ส่องพิกัด จุดกางเต็นท์ ระยอง สายแคมป์ปิ้งต้องลุย

     ใครที่สนใจอยาก จุดกางเต็นท์ แคมป์ปิ้งใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ลองเดินทางมาจังหวัด ระยอง ที่ขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวยเป็นทุนเดิม ด้วยเพียงไม่กี่ชั่วโมง คุณก็สามารถแคมป์ปิ้งฟังเสียงคลื่น และชมวิวธรรมชาติสวย ๆ ได้เลย ไปดูกันว่ามี จุดกางเต็นท์ ที่ไหนในระยองที่น่าไปจัดแคมป์ปิ้งกันบ้าง

บ้านเราริมเขื่อน 

     บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา จุดกางเต็นท์ ขนาดใหญ่ของจังหวัด ระยอง ใกล้บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองละโอกติดกับเขาจุก ด้วยบรรยากาศเย็น ๆ ริมน้ำ และมีหมอกจาง ๆ ในช่วงเช้า เมื่อชมวิวสนที่นี่ และยังมีกิจกรรมหลากหลายให้ทำ อย่าง ตกปลา พายเรือ เล่นซับบอร์ด เป็นการพักผ่อนหย่อนใจอยู่ในโลกที่มีแต่ธรรมชาติเท่านั้น ที่นี่รับได้ประมาณ 20 เต็นท์ หรือ 40 คนเท่านั้น

เขาจุกฟาร์มหนุ่ม 

     อีกที่หนึ่งที่ใกล้อ่างเก็บน้ำคลองละโอก ด้วยบรรยากาศรอบ ๆ มีความเงียบสงบมาก และติดริมน้ำสามารถมองเห็นอ่างเก็บน้ำได้โดยรอบ ยาวไปถึงภูเขาเลย และช่วงเย็นสามารถเห็นพระอาทิตย์ตก และบรรยากาศฟ้าเปลี่ยนสีได้ชัดเจนมากทีเดียว ที่นี่จำกัดการเข้าพักแคมป์ปิ้งไม่เกิน 20 เต็นท์เท่านั้น 

สวนวังแก้ว

     อีก จุดกางเต็นท์ ของจังหวัด ระยอง คือ สวนวังแก้ว เป็นหาดส่วนบุคคล เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาแคมป์ปิ้งที่นี่ หรือใครมากันหลายคนก็มีบ้านพักรับรอง ขึ้นชื่อในเรื่องของวิว และติดทะเล มีกิจกรรมหลากหลายให้ทำ ทั้งก่อไฟแคมป์ปิ้งและฟังเสียงคลื่นทะเล ใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว คนไม่เยอะก็สามารถมาแคมป์ปิ้งที่นี่ได้ โดยสวนวังแก้วอยู่ห่างจากตัวเมืองระยองไม่เกิน 40 กิโลเมตรเท่านั้น

ฟาร์มแสนสุข

     ลานกางเต็นท์บนเนินเขาที่เห็นวิวภูเขาสวย ๆ อย่างภูเขาแถวกะเฉด มองออกไปเห็นวิวเขาต่าง ๆ ทั้งเขายายดา เขามะกอก เกือบ 360 องศา รอบ ๆ เต็มไปด้วยสวนผลไม้อย่างสวนมังคุด สวนทุเรียน ป่ายาง และแปลงผักนานาชนิด หรือจะปั่นจักรยานเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ ดูฟาร์มหมูฟาร์มไก่ได้ นอกจากนี้ลานแคมป์ปิ้งที่นี่ สามารถทำกิจกรรมรอบกองไฟได้อีกด้วยนะ 

น้ำตกคลองปลาก้าง

     น้ำตกคลองปลาก้าง น้ำตกเล็ก ๆ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง อีกหนึ่ง จุดกางเต็นท์ ห่างจากน้ำตกเขาชะเมาเพียง 4 กม.เท่านั้น มาที่นี่จะได้อากาศเย็น ๆ จากน้ำตก ใครที่ชอบต้นไม้พันธุ์พืช บริเวณนี้มีต้นไม้ป่าอย่างเฟิร์น กล้วยไม้ป่า ว่าน เห็ดชนิดต่าง ๆ 

สรุป

สำหรับชาวแคมป์ปิ้งที่สนใจอยากเปลี่ยนบรรยากาศกางเต็นท์และเดินทางง่าย ๆ ใกล้ ๆ ตัวกรุงเทพฯ ซึ่ง จุดกางเต็นท์ ของจังหวัด ระยอง ก็ถือว่าเป็นแหล่งศูนย์รวมของ จุดกางเต็นท์ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

 

 

 

คาสิโนออนไลน์ฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา