ขับรถเล่นไปตาม ถนนเขาสามมุข บางแสน แลนมาร์คแห่งใหม่

        อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ใหม่ของบางแสน ที่อยากจะพาทุกคนไปนั่นก็คือ ถนน เลียบ เขาสามมุข หนึ่งในจุดถ่ายรูปสุดสวยที่ บางแสน นั่นเอง ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ของเขาสามมุข เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ไปชมวิว และถ่ายรูปสวย ๆ ที่นี่ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าบรรยากาศจะเป็นยังไง

ถนน เลียบ เขาสามมุข จุดชมวิวของ บางแสน และทะเลอ่างศิลา 

        เขาสามมุข ตั้งอยู่ระหว่างหาดบางแสนกับอ่างศิลา เป็นเขาขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว้างขวาง มีลักษณะเป็นทางเดินริมถนนเลียบทะเลตั้งแต่โรงแรมสามมุขรีสอร์ท เลียบยาวไปจนถึงศาลเจ้าแม่สามมุขจีน นอกจะจากเป็นที่อยู่อาศัยของลิงป่าจำนวนมากแล้ว งที่สำคัญคือเป็นจุดชมวิวของบางแสนที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องแวะมา เนื่องจากเห็นทั้งวิวของหาดบางแสน รวมไปถึงทะเลอ่างศิลา ใครอยากชมพระอาทิตย์ตกสวย ๆ ต้องมาที่นี่

        บนเขาสามมุข มีศาลเจ้าแม่สามมุขตั้งอยู่ด้วย ตำนานของศาลเจ้าแม่ว่ากันว่า เกิดจากความผิดหวังของหญิงสาวที่มีนามว่าสามมุข ทำให้เธอมากระโดดหน้าผาที่นี่ จึงมีชื่อเรียกว่าเขาสามมุขตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตัวศาลเป็นศาลจีนหันหน้าออกสู่ทะเล มีความเก่าแก่สวยงาม ทำให้มีทั้งนักท่องเที่ยว คนในพื้นที่ เดินทางมากราบไหว้ขอพรเจ้าแม่กันอยู่บ่อยครั้ง 

เขาสามมุข แลนด์มาร์คแห่งใหม่ 

        ต่อมา เทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของจุดชมวิวใหม่ให้มีความทันสมัย และสวยงามเก๋ไก๋มากขึ้น ให้เป็นจุดชมวิวรูปแบบใหม่ ให้เป็นเส้นทางเดินขนานไปกับทะเล ได้ประโยชน์ทั้งพักผ่อน เดินเล่น หรือออกกำลังกาย และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

        โดยการดีไซน์ออกแบบให้มีความเป็นสากลมากขึ้น อย่างด้านบนซุ้มนั่งพัก สร้างเป็นรูปวงกลม มีการสร้างพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องนั่งวีลแชร์อีกด้วย และยังตกแต่งรั้วระเบียงชมวิวให้มีความปลอดภัยมากขึ้น มีบริเวณให้เดินลอดอุโมงค์ตัวอักษร เชื่อมต่อกับลานกว้าง ไว้ออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย ไว้รับลมทะเล ฟังเสียงคลื่น ใครที่มาช่วงเย็นจะได้เห็นช่วงพระอาทิตย์ตกดินสวยงามมากทีเดียว 

สรุป

        สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาขับรถเที่ยวเล่นใกล้กรุงเทพฯ และดื่มด่ำกับวิวทะเลสวย ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ สามารถเดินทางมาที่จุดชมวิว เขาสามมุข บางแสนได้ ไม่ต้องกลัวหลง เพราะที่นี่มีป้ายบอกทางตลอดจากชายหาดบางแสน สามารถใช้เส้นทางขับรถเลียบหาดไปตามทางแหลมแท่นได้ 

 

 

 

สมัครบาคาร่า888