อีเวนท์ ของจังหวัดน่าเที่ยวชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด งาน event เจ๋งๆ มีทุกปีน่าเที่ยวทุกงาน

ภาษาของธุรกิจรุ่นใหม่ตามสมัยนิยม อีเวนท์ เป็นงานมหรสพใหญ่ที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงระบบไฮเทค การรักษาความปลอดภัย การออกร้านต่างๆ พร้อมด้วยกิจกรรมและการแจกของรางวัลดีๆ ฟรีๆ ตามของห้างร้านที่เข้าร่วมงาน สามารถดึงดูดผู้สนใจให้เข้าชมงานได้แบบไม่ต้องสงสัย วันนี้ขอแนะนำรูปแบบของ งาน event เจ๋งๆ ของภาคตะวันออกไทยจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราดที่น่าสนใจกัน

อีเวนท์ หรือ event คืองานมหรสพประเภทใด ทำไมน่าสนใจ

อีเวนท์ ภาษาอังกฤษเขียนว่า event หมายถึงการจัดงาน หรือการจัดกิจกรรมประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป้นงานเล็กหรืองาน การออกร้านตามสถานที่ต่างๆ โดยความหมายแล้วเป็นการออกงานจัด “อีเวนท์” ทั้งสิ้น เพียงแต่คนไทยมักนิยมใช้คำนี้กับการจัดงานมหกรรมสินค้าหรือบริการที่มีขนาดใหญ่ ระบบการจัดงานที่มีความละเอียดซับซ้อน สรุปแล้วหากพูดเป็นภาษาบ้านๆ อีกเวนท์ก็คือการออกร้านนั่นเอง

องค์ประกอบของการจัด งาน event เจ๋งๆ

สำหรับการจัดให้การออกร้านนั้นดูดี ดูแพง ไม่เหมือนใครนั้นทำได้ไม่ยาก มีส่วนประกอบที่น่าสนใจโดยการออกร้านที่จะเป็นงาน อีเวนท์ ที่ดีผู้จัดต้องมีการบรีฟงานกับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อเสียก่อนว่า ความต้องการของลูกค้าที่จะจัดงานประเภทใดๆ ขึ้นนั้นทำไปเพื่อวัตถุประสงค์อะไร นั่นคือการหาวัตถุประสงค์ของงาน เช่น การออกร้านประจำปี งานกาชาดช่วงเดือนธันวาคมของจังหวัดระยองที่จัดขึ้นพร้อมๆ กัยงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรืองานวันไหลจังหวัดชลบุรี งานประกวดผลไม้ของจังหวัดจันทบุรี งานแสดงเครื่องสานจากไม้ไผ่และใบปาล็มของจังหวัดตราด เป็นต้น สิ่งที่ต้องพิจารณาต่อมาคืองบประมาณในการจัดงานและช่วงเวลาในการดำเนินงาน อีเวนท์ เพื่อให้ผู้จัดสามารถกำหนดกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับช่วงเวลาในการจัดงาน นอกจากนั้นต้องออกแบบงานไม่ให้ซ้ำหรือจำเจกับงานในที่อื่นๆ พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย ระบบสาธารณูปโภคที่สมบูรณ์แบบ สะอาดและอำนวยความสะดวกให้ผู้ร่วมงาน สิ่งสุดท้ายคือการโปรโมทหรือการโฆษณาประชาสัมพันธ์งานให้คนทั่วไปได้รับทราบ

งาน อีเวนท์ ดีๆ และน่าสนใจที่จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราด

สำหรับ งาน event เจ๋งๆ ในจังหวัดดังของภาคตะวันออกไทยที่ประกอบไปด้วยจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราดนั้น มีงานออกร้านสมัยใหม่และมีผู้ให้ความสนใจอยู่จำนวนไม่น้อย อีเวนท์ บางรายการสามารถสร้างชื่อเสียง โด่งดังไปทั่วโลก ชาวต่างชาตินิยมมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้เข้าจังหวัดและประเทศได้เป็นอย่างดี มีรายอะไรน่าสนใจบ้างไปติดตามกัน

งานวันไหลพัทยา จังหวัดชลบุรี

ถือว่าเป็นหนึ่งในงานวันไหลที่ทั้งคนไทนยและคนต่างชาตินิยมเข้าร่วมงานมากที่สุด นอกจากมีกิจกรรมสาดน้ำสงกรานต์กันแล้ว ยังมีพิธีร่วมขบวนแห่สรงน้ำพระ งานออกร้าน กิจกรรมดีๆ มากมาย สำหรับงานวันไหลในจังหวัดชลบุรีที่พัทยาที่ถูกจัดขึ้นพร้อมๆ กับงานประเพณีกองข้าวเมืองพัทยาแล้ว ยังมีงานวันไหลที่ถูกจัดขึ้นในส่วนอื่นๆ ของจังหวัดชลบุรีอีกรายงานไม่ว่าจะเป็นงานพิธีก่อพระทรายวันไหลบางแสน / งานประเพณีวันไหลนาเกลือ เรียกได้ว่ามาชลบุรีช่วงสงกรานต์ครั้งเดียวเที่ยวได้หลายงาน

เทศกาลอาหารอร่อย จังหวัดระยอง

เป็นงานที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผลผลิตของชาวประมงและกลุ่มอาหารทะเลของจังหวัด โกดยภายในงานจะมีกิจกรรมโชว์การทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบจากจังหวัดระยองเป็นหลักโดยร้านดัง มีการประกวดการแข่งขันทำอาหาร การแสดงของเยาวชนจังหวัดระยอง และชิมช๊อปใช้ได้อย่างสนุกมือภายใต้โครงการและบัตรสวัสดิการต่างๆ ที่รัฐออกให้อีกด้วย

งานวิถีจันท์ วิถีไทย ของดีเมืองจันท์ วันผลไม้

เป็นการออกร้าน งาน event เจ๋งๆ เพื่อแสดงสินค้าพื้นบ้านและผลไม้นานาชนิดของจังหวัดจันทบุรี รวมถึงมีการจัดกิจกรรมแสดงเทคโนโลยีด้านการเกษตร สินค้า OTOP ของจันทบุรี ชิมผลไม้ฟรี และบุฟเฟต์ผลไม้จ่ายราคาเดียวทานได้ไม่อั้น โดยเฉพาะทุเรียนเมืองจันท์ พร้อมด้วยการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทั่วประเทศ

งานวันระกำหวาน ผลไม้และของดีเมืองตราด

เป็นอีกงานผลไม้ระดับจังหวัดที่มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศและทั่วโลกอีกงานหนึ่งที่พลาดไม่ได้ของจังหวัดตราด ภายในงานประกอบไปด้วยการเทคโนโลยีด้านการเกษตร สินค้า OTOP ของจังหวัดตราด พร้อมด้วยการออกร้านแสดงสินค้าประเภทผลไม้ที่มีชื่อมากมาย เช่น ระกำหวาน ทุเรียนหมอนทอง ลองกอง มังคุด สับปะรดพันธุ์ตราดสีทอง เงาะโรงเรียน เป็นต้น ทั้งหมดคืองานแสดงสินค้าและกิจกรรมที่น่าสนใจบางส่วนของจังหวัดในภาคตะวันออกของไทย และไม่สามารถหาที่ไหนได้ในโลกอย่างแน่นอน

งานดี สินค้าเยี่ยม กิจกรรมยอดต้องเที่ยวในไทยเท่านั้น

สำหรับงาน อีเวนท์ ทั้ง 4 จังหวัดที่แนะนำในวันนี้เป็นเพียงแค่บางส่วนของแต่ละจังหวัดที่น่าสนใจเท่านั้น ประเทศไทยยังมีกิจกรรมและงานแสดงสินค้าอีกมากมายที่น่าสนใจและโด่งดังไปทั่วโลก ผู้สนใจสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ เดินทางไปมาสะดวกไม่ต้องบินไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศให้เสียดุลการค้าแต่อย่างใด