รวมที่เที่ยว จันทบุรี เมืองรองภาคตะวันออก

จันทบุรี เมืองรองที่รวมเอา สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออก ที่น่าเที่ยวมากที่สุด เอาไว้ในที่เดียว

จันทบุรี เมืองรองแห่งภาคตะวันออก อาจจะไม่ใช่จังหวัดที่ใคร ๆ คุ้นหูหรือนิยมไปกันมากนัก แต่จริง ๆแล้วจันทบุรีเป็นอีกจังหวัดมีเสน่ห์ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทั้งป่าไม้และทะเล นอกจากจะเดินทางใกล้กรุงเทพฯแล้ว จันทบุรียังมี สถานที่ท่องเที่ยว ที่เรียกได้ว่าสวยอันดับต้น ๆ ของ ภาคตะวันออก แถมยังมีผลไม้อร่อย ๆ ให้ได้ลองชิมกันอีกด้วย 

จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวเนินนางพญา ตั้งอยู่เส้นถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ที่เที่ยวขึ้นชื่อของจันทบุรี เป็นเส้นทางเลียบชายฝั่งที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก ระยะทางเกือบร้อยโล คุณสามารถขับรถหรือปั่นจักรยานสบาย ๆ ด้วยเส้นทางที่ติดทั้งทะเลและภูเขา กินลมชมวิวแบบ 360 องศาเลยทีเดียว 

อ่าวคุ้งกระเบน

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน เปิดเพื่อให้คนที่สนใจอยากศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศต่าง ๆ ของป่าชายเลน มีพันธุ์ไม้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ต้นโกงกาง ต้นโปรงแดง แสมทะเล และสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าชายเลน อย่างปลาตีน ปูแสม บรรยากาศโดยรอบมีความร่มรื่นและเย็นสบายด้วยต้นไม้ปกคลุม

หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาวเป็นอีกสถานที่หนึ่งสำหรับการมานั่งพักผ่อน มีความสวยงามตรงหาดทรายที่เป็นสีออกแดง ๆ ใครที่ต้องการความสงบก็สามารถมาพักที่นี่ได้ มีที่พักและรีสอร์ทคอยรองรับนัก ท่องเที่ยว รวมไปถึงร้านอาหารทะเลสด ๆ 

ลานหินสีชมพู

เป็นอีกจุดชมวิวอยู่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน ความพิเศษของที่นี่คือลานหินทั้งหมดเป็นหินทรายอาริโคส ที่มีแร่ธาตุเหล็ก ทำให้ตัวลานหินมีสีชมพู ออกน้ำตาลแดงเล็ก ๆ ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว ทำให้เป็นอีกที่หนึ่งที่มีความสวยงามและน่าไปถ่ายรูปมาก ๆ 

สวนผลไม้

ใครที่ชื่นชอบการรับประทานผลไม้ คงต้องนึกถึงภาคตะวันออกที่มีส่งออกผลไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะผลไม้เมืองร้อนอย่างทุเรียน เงาะ มังคุด และเมื่อถึงหน้าผลไม้ หลาย ๆ คนก็อยากจะเดินทางมาเที่ยวจันทบุรีเพื่อมาทานบุฟเฟ่ต์ผลไม้สด ๆ จากต้น

ผาหินกูบ

ผาหินกูบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสอยดาว อีกที่เที่ยว Unseen ของเมืองจันทบุรี มีความสูงเกือบ 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้เมื่อเดินขึ้นเขาแล้ว สามารถแตะขอบฟ้าได้สบาย ๆ เลย การเดินขึ้นเขาอาจจะต้องอาศัยความชำนาญจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า โดยปกติจะต้องจองล่วงหน้า และขึ้นเขาวันเสาร์ ลงเขาวันอาทิตย์เท่านั้น 

สรุป

สำหรับใครที่สนใจอยากลองมาพักผ่อนที่จันทบุรี มาชมวิวทะเลภูเขา และชิมผลไม้อร่อย ๆ ก็สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้นเอง แล้วคุณจะได้รับความประทับใจจากการเดินทางมาที่เมืองรองแห่งนี้ เพราะคุณจะพบกับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่โดดเด่นไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ ใน ภาคตะวันออก เลยแม้แต่น้อย

 

ฝากวอเลทไม่มีขั้นต่ํา