Refresh

This website buraphaevent.com/2021/02/27/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%8A%E0%B8%A5%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B5-%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%81%E0%B8%99/ is currently offline. Cloudflare's Always Online™ shows a snapshot of this web page from the Internet Archive's Wayback Machine. To check for the live version, click Refresh.

เที่ยวชลบุรี มีมากมาย แนะนำ ตามปีปฎิทินท่องเที่ยวของ ททท.

เที่ยวชลบุรี มีมากมาย แนะนำ ที่เที่ยวชลบุรี 2020 ตามปีปฎิทินท่องเที่ยวของ ททท.

เที่ยวชลบุรี ต้องนึกถึงบางแสน พัทยา สัตหีบ เสียเป็นส่วนใหญ่ ความจริงแล้วแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีมีมากมายแทบทุกตำบล ทุกอำเภอเลยก็ว่าได้ วันนี้จะมาแนะนำ ที่เที่ยวชลบุรี 2020 ตามปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท. ที่น่าสนใจให้รู้กัน ติดตามกันได้เลย

เที่ยวชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพเพียง 75.5 กิโลเมตร

สำหรับการเดินทางไป เที่ยวชลบุรี ในวันนี้สามารถเดินทางได้ง่ายๆ หลากหลายรูปแบบทั้งรถยนต์ส่วนตัว บริการขนส่งของภาครัฐ หรือขอเอกชนที่มีบริการ ใช้ค่าจ่ายก็ไม่สูงจนเกินไปถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรมองข้ามและสามารถเที่ยวได้ครบจบใน 1 วันอีกด้วย

รวม ที่เที่ยวชลบุรี 2020 แยกประเภทตามความสนใจ

ในส่วนของ ที่เที่ยวชลบุรี 2020 สามารถแบ่งความน่าสนใจออกได้เป็น 4 ประเภทหลักๆ ประกอบไปด้วย เที่ยวชลบุรี ดังนี้

1.แนวธรรมชาติ

สถานที่โด่งดังมีชื่อเสียงต้องยกให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว / สวนเสือศรีราชา และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา

2.แนวท่องเที่ยว

ประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถานสำคัญทางศาสนา ไม่ว่าจะเป็นวัดใหญ่อินทรารามหรือวัดหลวงที่มี “หลวงพ่อเฉย” ประดิษฐสถานอยู่เป็นวัดคู่จังหวัดชลบุรีมาแต่เก่าก่อนเลยที่เดียว โดยโบสถ์จะเปิดในวันพระ หากต้องการเยี่ยมชมในวันธรรมดาต้องติดต่อทางวัดเพื่อขอเปิดโบถส์ซึ่งสามารถทำได้ ไม่ต้องห้ามอะไร อีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจคือเขาสามมุกเป็นทั้งที่ตั้งของศาลเจ้าแม่สามมุขอันศักดิ์สิทธิ์และเป็นจุดชมวิบนยอดเขาสูงที่มีฝูงลิงอาศัยอยู่จำนวนมาก บริเวณศาลเจ้าเปิดบริการถึง 18.00 นาฬิกาส่วนบริเวณเขาสามมุกไม่มีเวลาเปิดปิดเพราะเป็นที่สาธารณะ ซึ่งไม่แนะนำให้เที่ยวกลางคืนเพราะเปลี่ยวมาก เกาะสีชัง ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ / รอยพระพุทธบาท / ช่องเขาขาด / หาดหินกลม / ศิลาจารึก / เก๋งจีน พระจุฑาธุชราชฐานพระราชวังเดิมของรัชกาลที่ 5 / หาดเขาถ้ำพัง และวัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงซึ่งรัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2435

3.แนวเกษตร

สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัดได้แก่ สวนนงนุช อยู่บริเวณนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ มีพื้นที่มากกว่า 1,500 ไร่ซึ่งในการเข้าชมจะเสียค่าเข้าชมเป็นค่าบริการด้วยเนื่องจากเป็นสถานที่จัดแสดงของเอกชน ภายในเปิดบริการที่พัก สวนสกุลและกิจกรรมดีๆ มากมาย

4.แนวกิจกรรม

ที่น่าสนใจได้แก่เมืองจำลอง / วิหารเซียน / หอศิลปะและวัตนธรรมตะวันออก / หาดบางแสน / หาดพัทยา / หาดจอมเทียน / อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา / สวนนงนุช ในส่วนของสวนสนุกและลานกิจกรรมสัตว์โลกล้านปี เป็นต้น ทั้งหมดคือที่ เที่ยวชลบุรี ที่น่าสนใจของปีนี้ ที่อยากแนะนำ เลือกได้ตามสไตล์ที่ชอบเลยทีเดียว

ตัวอย่างการท่องเที่ยวสนุกได้ในชลบุรีแบบ 1 วัน

สำหรับตัวอย่างการ ที่เที่ยวชลบุรี 2020 แบบสนุกครบจบใน 1 วันนี้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเริ่มต้นจากการเดินทางสู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวชมความน่ารักของสัตว์โลกประเภทต่างๆ ที่ถูกเลี้ยงไว้แบบเปิด ก่อนที่จะออกมาทานข้าวเที่ยงที่ตลาดศรีราชา หลังจากทานข้าวเรียบร้อยเดินทางเที่ยวต่อในช่วงบ่ายๆด้วยการเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเลของมหาวิทยาลัยบูรพาศึกษาวิถีชีวิตสัตว์ใต้ทะเล จากนั้นขับรถออกมานิดเดียว สถานที่ท่องเที่ยวที่ขาดไม่ได้เมื่อมา เที่ยวชลบุรี คือ หาดบางแสน ลงเล่นน้ำ นั่งตากอากาศสัก 2 ถึง 3 ชั่วโมง ลมโกรกเย็นสบาย ช่วงบ่ายแก่ๆ ค่อยออกเดินทางต่อกราบเจ้าแม่เขาสามมุขพร้อมด้วยอาหารมื้อเย็นแสนอร่อยที่แหลมแท่น ก่อนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ ระหว่างเดินทางกลับสามารถแวะตลาดหนองมนซื้อขนมและของฝากขึ้นชื่อทั้งสดทั้งแห้งได้อย่างจุใจอีกด้วย เพียงเท่านี้ก็จบทริป เที่ยวชลบุรี ใน 1 วันแบบสบายๆ

สรุปการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรีมีมากกว่าที่คิด

การเดินทางไป เที่ยวชลบุรี ไปจับจ่ายใช้สอยในจังหวัดนี้ยังสามารถใช้เงินช่วยเหลือที่ภาครัฐได้จัดทำโครงการต่างๆ ออกมาเพื่อช่วยสนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยวประเภทต่างๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการคนละครึ่ง เป็นต้น วันนี้จังหวัดชลบุรีจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่ไกลจากกรุงเทพมากน้อย เที่ยวจบได้ในวันเดียว