แคมป์ปิ้ง การท่องเที่ยงแบบใกล้ชิดธรรมชาติ แนะนำสถานที่เที่ยว แค้มปิ้งชลบุรี

แคมป์ปิ้ง การท่องเที่ยงแบบใกล้ชิดธรรมชาติ แนะนำสถานที่เที่ยว แค้มปิ้งชลบุรี

การเที่ยวแบบ แคมป์ปิ้ง ในวันหยุดยาวๆ การเดินทางเข้าสัมผัสธรรมชาติ หลีกหนีผู้คนในเมืองและความวุ่นวายเป็นอีกทางที่สามารถเติมพลังงานให้ชีวิตได้ดีไม่น้อย การจะเข้าป่าเที่ยวธรรมชาติทั้งที จะไปให้ดีไปให้ได้พักผ่อนต้องเดินทางไม่ไกลจนเกินไปอย่างที่ตั้ง แค้มปิ้งชลบุรี จังหวัดใกล้ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย และที่สำคัญอุปกรณ์จำเป็นในการเดินทางและการกางเต็นท์สนามถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ มีอะไรบ้างวันนี้เราไปเตรียมตัวเข้าป่าพร้อมๆ กัน

แคมป์ปิ้ง ให้สนุกต้องมีความพร้อมด้านอุปกรณ์

แค่มีเงินเดินทางอย่างเดียวไม่พอ การเที่ยวแบบ แคมป์ปิ้ง ที่ดี นักท่องเที่ยวต้องฉลาดพอที่จะเตรียมอุปกรณ์ไปเพื่อความพร้อมในการเดินทางด้วย วันนี้จะแนะนำอุปกรณ์จำเป็นในเที่ยว แค้มปิ้งชลบุรี ตำแหน่งกางเต็นท์ใกล้ๆ กรุงเทพ ที่ถูกต้องแล้วควรมีอะไรบ้าง บอกได้เลยว่าทุกอย่างที่นำเสนอมีความจำเป็นทั้งสิ้น

ตำแหน่งการเที่ยวแบบ แคมป์ปิ้ง ในจังหวัดชลบุรี

จังหวัดชลบุรีอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่กี่ร้อยกิโล เดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็สามารถหาบรรยายกาศ สถานที่พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบได้แล้ว จุดตั้งเต็นท์เที่ยวเล่นแบบการออกแคมป์ในจังหวัดชลบุรีที่ขอแนะนำ ได้แก่

Slow life camping พื้นที่บริการอยู่ในกองบินทหารเรือ สนามบินอู่ตะเภา หาดนภาธาราภิรมย์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สามารถเลือกใช้บริการได้หลายแบบคือแบบมีเต็นท์ไปกางเกงจะเสียค่าใช้ค่าเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าที่ ต่อเต็นท์ 1 หลังๆ ละ 2 คนราคา 200 บาท ส่วนนักเที่ยวหน้าใหม่ที่ไม่มีเต็นท์ส่วนตัวสามารถไปหาเช่าในสถานที่ได้ราคา 290 – 350 บาทแล้วแต่ขนาดของเต็นท์ นอกจากนี้แล้วยังมีบ้านพักให้เช่าอีกด้วย

รีสอร์ทเอกชนที่เปิดบริการ

เป็นพื้นที่รีสอร์ทสถานที่พักตาอากาศที่มีการจัดส่วนต่างๆ ของทางที่พักให้สามารถเลือกใช้บริการตั้งแคป์ได้ เช่น ภูศิตา แคมป์ปิ้ง ชลบุรี อยู่ตำบลหนองรี / ภูตะวัน รีสอร์ทแอนด์แคมป์ปิ้ง อยู่ที่สัตหีบ ชลบุรี / บางพระเม้าเท่น แคมป์ปิ้งแอนด์บาร์ อยู่ที่ศรีราชา ชลบุรี หรือบูรพา แคมป์ อยู่ที่ ตำบลหนองไม้แดง ชลบุรี เป็นต้น ทั้งหมดถือว่าเป็นความสุขที่ใกช้ชิดธรรมชาติและเดินทางไปไม่อยากเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถเข้าถึงได้แล้ว

อุปกรณ์การเที่ยว แค้มปิ้งชลบุรี ให้สนุกตลอดการเดินทาง

อุปกรณ์ที่สำคัญและจำเป็นต่อการเที่ยวในรูปแบบ แคมป์ปิ้ง ประกอบไปด้วย

1.เต็นท์

จะเข้าป่ากางเต็นท์สนามนอนพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศทั้งที การมีเต็นท์สักหลังที่ดีๆ มีคุณภาพควรเป็นเต็นท์สำหรับการ แคมป์ปิ้ง ได้ 3 ฤดูกาลและเป็นเต็นท์ที่ผ้าเต็นท์เคลือบสารกันไฟด้วย ถือว่าสมบูรณ์แบบที่สุด ที่สำคัญหากพักกันมากกว่า 1 คนแล้วแนะนำให้ใช้ผ้าเต็นท์แบบ 2 ชั้นจะดีที่สุดเพราะช่วยระบายอากาศและมวลอากาศภายในเต็นท์ได้เป็นอย่างดี สามารถกันน้ำได้ และพื้นรองนอนก็สำคัญไม่น้อย ต้องหนาพอสมควรและควรกันน้ำได้ไม่น้อยกว่า 30 เซนติเมตร

2.ชุดสมอบก หรือหมุดตอก

ปกติแล้วจะมาพร้อมกับเต็นท์ที่ซื้อแต่มีสำรองไว้อีกสักชุดก็จะดีไม่น้อย การเดินทางเที่ยว แค้มปิ้งชลบุรี อาจสูญหายหรือหลงลืมระหว่างเก็บเต็นท์ก็เป็นไปได้ รวมถึงตะขอเกี่ยวก็มีความจำเป็นเพราะจะช่วยสร้างความมั่นคงแข็งแรงของเต็นท์ได้เป็นอย่างดี ถุงนอน มีเต็นท์สนามกางเป็นและแข็งแรงพออย่างเดียวยังไม่พอ ควรมีถุงนอนติดตัวไปด้วยโดยเลือกขนาดที่เหมาะสม พับเก็บง่ายสะดวกต่อการเดินทาง

3.ที่นอนเป่าลม หรือเตียงผ้าใบ

อุปกรณ์นี้เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในฤดูฝนมากเพราะบางครั้งการนอนพื้นราบในเวลาฝนตกหนักเนื้อผ้าของเต็นท์อาจจะป้องกันการรั่วซึมของน้ำไม่ได้เท่าที่ควร การหาที่นอนเป่าลมหรือเตียงผ้าใบเพื่อนอนในระดับที่สูงขึ้นจะช่วยให้การพักผ่อนไม่ต้องกังวลตลอดทั้งคืน

4.โต๊ะปิกนิก เก้าอี้พับ ตู้เก็บของพับได้

เป็นอุปกรณ์จำเป็นไม่น้อยเพื่อให้การดำรงชีวิตในระหว่างการเดินทางมีความเป็นระเบียบ สะอาดและสะดวกมากขึ้น

5.อุปกรณ์ทำอาหาร

อุปกรณ์เหล่านี้ขาดไม่ได้แน่นอน นัก แคมป์ปิ้ง อาจอดตายได้มีไว้ใช้ยามจำเป็นและฉุกเฉินจะดีมาก ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ / กระติกเก็บความเย็น / จาน ชาม หม้อ และ กระทะปิกนิก / เตาแก๊สปิกนิก ล้วนแล้วแต่มีสำคัญทั้งสิ้น อุปกรณ์เหล่านี้จะมีขนาดเล็กเฉพาะสำหรับการเดินทาง อย่าไปนึกอุปกรณ์ทำครัวที่เราเห็นตามบ้านทั่วไป

6.อุปกรณ์ไฟส่องสว่าง

ประกอบไปด้วยไฟแช็กเดินป่าซึ่งจะต่างจากไฟแช็กทั่วไปในเรื่องความร้อน ความสว่าง ระยะเวลาในการใช้งานและความปลอดภัย รวมถึงไฟฉายแรงสูง ตะเกียง หรือ โคมไฟ ซึ่งขอแนะนำให้ใช้ไฟฉายแรงสูงจะปลอดภัยที่สุด และที่ห้ามลืมเมื่อมีไฟฉายแล้วก็คือถ่านไฟฉาย หรือ แบตเตอรี่สำรองไฟ

7.อุปกรณ์เบ็ดเตล็ด

ในส่วนที่เหลือนี้จะพกพาไปด้วยหรือไม่ก็ได้ แต่หากมีไว้จะช่วยอำนวยความสะดวก ได้มากขึ้นระดับหนึ่งสำหรับนักเดินทางไม่ว่าจะเป็นเครื่องสูบลมไฟฟ้า ฝักบัวอาบน้ำแบบพกพา ค้อนสนาม และ มีดสนาม ยากันยุงและยาสามัญประจำบ้านบางประเภท เช่น ยาดม ยาลม ยาหม่อง ยาแก้แพ้ ยาแก้ปวด ชุดปฐมพยาบาลฉุกเฉิน ชุดล้างแผล เป็นต้น จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ อุปกรณ์การกางเต็นท์สนามและอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้องล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นและสำคัญในช่วงเวลาของการเดินทางทั้งสิ้นเพราะเราไม่รู้เลยว่า ในอนาคตเราจะต้องพบเจอกับสถานะการณ์ใดในป่านั่นเอง

สรุปการท่องเที่ยวตั้งแคมป์ในจังหวัดชลบุรี

การเที่ยวในรูปแบบ แคมป์ปิ้ง วันนี้กำลังเป็นที่นิยมมาก และในจังหวัดชลบุรีจังหวัดที่อยู่ไกลกรุงเทพมหานครเดินทางไปเกิน 2 ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายปลายทางได้ มีจุดท่องเที่ยวในรูปแบบการเต็นท์พักผ่อน นอนท่ามกลางธรรมชาติ เสพบรรยากาศดีที่น่าสนใจไม่น้อย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าสัมผัสได้ตลอดเวลาเลยทีเดียว