปเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองพัทยา

สำหรับ เทศกาล วันขึ้นปีใหม่หรือว่า เทศกาลต่างๆ แบบนี้แล้วบ้านไหนที่มีแพลนว่าอยากจะไปเที่ยวพักผ่อนหย่อยใจกันที่จังหวัดพัทยา สถานที่ท่องเที่ยวดีๆน่าสนใจมีเยอะแยะมากมายมากมีสถานที่ใดบ้างนั้นเดี๋ยวไปดูกันเลย

1.เขาพระตำหนักพัทยา

ในช่วง เทศกาล ปีใหม่แบบนี้แล้วการเข้าวัดหรือว่าการไปทำบุญใส่บาตรถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเสริมศิริมงคลให้แก่ตัวเองเป็นอย่างมาก ดังนั้นแล้วนักท่องเที่ยวคนไหนที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองพัทยาก็อยากให้ลองแวะเวียนไปเที่ยวชมเขาพระตำหนักพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมวิวที่สวยมาก อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเที่ยวชม

2.ตลาดจีนโบราณชากแง้ว

นอกจากทะเลและหาดทรายขาวแล้ว จังหวัดพัทยาก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายอย่างเช่นที่นี้ ตลาดจีนโบราณชากแง้ว ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าตลาดจีน ดังนั้นร้านค้าหรือสิ่งของทุกๆอย่างก็ต้องเป็นของจีนเสียส่วนใหญ่ แต่ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าคนไทยหรือว่าชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจ สำหรับใครที่ไม่เคยลองวันหยุดยาวของ เทศกาล ปีใหม่นี้ต้องมาลองกันแล้วละ

3.Tutu Beach Café

สถานที่ท่องเที่ยวนี้ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ไม่ว่าจะวันหยุด ยาว เทศกาลต่างๆ ใดๆก็ตามก็ยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างก็ให้ความนิยม เพราะเป็นร้านคาเฟ่สีชมพูน่ารักเหมาะกับผู้หญิงเป็นอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอยังอยู่ติดกับริมทะเล

นอกจากการไปเที่ยวก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกที่สามารถทำได้ในวันหยุด เทศกาล ปีใหม่แบบนี้เช่นอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลย

กิจกรรมอย่างอื่นที่ทำได้นอกจากไปเที่ยวพักผ่อน

สำหรับใครที่ไม่อยากไปเที่ยวในสถานที่ไกลๆอย่างต่างจังหวัดก็ยังมีอีก 2 กิจกรรมที่สามารถทำได้นั้นก็คือ

1.การจัดกิจกรรมเล็กน้อยๆกับครอบครัว

กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่พบเจอและเห็นบ่อยในช่วงวันหยุดปีใหม่แบบนี้ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าทำอะไรบ้างนั้นยกตัวอย่างง่ายๆเลย

  • การจับของขวัญ
  • การจัดงานเลี้ยงหรือปาร์ตี้เล็กๆน้อยภายในครอบครัว

การจัดกิจกรรมแบบนี้ก็จะได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่ง การจัดกิจกรรมแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่พบเห็นได้บ่อยในช่วงวันหยุดปีใหม่แบบนี้

2.การสวดมนต์ข้ามปี

ใน เทศกาล ปีใหม่แบบนี้การสวดมนต์ข้ามปีก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีมากๆ สำหรับใครที่อยากจะสวดมนต์ข้ามปีแนะนำว่าให้มาที่จังหวัดพัทยาที่แนะนำให้มาจังหวัดนี้ก็เพราะว่ามีวัดดีๆสวยๆมากมายเช่น

วัดช่องลมนาเกลือ วัดหนองใหญ่ วัดโพธิสัมพันธ์ วัดหนองอ้อ เป็นต้น วัดเหล่านี้ก็เอ๋ยมาล้วนแล้วแต่เป็นวัดที่สวยงามและสงบร่มเย็นเหมาะแก่การไปสวดมนต์ข้ามปีและทำบุญเป็นอย่างมาก

ทิ้งท้าย

สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ได้แนะนำไปในวันนี้ส่วนใหญ่แล้วก็จะอยู่ใจกลางเมืองพัทยาทั้งสิ้น สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นวันหยุดปีใหม่เท่านั้นถึงจะไปได้แต่ เทศกาลต่างๆ หรือว่าวันหยุดยาวอื่นๆก็ไปได้เช่นกัน