ส่องดู ศูนย์การค้ายุคใหม่ เซ็นทรัลศรีราชา ชลบุรี

สำหรับชาวศรีราชาต้องมีเฮแน่นอน เมื่อเซ็นทรัลพัฒนาได้จัดตั้งโครงการมิกซ์ยูสสุดอลังการกับศูนย์การค้าที่อยู่ในหัวเมืองใหญ่ ๆ ซึ่งหนึ่งจังหวัดในโครงการนี้ก็มีศรีราชา เมืองท่องเที่ยวสำหรับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองท่า เพราะมีอุตสาหกรรมเยอะแยะมากมาย ไปดูกันดีกว่าว่า สิ่งที่น่าสนใจในโครงการนี้มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจบ้าง

โครงการมิกซ์ยูสของ เซ็นทรัลศรีราชา ชลบุรี ได้มีการออกแบบตัวห้างแบบ Urbanization ให้มีความทันสมัยโดยมี Life style Thematic Mall การจัดโซนร้านค้าและบริการตาม Life style เป็นการสร้าง Seamless shopping Journey ให้แก่ลูกค้านั่นเอง แต่ยังคงความวิถีชีวิตอยู่ ศรีราชาขึ้นชื่อเรื่องซอสพริก ทำให้โซนอาหารมีการดีไซน์เมนูที่ทำให้ใช้ซอสพริกในการปรุงอาหารได้นั่นเอง 

ที่สำคัญของโครงการมิกซ์ยูส คือ ต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยนั่นเอง โดยเน้นเป็น Outdoor walking street ตกแต่งให้มีความเป็นธรรมชาติ มีทั้งสนามเด็กเล่น และ Pet park ทำให้สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินเล่นที่นี่ได้

เซ็นทรัลศรีราชา มีอะไรบ้าง

ทางเซ็นทรัลพัฒนาได้วางคอนเซ็ปต์ไว้ว่าอยากให้เป็นแบบ One stop service คือ นอกจากที่ทำเลเป็น Tourist Attraction แล้ว ยังส่งเสริมความเป็น Mice Hub อีกด้วย

  • ศูนย์การค้า แบบ Semi – Outdoor โดยยกโมเดล Giant Green space ของเซ็นทรัลอีสต์วิลล์เข้ามาใช้ เพื่อเสริมตัวห้างศรีราชา และมีโซน 3rd place ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เพื่อให้ชาวศรีราชาได้มาพักผ่อน 
  • ที่พักอาศัย อย่าง เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่ทำงานที่ศรีราชา 
  • โรงแรม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว นักลงทุน และนักธุรกิจที่เข้ามาพักในเมืองศรีราชา
  • ออฟฟิศ รองรับบริษัทและกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่วางแผนจะเข้ามาลงทุนที่ศรีราชา
  • คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์การประชุมมาตรฐานระดับสากล 
  • Education Center สร้างแหล่งความรู้สำหรับเด็ก ๆ ในพื้นที่และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง
  • นอกจากนี้ ยังมีบริการแบบ Transportation Hub , Cultural space , The city wonder experience 


ศรีราชาในรูปแบบ Little Yogohama 

นอกจากชาวศรีราชาที่อาศัยอยู่เกือบ 600,000 คน ด้วยความที่เป็นเมืองอุตสาหกรรมทำให้มีชาวญี่ปุ่นอาศัยและทำงานอยู่ศรีราชาอีกหลายหมื่นคน จึงได้มีการดีไซน์กลิ่นอายและบรรยากาศให้มีความเป็น Yogohama เน้นพื้นที่สีเขียว มีทั้งร้านช้อปญี่ปุ่นอย่าง Muji , Uniqlo , Mos Burger เป็นต้น 

สรุป

เซ็นทรัลศรีราชา ที่จะสร้างขึ้นมาใหม่ มีทุกอย่างครบครัน และยังใส่ใจในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า เพื่อยกระดับให้ศรีราชาเป็นอีกที่หนึ่งในการสร้างศูนย์กลางธุรกิจ ใครแวะไปศรีราชา ต้องห้ามพลาดกับแลนด์มาร์คใหม่แห่งนี้