รวม ถนนคนเดิน และ ตลาด นัด ในจังหวัดชลบุรี ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ถนนคนเดิน และ ตลาด นัด เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เป็นแหล่งรวมตัวของคนในพื้นที่อย่างชาวชลบุรี รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวทะเลและหาที่เดินชิลล์อย่างตลาดนัด ซึ่งชลบุรีก็มีตลาดนัดคนเดินหลากหลายที่ รวมไปถึงของอร่อย อาหารทะเลสด ๆ และของที่ระลึกไว้กลับไปฝากคนที่บ้านอีกด้วย ไปดูกันดีกว่าว่าปกติแล้ว คนชลบุรีนิยมไปเดินที่ไหนกันบ้าง

ถนนคนเดิน บางแสน

ถนนคนเดิน บางแสน เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ของเหล่าวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวต่าง ๆ เป็นตลาดนัดที่มีของขายเยอะแยะไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า รองเท้าแฟชั่นต่าง ๆ ของแฮนด์เมด และของที่ระลึก รวมไปถึงร้านอาหารร้านอร่อย ๆ เปิดอยู่ข้างทาง และยังมีจัดงานคอนเสิร์ตสนุก ๆ อีกด้วย 

ตลาด นัดนินจาอมตะ

ตลาดนัดอันดับต้น ๆ ของเมืองชลบุรี ด้วยพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ สามารถรองรับร้านค้าได้เป็นพัน ๆ ร้านค้า แบ่งออกเป็นโซนอาหาร เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยงและต้นไม้ รวมไปถึงร้านอาหารนั่งทานอีกด้วย

ตลาดนัดเทพประสิทธิ์

เรียกอีกชื่อว่า ตลาดนัดการเคหะ เป็นตลาดนัดคนเดินทั้งคนไทยและชาวต่างชาติในเมืองพัทยาใต้ที่มีคนนิยมเดินกันเยอะมาก ยิ่งช่วงตอนเย็น จะยิ่งครึกครื้น เพราะตลาดมีพื้นที่กว้าง แบ่งเป็นโซนทั้งร้านอาหารคาวหวาน ขนม อาหารทะเล จนไปถึงโซนเสื้อผ้า เครื่องประดับและของใช้อื่น ๆ อีก 

พัทยาวอล์กกิ้งสตรีท

อีกสถานที่หนึ่งรวมแสงสีเสียง ที่เหล่าวัยรุ่นและชาวต่างชาติที่อยากจะมาหาความสนุกที่นี่ ช่วงกลางวันอาจจะยังไม่มีร้านให้นั่งเปิดมากนัก สามารถเดินเลยไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮายเพื่อเดินทางไปเกาะล้านได้ ส่วนในตอนกลางคืนมีทั้งร้านอาหารทะเล และร้านอาหารนานาชาติ ไนต์คลับ บาร์และการแสดงโชว์ต่าง ๆ 

ตลาดนัดใหม่นาเกลือ เมืองพัทยา

อีกศูนย์รวมอาหารอร่อย ๆ ของพัทยา เป็นตลาดนัดที่รองรับได้เพียง 50 กว่าร้านค้าแต่เต็มไปด้วยอาหารสตรีทฟู้ดเพียบ เช่น ส้มตำคอหมูย่าง , กุยช่ายทอด ข้าวราดแกง ปลาเผา ขนมหวานบัวลอย และข้าวเหนียวมะม่วง รวมไปถึงขายของสดอย่างผักผลไม้อีกด้วย

ถนนคนเดิน บางเสร่

ใครที่อยากเดินตลาดนัดที่มีบรรยากาศดี ๆ ต้องมาเดินที่ ถนนคนเดิน บางเสร่ ด้วยตัวพื้นที่ที่ติดกับถนนเลียบชายหาด ระหว่างที่เดินเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้ทั้งลมทะเลและเสียงคลื่นที่ชัดมาก 

สรุป

ใครที่พักอาศัยหรือมาเที่ยวที่ชลบุรี ถนนคนเดิน ชลบุรีก็เป็นอีกที่ที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองมาเดิน เพราะมีทั้งของกินอร่อย ๆ และเสื้อผ้าในราคาย่อมเยา สามารถเลือกเดินตลาดที่ใกล้ ๆ กับที่พักคุณได้เลย

 

 

 

บา คา ร่า วอ เลท