ตราดจังหวัดที่มี สถานที่ท่องเที่ยว เกี่ยวกับทะเลที่งดงามที่สุดใน ภาคตะวันออก

ตราดจังหวัดที่มี สถานที่ท่องเที่ยว เกี่ยวกับทะเลที่งดงามที่สุดใน ภาคตะวันออก

ทะเลตะวันออกที่มีความสวยงามไม่แพ้ใครในประเทศไทย ทุกคนคงจะต้องนึกถึงจังหวัดตราดแน่นอน เพราะตราดเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีชายหาด ทะเลสวย ๆ และเกาะเล็กเกาะใหญ่มากมาย และ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มี สถานที่ท่องเที่ยว งดงามมากที่สุดใน ภาคตะวันออก อีกด้วย นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต่างก็นิยมที่จะมาเที่ยวใจจังหวัดแห่งนี้ ซึ่งในวันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปชม Unseen สวย ๆในจังหวัดตราดกันค่ะ 

เกาะช้าง

ที่แรกที่ทุกคนจะต้องนึกถึง คือเกาะช้าง นับว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามและใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย โดยลักษณะหมู่เกาะต่าง ๆ บริเวณนั้นอยู่ใกล้ ๆ กันจนมีรูปร่างเหมือนโขลงช้าง เลยเป็นที่มาของชื่อเกาะช้างนั่นเอง ซึ่งลักษณะทางภูมิศาสตร์ของเกาะช้าง เป็นภูเขาสูง ป่าดงดิบ มียอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะ ชื่อว่า ยอดเขาสลักเพชร และมีเส้นทางธรรมชาติบนยอดเขาแหลม ไว้ให้นักท่องเที่ยวขับรถแล้วเดินขึ้นมาชมวิวสวย ๆ รอบเกาะได้อีกด้วย 

นอกจากนี้การไปเกาะช้าง นอกจากเดินชมหาดก็ยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ อย่างปีนเขา ขี่ช้าง ล่องเรือ ดำน้ำไปดูหมู่เกาะและปะการังต่าง ๆ ซึ่งขอบอกว่าที่นี่ทะเลน้ำใสมาก ๆ ปะการังและกลุ่มปลาก็สวยงามเช่นกัน

น้ำตกธารมะยม

น้ำตกธารมะยม อยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะช้าง จุดโดดเด่นของที่นี่ คือ เป็นน้ำตกขนาดกลาง ๆ มี 4 ชั้น ไหลเป็นธารน้ำลงมา บรรยากาศเย็นสบายเหมาะแก่การเดิน ตั้งแคมป์ และเล่นน้ำตกมาก ๆ แต่มีข้อระวังในเรื่องของเส้นทางเดินที่มีความลำบากเล็กน้อย แนะนำว่าให้เดินบริเวณน้ำตกชั้นที่ 1 – 2 แทนจะปลอดภัยกว่า

บ้านน้ำเชี่ยว

เป็นชุมชนเก่าแก่ในเกาะช้าง มีวัฒนธรรมท้องถิ่นและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม เนื่องจากในสมัยก่อนชาวบ้านที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่เป็นชาวพุทธ ต่อมาก็มีชาวจีนอพยพเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่ และตามด้วยชาวมุสลิม ทำให้เกิดวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมไปถึงอาชีพของคนในท้องถิ่น อย่างงานฝีมือ งานหัตถกรรม และการประมง ใครที่สนใจอยากอาศัยและเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านบ้านน้ำเชี่ยว สามารถติดต่อไปที่วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวได้เลย

ป่าชายเลนบ้านท่าระแนะ

อีก Unseen ของตราดอีกที่หนึ่ง อยู่ในอำเภอเมืองนี่เอง ที่นี่ถือเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงนิเวศที่มีพื้นที่กว้างขวาง มีความอุดมสมบูรณ์ และสวยงามลึกลับ นั่นก็คือ และลานตะบูนที่มีรากไม้ลอยเหนือดิน ดูสวยงามแปลกตา น่าจะเป็นอีก Unseen หนึ่งที่สายช่างภาพอาจจะชอบที่นี่ 

สรุป

จากที่กล่าวไปทั้งหมดนั้นเป็นเพียงส่วนเดียวของจังหวัดตราด เพราะที่จริงแล้วยังมี สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจของ ภาคตะวันออก อีกหลายที่รวมเอาไว้ที่จังหวัดแห่งนี้ ซึ่งหากคุณมีเวลาว่างต้องลองทำการเดินทางมาลิ้มลองความสวยงามของทะเลเมืองตราดดูสักครั้ง รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

 

สล็อต วอเลทไม่มีขั้นต่ํา