เปิดงาน เทศกาลบ้านเพ – เกาะเสม็ด ที่จังหวัดระยอง 

เปิดงาน เทศกาลบ้านเพ – เกาะเสม็ด ที่จังหวัดระยอง 

กลับมาอีกครั้งกับงานประจำสุดพิเศษแห่งปี งาน เทศกาลบ้านเพ เกาะเสม็ด ที่จังหวัดระยอง ใครที่คิดถึงบรรดาร้านอาหารทะเลสด ๆ อร่อย ๆ และสินค้าของดีจังหวัดระยองจำนวนกว่าร้อยร้านค้า ใครมีแพลนไปเที่ยวเกาะเสม็ด ห้ามพลาดกับงานนี้เด็ดขาด

เสน่ห์บ้านเพ หมู่บ้านชาวประมง

บ้านเพ เป็นหมู่บ้านชาวประมงท้องถิ่น รู้จักกันดีในหมู่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีตลาดบ้านเพเป็นแหล่งที่ใช้จับจ่ายซื้อของหลากหลาย ศูนย์รวมต่าง ๆ ทั้งอาหารทะเล อาหารแห้ง ขนม ของฝากที่ระลึก ที่สำคัญคือเป็นสะพานปลาไว้เป็นที่เทียบท่าของเหล่าเรือประมง และเป็นท่าเรือข้ามไปยังเกาะเสม็ดอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เสน่ห์ของบ้านเพเอาไว้

เที่ยวงานงาน เทศกาล บ้านเพ อาหารอร่อย สินค้าดี ดนตรีสนุก

งาน เทศกาลบ้านเพ เกาะเสม็ด ที่จังหวัดระยอง ถือเป็น เทศกาล สำคัญของชาวระยอง เป็นการร่วมแรงร่วมใจระหว่าง เทศบาลตำบลบ้านเพ , จังหวัดระยอง , องค์การจัดการน้ำเสีย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และจัดให้ร้านค้าได้จำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารท้องถิ่นของชาวระยอง อาหารทะเลสดใหม่ สินค้าโอท็อปและของดีเมืองระยอง และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกันอย่างการสาธิตทำอาหารท้องถิ่นของชาวเล บ้านเพ , การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ อย่างเต่า ปลา การทำความสะอาดชายหาดและเก็บขยะใต้ท้องทะเล และยังมีการแสดงจากศิลปินต่าง ๆ อีกด้วย 

กินบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ชมทะเลสวย ๆ ที่บ้านเพ – เกาะเสม็ด 

จบงาน เทศกาล ใครอยากเที่ยวระยองต่อก็ไม่ว่ากัน เพราะเมืองระยองมีที่เที่ยวสวย ๆ เยอะแยะเลย ไม่ว่าจะเป็นบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เนื่องจากระยองขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อม ทำให้มีนักท่องเที่ยวมากมายที่มาเที่ยวระยอง มาเพื่อกินผลไม้สด ๆ จากสวนระยองนั่นเอง หรือใครอยากไปฟังเสียงคลื่นทะเล แค่นั่งเรือจากบ้านเพ ชมวิวสวย ๆ น้ำทะเลใส ๆ ที่เกาะเสม็ดนั่นเอง

สรุป

ใครที่สนใจอยากลองไปเที่ยวงาน เทศกาลบ้านเพ เกาะเสม็ด สามารถไปได้ในช่วงปลายปีตามประกาศของจังหวัด เรียกได้ว่าทั้งอิ่มอร่อย ได้ทำความดีแก่สังคม และยังสนุกสนานไปกับการแสดงโชว์สด ๆ อีกด้วย

นอกจากจะเป็นการส่งเสริมสินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแก่ร้านค้าจังหวัดระยอง และยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของบ้านเพในการร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของจังหวัดระยองให้มีคุณภาพ และเพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชนต่อไป