ตลาดกลางคืน เดินชิลกินอาหารอร่อย ชอปปิ้ง เดินกินเที่ยว กับ ตลาดกลางคืนพัทยา

ตลาดกลางคืน เดินชิลกินอาหารอร่อย ชอปปิ้ง เดินกินเที่ยว กับ ตลาดกลางคืนพัทยา

พัทยาเมืองที่ไม่เคยหลับใหลคือสิ่งที่ทุกคนเคยได้ยิน เพราะว่าพอท้องฟ้ามืดลง ไฟต่าง ๆ จากร้านค้าใน ตลาดกลางคืน ในเมืองพัทยาก็จะเปิดสว่างขึ้นมา จนทำให้ทั่วทั้งเมืองพัทยานนั้นสว่างสไวด้วยแสงไฟอีกครั้ง ซึ่งพัทยานั้นเป็นเขตปกครองพิเศษ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวนั้นสามารถเปิดไปเกือบ 24 ชั่วโมง เป็นเมืองที่มีแสงสว่างแห่งความรื่นเริงอยู่ตลอดเวลา ซึ่ง ตลาดกลางคืนพัทยา ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้พัทยานั้นคึกคักอยู่เสมอ เพราะเป็นสถานที่ที่รวมทั้งอาหารการกิน และ ร้านค้าต่าง ๆ อีกหลายต่อหลายร้าน

ตลาดกลางคืน ของดีลือชื่อจากเมืองที่ไม่มีวันหลับ พัทยา

การมาท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเลที่พัทยาในช่วงกลางวันไปแล้ว พอตกกลางคืน ตลาดกลางคืน ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดถ้ามาถึงพัทยาแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปจากเขตต่าง ๆ ของพัทยา ซึ่งเป็นตลาดที่รวบรวมทุกสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการไว้ในที่เดียวกัน ทั้งของกินของใช้มากมาย ซึ่งบางอย่างก็เป็นของขึ้นชื่อจากเมืองพัทยา นอกจากนั้นในตลาดกลางคืนใหญ่ ๆ ก็ มีสถานบริการต่าง ๆ ทั้งผับ บาร์ หรือ ที่คอยเพิ่มเติมความสนุกสนานของค่ำคืนอันแสนสุขสกาวของเมืองพัทยาอีกด้วย

ซึ่งในสถานการณ์ปกตินั้น ตลาดกลางคืนพัทยา นั้นจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอยากมาก ซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ เคยมีสถิติว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในเมืองพัทยานั้น 70 % เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งนั้นก็ทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของพ่อค้าแม่ค้าในเมืองพัทยานั้นมีความคึกคักเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเกิดสถานการณ์โรคระบาดในปี 2020 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นหายไปเหลือไว้เพียงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพียงเท่านั้น

เดินช็อปปิ้ง ชิมของอร่อย ชมบรรยากาศดี ๆ ริมทะเลพัทยา กับวัฒนธรรมของเมืองที่ไม่เคยหลับใหล

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวในยามที่ฟ้าสว่างนั้นจะมีมากมายหลายสถานทีให้เลือกเที่ยวจนต้องจัดทริปไปพักสักสองสามวัน มีทั้งน้ำทะเลใส ๆ เกาะสวย ๆ หรือจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ตลาดกลางคืน อีกมากมาย ความวิเศษอีกอย่างของเมืองพัทยาจะมาหลังจากฟ้ามืดแล้ว ซึ่งเมื่อฟ้ามืดลงแต่ทั้งเมืองพัทยาจะยังคงสว่างไสวจากแสงไฟของร้านค้าต่าง ๆ ใน ตลาดกลางคืน ที่พร้อมเพรียงกันเปิดขึ้นมาเพื่อทำให้พัทยาสว่างสไวขึ้นอีกครั้ง ซึ่งตลาดที่ได้รับความนิยมนั้นก็มีดังนี้

ถนนคนเดิน Walking Street

เป็นหนึ่งในศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวที่เมื่องมาพัทยาต้องมาเที่ยวสักครั้ง เพราะเป็นถนนคนเดินที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีชื่อเสียงมากที่สุด ในตลาดแห่งนี้นั้นจะเต็มไปด้วยแสงสีเสียงจากร้านอาหาร ผับ บาร์ ที่เปิดเพื่อรอให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ โดย ตลาดกลางคืน ถนนคนเดินแห่งนี้นั้นตั้งอยู่ที่ริมหาดพัทยาใต้ยาวไปถึงแหลมบาลีฮาย ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ที่มาใช้บริการในห้างร้านต่าง ๆ ที่อยู่ในถนนขนเดินอย่างหนาแน่แทบทุกวันโดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์

ตลาดเทพประสิทธิ์

เป็น ตลาดกลางคืนพัทยา ที่รวมรวมทั้งร้านอาหาร เสื้อผ้า ของฝาก จากเมืองพัทยาไว้ที่นี่ที่เดียว เป็นตลาดที่ให้บริการตั้งแต่ช่วงเย็นไปถึงห้าทุ่ม ซึ่งส่วนมากผู้คนนั้นจะนิยมมากันในวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เป็นตลาดคนเดินที่มีคนในพื้นที่มาจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่าคับคั่งอยู่แล้ว ยิ่งในฤดูท่องเที่ยวนั้นจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเพิ่มเข้าไปอีกนั้นจึงทำให้ตลาดแห่งนี้นั้นคึกครื้นเป็นอย่างมาก พิกัดอยู่ที่บริเวณใกล้กับห้างเอาท์เล็ทมอลล์ เลี้ยวขวาเข้าซอยเทพประสิทธิ์ 200 เมตรก็จะเจอตลาดทันที

จอมเทียนไนท์มาเก็ต

เป็นตลาดที่เรียกได้ว่าไม่ตื่นเต้นครื้นเครงเหมือน ตลาดกลางคืน อื่น ๆ แต่ก็เป็นความเงียบสงบที่มีสีสัน เป็นตลาดที่อยู่เลียบกับชายหาดจอมเทียน มีลมทะเลพัดเข้ามาให้ได้รับกลิ่นไอของทะเลในตลอดเวลาที่เดิมในตลาดแห่งนี้ ซึ่งตลาดแห่งนี้นั้นก็มีร้านค้าไว้ให้บริการครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารทั้งคาวและหวาน เครื่องดื่ม เสื้อผ้าเครื่องประดับ และของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ของพัทยา

สรุป

เมืองพัทยานั้นนอกจากทะเลที่สวยงาม ยังมี ตลาดกลางคืน ที่ได้รับความสนใจจากทางนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน เพราะเป็นเมืองที่สามารถหาสถานที่รื่นเริงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าตอนนั้นจะเป็นเวลาเท่าไหร่ก็สามารถท่องเที่ยวได้ในเมืองพัทยา ซึ่ง ตลาดกลางคืนพัทยา ทำให้นักท่องเที่ยวมีความต้องการที่จะมาเที่ยวในเมืองพัทยามีเพิ่มขึ้นแทบทุกปี