ปีใหม่ 2021 แนะนำ กิจกรรมวันปีใหม่ ที่มีการจัดทุกปีในประเทศไทย

ปีใหม่ 2021 แนะนำ กิจกรรมวันปีใหม่ ที่มีการจัดทุกปีในประเทศไทย

ปีใหม่ ปีนี้ 2021 อาจจะดูเงียบเหงาและอีเว้นท์ต่างๆ ถูกยกเลิก ถูกห้ามจัดไปไม่น้อยเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด19 ช่วงต้นเดือนธันวาคม 220 อย่างไรก็ตามวันนี้จะมากล่าวถึง กิจกรรมวันปีใหม่ ที่เกิดขึ้นทุกๆ ปีและที่เกิดขึ้นในรูปแบบของวิถีใหม่หรือ New Normal ที่ผ่านมามีอีเว้นเด่นๆ งานดีๆ เทศกาลอะไรเยี่ยมๆ กันบ้าง ติดตามกันเลย

ปีใหม่ 2021 กับกิจกรรมที่น่าสนใจแบบ New Normal

สำหรับงาน ปีใหม่ 2021 ต้องถือว่าอีเว้นไหนงานใดที่มีการจัดขึ้น รูปแบบของงานต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขการกำกับดูแลของหน่วยงานราขการเป็นเพราะ ต้องดำเนินการจัดกิจกรรมผ่านรูปแบบวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal กิจกรรมวันปีใหม่ ต้องมีการจำกัดผู้ร่วมงาน เว้นระยะห่าง ใส่แมสปิดจมูก มีแอลกอฮอล์ล้างมือ เลี่ยงการสัมผัสระหว่างผู้ร่วมงาน และต้องมีการใช้แลปไทยชนะสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย ถือว่ามีความยุ่งยากไม่น้อย แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวมและตัวผู้เข้าร่วมงานเองทั้งสิ้น

กิจกรรมวันปีใหม่ ในช่วงเวลาปกติมีการจัดงานทุกปี ปีนี้ไม่มีปีหน้ายังมี

สำหรับที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ เป็นกิจกรรมงานเฉลิมฉลองในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ ปีใหม่ ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกๆ ปี แม้ปีนี้จะติดขัดด้วยปัญหาความปลอดภัยทางสุขภาพ แต่ปีหน้าฟ้าใหม่ก็ยังคงมีการจัดกันอยู่เช่นเดิม มาทำความรู้จักกันก่อนว่ามีงานอะไร อีเว้นที่ไหนน่าสนใจบ้าง เตรียมตัวไว้ปีหน้าไม่สายแน่นอน

Thailand & central world Bangkok Countdown 2021

ไทม์สแควร์แห่งเอเซีย มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ขึ้นทุกปี โดยงานจะในปี 2021 เปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรม ปีใหม่ ที่เซ็นทรัลเวิลด์แบบใหม่โดยไม่เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมงานและเปลี่ยนมาเป็นการนับถอยหลังแบบถ่ายทอดสดทางโทรศัพท์แทน ซึ่งปกติงานงานเคาท์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์จะจัดขึ้นทุกปี และทุกปีจะอยู่ในรูปแบบของคอนเสิร์ตใหญ่ พร้อมความตระการตากับ ‘พลุ’ ในชุดต่างๆ

พัทยาเคาท์ดาวน์ / Bangsaen Countdown

จังหวัดชลบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดอีเว้น ปีใหม่ ที่มีผู้สนใจเข้ารวมงานเป็นจำนวนมากแม้ในปี 2564 ไม่ได้จัดขึ้นเพราะป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 แต่โดยภาพรวมแล้วทุกปีที่มีการจัดงานจะมีทั้งคอนเสิร์ต และกิจกรรมมากมาย โดยจะจัดในช่วงวันที่ 29 – 31 ธันวาคมของทุกปี ปีนี้ไม่จัดปีหน้ามีการจัดแน่นอน ส่วนงานเคาท์ดาวน์ที่จังหวัดอื่นๆ ก็งดเช่นกันไม่ว่าจะเป็นขังหวัดขอนแก่น จังหวัดสงขลา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดภูเก็ต จังหวัดยะลา และที่เมกาบางนา กรุงเทพมหานครก็งดจัดงาน ปีใหม่ เช่นกัน

สวดมนต์ข้ามปี ชองหน่วยงานก็งดเช่นกันไม่ใช่งดแต่งานรื่นเริง

การสวดมนต์ข้ามปี ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ยุควมัยนี้คนให้ความสำคัญมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก การจัดงาน ปีใหม่ ผ่านกิจกรรมทางศาสนาปีนี้ก็ถูกระงับลงเช่นกัน ซึ่งปกติแล้วกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีจะประกอบไปด้วย ในวันที่ 31 ธันวาคม ถึงวันที่ 1 มกราคม จะเริ่มทำการสดมนต์ข้ามปีตั้งแต่เวลาประมาณ 23.50 ถึงเวลา 24.00 น. ด้วยการเจริญภาวนาสวดพระคาถาเจริญชัยมงคลคาถา บทชยันโต ต้อนรับปีใหม่ แต่มาในเวลา 07.00 ของวันที่ 1 มกราคม จะมีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแก่พระสงฆ์ กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีอีกส่วนหนึ่งก็คือในวันที่ 1 และ 2 มกราคม จะมีกิจกรรมไหว้พระ 10 วัดเพื่อเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ วัดทั้ง 10 แห่ง ประกอบไปด้วย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอรุณราชวราราม วัดราชโอรสาราม วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม วัดบวรนิเวศวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม วัดสุทัศนเทพวราราม วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และวัดวชิรธรรมสาธิต และสุดท้ายของ กิจกรรมวันปีใหม่ สวดมนต์ข้ามปีคือในวันที่ 5 มกราคม จะมีกิจกรรมพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนาร่วมกันสวดเภาวนาตามศาสนพิธีของตนเองประกอบไปด้วยศาสนาพุทธ อิสลาม คริสต์ พรหมณ์-ฮินดู และซิกข์ ณ โรงละครแห่งชาติ

การงดจัดงานปี 2564 เพื่อสุขภาพที่ดีตลอดปีและตลอดไป

แม้ปี 2563 ต่อ 2564 จะไม่มีการจัดอีเว้นงานเทศกาลต่างๆ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2564 แต่ก็ถือว่าเป็นการงดจัดกิจกรรมที่ดี ที่จะส่งผลให้สุขภาพของทุกคนปลอดภัยจากโรคระบาดและแข็งแรงตลอดไปในปี 2564 นั่นเอง