เทศกาลผลไม้ ชิมรสชาติผลไม้คุณภาพชั้นนำจากภาคตะวันออก เทศกาลผลไม้ 2564

เทศกาลผลไม้ ชิมรสชาติผลไม้คุณภาพชั้นนำจากภาคตะวันออก เทศกาลผลไม้ 2564

ผลไม้ชั้นนำของประเทศอย่าง เงาะ ทุเรียน มังคุด นั้นส่วนมากมีการเพราะปลูกเป็นจำนวนมากที่ภาคตะวันออก เทศกาลผลไม้ จึงเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญในภาคตะวันออก ซึ่งส่วนมากผลไม้จากภาคตะวันออกนั้นจะเป็นผลไม้ฤดูร้อนที่ จะมีการผลิดอกออกผลกันออกมาให้ชิมรสกันในช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป ซึ่ง เทศกาลผลไม้ 2564 นั้นก็เป็นการที่เกษตรกรนั้นได้นำผลผลิตทางการเกษตรมาเพื่อนจำหน่าย และยังมีการประกวดผลผลิตทางการเกษตร และยังมีการนำผลไม้ที่ได้ผ่านการแปรรูปมาแล้วนั้นมาจำหน่ายในราคาไม่แพงอีกด้วย

เทศกาลผลไม้ เทศกาลที่คนรักผลไม้นั้นต้องตาลุกวาว ด้วยผลไม้ชั้นนำจากภาคตะวันออก

ของดีอีกหนึ่งอย่างของภาคตะวันออกนั่นก็คือมีสวนผลไม้มากมาย หลายชนิด ซึ่ง เทศกาลผลไม้ ก็เป็นเทศกาลที่ได้มีการนำผลไม้ชั้นนำจากภาพตะวันออกของสวนต่าง ๆ นำมาจำหน่ายรวมกัน ซึ่งเทศกาลนี้มีการจัดอยู่ที่จังหวัดระยอง และจันทบุรี เป็นหลัก เพราะสองจังหวัดนี้มีการเพราะปลูกผลไม้ที่มีเอกลักษณ์ของภาคตะวันออกนั่นก็คือ ทุเรียน ลองกอง เงาะ มุงคุด สับปะรด ฯลฯ ซึ่งการจัดนั้นจะมีหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นในรูปแบบของตัวจังหวัดนั้นจัดงานขึ้นมาเอง หรือเป็นการจัด ตามสวนที่จัดขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมผลไม้สด ๆ เด็กจากต้น

ซึ่งผลไม้นั้นเป็นสินค้าส่งออกอีก 1 อย่างที่เป็นของดีของภาคตะวันออกด้วยซึ่งจะมีการปลูกเป็นอย่างมากนั่นก็คือจันทบุรี และ ระยอง ซึ่งถ้าคุณไปเที่ยวในสองจังหวัดนี้นั้นควรแวะซื้อผลไม้ที่ขายตามจุดขายของฝาก เรารับรองได้เลยว่า หวาน กรอบ อร่อย กว่าซื้อกินในแถวบ้านแน่นอน และที่สำคัญราคาค่อนข้างถูกกว่าท้องตลาดแน่นอน เพราะซื้อผ่านเกษตรกรโดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง

เทศกาลผลไม้ จากภาคตะวันออกที่ได้รับความนิยม เตรียมตัวพบกับ เทศกาลผลไม้ 2564

เทศกาลผลไม้ และของดีจังหวัดระยอง

เป็นเทศกาลที่ได้รับการดำเนินการจัดมามากกว่า 10 ปี เป็นการรวบรวมผลไม้และสินค้า OTOP ของดีของขึ้นชื่อจากระยอง มาขายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการขายในราคาที่ค่อนข้างที่จะถูกกว่าปกติ และนอกจากการขายของต่าง ๆ แล้วยังมีการจัดการแข่งขันซึ่งจะให้ เกษตรกรหรือชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน เป็นกิจกรรมที่จัดเพื่อเป็นการส่งเสริมผลผลิตจากเกษตรกร และยังช่วยในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองอีกด้วย

เทศกาลผลไม้ ภาคตะวันออก

เป็นเทศกาลที่ได้มีการจับมือร่วมกันระหว่าง ห้างแมคโคร กับ สหกรณ์ผู้ผลิตในจังหวัดจันทบุรี ที่จะเป็นการช่วยเกษตรกรในการช่วยทางด้านการตลาดซึ่ง เทศกาลนี้นั้นจะจัดขึ้นที่ ห้างแมคโคร สาขาจันทบุรี แต่ก็จะมีการขยายออกไปในสาขาอื่น ๆ ซึ่งจะใช้เวลาขายถึง 4 เดือน ซึ่งผลไม้ที่นำมานำเสนอโดยส่วนมากก็เป็นผลไม้ขึ้นชื่อจากทางภาคตะวันออกอย่างเช่น ทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด เทศกาลผลไม้ 2564 ซึ่งทำให้เกษตรกรในหลายชุมชนนั้นมีรายได้เพิ่มขึ้นจากโครงการนี้

เคล็ดลับการเลือกซื้อผลไม้จากภาคตะวันออก ที่ควรทราบก่อนที่จะเริ่มตะลุย เทศกาลผลไม้ 2564 ในอีกไม่กี่เดือน

ในการเลือกซื้อผลไม้ตาม เทศกาลผลไม้ นั้นอาจไม่ต้องกังวลใด ๆ เพราะส่วนมากที่นำมาขายนั้นจะเป็นผลผลิตที่ผ่านการคัดกรองพอสมควรแล้วว่าเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพดี แต่ ก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้าบางคนที่ยังหัวหมอใช้การย้อมแมวในการนำของที่มีคุณภาพไม่ดีเท่าที่ควรมาหลอกขายให้กับผู้บริโภค ซึ่งโดยมากนั้นจะใช้คำพูดในการหลอกล่อให้ผู้บริโภคนั้นไขว้เขว ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ในการเลือกซื้อผลไม้เพื่อเตรียมตัวก่อนจะลงสนามจริง

เทคนิคการเลือกซื้อทุเรียน

เทคนิคการเลือกซื้อทุเรียนนั้นที่นิยมใช้กันนั่นก็คือการเคาะที่โกรกหนาม เพื่อที่จะใช้การฟังเสียงที่ดังขึ้นมาจากทุเรียน ถ้าเป็นทุเรียนแก่นั้นจะเสียงกลวง ๆ นั่นจึงทำให้สามารถเลือกได้เลยว่าจะสามารถเลือกความสุกของทุเรียนประมาณใด

เทคนิคการเลือกซื้อเงาะ

เงาะนั้นควรที่จะเลือกเองทุกลูก ควรเลือกลูกที่มีขนาดใหญ่ มีสีเปลือกและขนที่มีสีสันที่สดใส ไม่เป็นสีดำ ทางที่ดีควรที่จะขอชิมว่ารสชาติถูกปากหรือไม่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

สรุป

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการรับประทานผลไม้แล้ว เทศกาลผลไม้ นั้นเป็นดั่งสวรรค์เลยก็ไม่แปลก ซึ่งในภาคตะวันออกนอกจากจะขึ้นชื่อด้านของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีทะเลสวย อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากภาคนี้นั้นก็คือ เทศกาลผลไม้ 2564 มีผลไม้ที่มีคุณภาพดี แถมยังเป็นผลไม้ตามฤดูกาล ทานแล้วปลอดภัยหายห่วงแน่นอน