วัน คริสต์มาส เทศกาลแห่งการให้ กิจกรรมวันคริสต์มาส ที่ไม่ควรพลาดในเทศกาลนี้

วัน คริสต์มาส เทศกาลแห่งการให้ กิจกรรมวันคริสต์มาส ที่ไม่ควรพลาดในเทศกาลนี้

เมื่อนึกถึงเทศกาลวัน คริสต์มาส ทุกคนคิดถึงอะไรเป็นอันดับแรก แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องนึกถึงเลยก็คือ ต้นไม้ที่เต็มไปด้วยของขวัญ ซานตาคลอส ตุ๊กตาหิมะ และปิดท้ายด้วยกวางเรนเดียร์ สิ่งเหล่านี้ที่กล่าวมานั้นคือสิ่งที่บ่งบอกว่าเทศกาลที่สนุกและน่าจดจำที่ลายล้อมไปด้วยของขวัญ ขนม และ กิจกรรมวันคริสต์มาส ให้ร่วมสนุกมากมาย ถึงแม้ว่าเทศกาลนี้จะไม่ใช่เทศกาลหรือวัฒนธรรมของประเทศไทย แต่มันก็ได้สร้างความสนุกและความตื่นเต้นมากมายให้กับคนไทยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเด็กเล็กๆ ส่วนกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นจะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้นไปดูต่อกันที่หัวข้อต่อไปเลย

คริสต์มาส เทศกาลนี้สำคัญอย่างไร

อย่างที่ได้บอกไปว่าเทศกาล คริสต์มาส นี้ก็ถือว่าเป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่มีความสำคัญมากเพราะเป็นวันขอบคุณพระเจ้า นอกจากนั้นก็ยังเป็นวันรวมญาติอีกด้วย ถึงแม้ว่าเทศกาลนี้จะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับประเทศไทยก็ตาม แต่พอถึงวันนี้ตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ต่างๆก็ล้วนแล้วแต่มีต้นไม้ที่จัดและตกแต่งสวยงามมาก โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆทุกคนจะสังเกตเห็นว่าตามร้านอาหารหรือตามช็อปต่างๆจะตกแต่งและเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ตกแต่งใส่เครื่องประดับไว้มากมายสวยงามเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลนี้ และสำหรับใครที่ถามว่าเทศกาลนี้เขาจัดกิจกรรมอะไรหรือว่ามีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจบ้าง บอกเลยตรงนี้ว่ามีเยอะมาก ถ้าใครที่อยากรู้ก็ตามไปดูต่อกันได้ในหัวข้อต่อไปได้เลย

กิจกรรมคริสต์มาส ที่ไม่ควรพลาด

ถ้าเป็นในประเทศไทยส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นการลด แลก แจก แถมตามร้านค้าหรือว่าตามห้างสรรพสินค้าเสียมากกว่า เพราะส่วนใหญ่แล้วคนไทยชอบอะไรแบบนี้ มักจะถือเอาทุกๆเทศกาลมาใช้ประโยชน์ในทางการค้า แต่ก็ถือว่าเป็นความคิดที่ดีมาก อย่างเช่น การจัดโปรโมชั่นสำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้ง ใครที่ชอบไปเที่ยวบ่อยๆจะคุ้นชินและทราบดี แต่ถ้าเป็นของต่างประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของเทศกาลนี้เลย กิจกรรมที่มักจะถูกจัดขึ้นบ่อยๆก็มีดังนี้

1.การร่วมโต๊ะรับประทานอาหาร

อีกความหนึ่งของเทศกาล คริสต์มาส อย่างที่ได้กล่าวไปนอกจากจะเป็นเทศกาลที่เกี่ยวข้องกับศาสนาแล้วก็ยังถือว่าเป็นวันรวมญาติอีกด้วย ในทุกๆเทศกาลนี้ของชาวต่างชาติเขาจะนัดรวมกันเพื่อร่วมกันรับประทานอาหารเป็นวัฒนธรรมหรือขนบธรรมเนียมประจำชาติ แต่มันก็ยังมีอีกว่าถ้าญาติคนไหนที่อยู่ไกลหรือว่าไม่สะดวกที่จะมาร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน เขาก็จะเปลี่ยนแผนไปจัดปาร์ตี้เล็กๆน้อยกับเพื่อนแทน

2.การแลกเปลี่ยนของขวัญ

กิจกรรมคริสต์มาส อย่างการแลกเปลี่ยนของขวัญก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกและน่าตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นตรงที่ว่าเราจะจับได้ของขวัญแบบไหน จะตรงใจเรารึเปล่า อีกอย่างกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มได้ดีมากๆ และที่สำคัญเลยคือคนไทยอย่างเราก็นำเอากิจกรรมนี้มาใช้ด้วยเช่นกัน อาจจะจัดขึ้นภายในครอบครัวหรือตามบริษัทต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ได้ดีได้อีกด้วย

3.กิจกรรมทำบุญหรือการให้ทาน

ในเทศกาล คริสต์มาส ของชาวต่างชาตินอกกิจกรรมรวมญาติและกิจกรรมแลกของขวัญก็ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เพราะกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ช่วยเหลือสังคมได้ดีมากๆเลย และมันก็คือ กิจกรรมการให้ทานนั้นเอง ยกตัวอย่างเช่น การเป็นอาสาสมัคร หรือการบริจาคของใช้ส่วนตัวนั้นเอง กิจกรรมต่อไป

4.การจัดงานปาร์ตี้หรืองานเลี้ยงในบริษัท

การจัดการเลี้ยงในบริษัทในวัน คริสต์มาส เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทุกบริษัทจะต้องทำเหมือนกับว่าเป็นประเพณีหรือขนบธรรมเนียมที่ต้องปฏิบัติไปแล้ว จุดประสงค์หลักที่จัดงานเลี้ยงก็เพื่อให้พนักงานได้ผ่อนคลายและสนุกไปกับเทศกาล ถ้าเป็นกิจกรรมนี้อย่าว่าแต่ต่างประเทศเลยที่จัดที่ประเทศเราก็มีให้เห็นอยู่บ่อยเช่นกัน

5.ประเพณีประจำบ้าน

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าบ้านบ้างตระกูลจะมีกิจกรรมในวัน คริสต์มาส ที่แตกต่างกันไปเป็นประเพณีหรือวัฒนธรรมประจำบ้านที่ต้องจัดและทำขึ้นในเทศกาลนี้ อธิบายแบบนี้ทุกคนอาจจะไม่เห็นภาพ ดังนั้นแล้วเดี๋ยวจะยกตัวอย่างให้ดูหนึ่งตัวอย่าง อย่างเช่นบางบ้านอาจจะกินฟองดูว์ในช่วงเทศกาลนี้

ทิ้งท้าย

เทศกาล คริสต์มาส ก็ยังเป็นเทศกาลที่สวยงามและโรแมนติกเหมาะสำหรับคู่รักและการพักผ่อนอยู่กับครอบครัว สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปเที่ยวไหนอยากที่จะจัดกิจกรรมอยู่กับครอบครัว แนะนำว่าให้ลองนำกิจกรรมคริสต์มาส เหล่านี้ไปปรับใช้กันดูผลเป็นอย่างไรบอกกันด้วยนะ