ปักหมุด 5 สถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี ไม่ไปถือว่ามาไม่ถึง

ชลบุรี อีกจังหวัดหนึ่งที่เป็นเมืองท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอันดับต้น ๆ ของไทย มีทั้งวัดวาอาราม ทะเลและเกาะต่าง ๆ รอให้นักท่องเที่ยวได้มาเยือนและยังมีตลาดนัดคนเดินพร้อมกับจำหน่ายอาหารสตรีทฟู้ดเยอะแยะเลย และนี่คือ 5 สถานที่เที่ยว ในจังหวัด ชลบุรี ที่ต้องไป ไม่ไปถือว่ามาไม่ถึง

หาดบางแสน

เมื่อพูดถึงบางแสน หลาย ๆ คนก็จะรู้จักขึ้นมาทันที เพราะหาดบางแสน ถือเป็นสถานที่ ท่องเที่ยว ยอดฮิตของจังหวัด ชลบุรี ที่อยู่ติดกับกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น หาดบางแสนจะติดถนนเลียบชายหาดยาว 6 กิโลเมตร ใครขับรถผ่าน หรือจะปั่นจักรยานเลียบริมชายหาด สามารถพาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำทะเล หรือแวะนั่งคาเฟ่ ถ่ายรูปสวย ๆ หรือแวะรับประทานอาหารริมทะเลก็ได้บรรยากาศสุดฟิน

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

อีกสถานที่ ท่องเที่ยว ในจังหวัด ชลบุรี ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย นั่นก็คือสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตำบลบางพระ ศรีราชานี่เอง พื้นที่สวนสัตว์มีขนาดใหญ่ถึง 5,000 ไร่ โดยเกิดจากการฟื้นฟูป่าเขาเขียวที่มีความเสื่อมโทรมให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง สามารถเดินเที่ยวได้แบบ One day trip มีโซนสัตว์ต่าง ๆ อย่างโซนสัตว์แสดงโชว์ โซนศึกษาและวิจัย และการนำชมสัตว์ในตอนกลางคืนให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และใกล้ชิดกับสัตว์นานาชนิดอีกด้วย

อ่างเก็บน้ำบางพระ

เกิดจากแหล่งน้ำที่รวบรวมน้ำจากห้วยต่าง ๆ ในพื้นที่รวมเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เห็นวิวทะเลสาบจากอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น และเต็มไปด้วยดอกไม้ตะแบกบาน รวมไปถึงเส้นทางธรรมชาติ สามารถชมนกชมไม้ ตกปลา หรือพายเรือ เรียกว่ามีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะ พาคนรักหรือครอบครัวไปพักผ่อนที่นี่ได้เลย

เกาะล้าน พัทยา 

เกาะล้าน ที่เที่ยวเกาะในภาคตะวันออกที่ได้รับความนิยมมากอีกเกาะหนึ่ง และน้ำทะเลที่มีความใส หาดสวย รวมไปถึงมุมสถานที่ต่าง ๆ ให้เราได้ขี่มอเตอร์ไซค์สำรวจกันรอบเกาะ ด้วยระยะเวลาเดินทางที่ไม่นาน ไปเช้าเย็นกลับสบาย ๆ และปัจจุบันก็มีที่พักสวย ๆ รองรับมากมาย เรียกได้ว่าไปกี่ครั้งก็ต้องอยากกลับไปอีกแน่นอน

แกรนด์แคนยอนคีรี 

เหมืองนครคีรี หรือแกรนด์แคนยอนคีรี ชลบุรี เป็นสถานที่อีกแห่งที่อยู่ในอำเภอเมือง ถือเป็นอีกที่หนึ่งที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ มีบ่อน้ำขนาดใหญ่สีเขียวมรกต และล้อมรอบไปด้วยภูเขาเป็นหย่อม ๆ มีทั้งภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ และภูเขาฝุ่นที่ประกอบไปด้วยแร่หิน 

สรุป

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปเที่ยว 5 สถานที่เที่ยว ในจังหวัด ชลบุรี ที่ได้กล่าวไปในข้างต้นนั้นเป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณประทับใจในการมาเที่ยวที่ชลบุรีแน่นอน

 

 

 

สล็อตวอเลทไม่มีขั้นต่ํา