ขนมจาก ของดีชลบุรีที่ต้องกลับมาซื้อซ้ำ

ขนมจาก ของดีชลบุรีที่ต้องกลับมาซื้อซ้ำ

ขนมจาก คือขนมไทย รสชาติหวาน มัน มีส่วนผสมของแป้งข้าวเหนียวและมะพร้าว ซึ่งความอร่อยจัดว่าเป็นอีกหนึ่ง ของฝากชลบุรี ที่ต้องซื้อ โดยการ ท่องเที่ยวชลบุรี นอกจากจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องศึกษาและหาข้อมูลเช่นเดียวกันนั่นก็คือของฝาก ซึ่งหนึ่งในของฝากที่ต้องซื้อกลับไปเมื่อมาที่นี่คือขนมจาก 

ขนมจาก ของฝากที่ต้องหิ้วกลับหากได้เยือนเมืองชล

ถึงแม้ว่า ขนมจาก ไม่ได้เป็นขนมประจำถิ่นของเมืองชลบุรีเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งของฝากขึ้นชื่อของที่นี่ ด้วยรสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร และถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ที่ต้องหิ้วกลับ ส่วนร้านที่แนะนำและควรซื้อกลับไปเป็นของฝากมีหลายร้านแต่ร้านเด็ดคือ ร้านข้าวหลามแม่นิยม ซึ่งร้านนี้มีข้าวหลามอร่อยและเป็นข้าวหลามที่เผากันจริง ๆ ส่วนขนมจากของที่นี่ถือว่าเป็นอีกเจ้าที่ดูเหมือนจะน้อยแต่ปริมาณข้างในเท่ากับสมัยก่อน ดังนั้นเมื่อมีโอกาส ของฝากชลบุรี อย่าลืมแวะร้านนี้เป็นอันขาด

ความอร่อยโดดเด่นไม่แพ้ข้าวหลามหนองมน

ความอร่อยของขนมจากของเมืองชลบุรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็น ของฝากหนองมน ขึ้นชื่ออย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นขนมที่ไม่หิ้วกลับมาชลบุรีแสดงว่ายังไม่ถึงชลบุรี ดังนั้นหากใครก็ตามเดินทางไปยังจังหวัดดังกล่าวจะต้องมองหาร้านขนมจากอร่อย เพื่อเป็นของฝากคนรอบข้าง ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือ เหนียว หนุ่ม มีกลิ่นของอร่อยจากเตาถ่าน ทำให้กินเพลินจนแป๊บ ๆ หมดถุงโดยไม่ทันรู้ตัว

ซึ่งมีทั้งข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ 

โดยขนมจาก ของฝากหนองมน ในปัจจุบันมีให้เลือกเป็นข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ ซึ่งความอร่อยของข้าวเหนียวทั้ง 2 อย่างเหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะให้รสชาติแตกต่างกัน แต่หากจะถามว่าแป้งแบบไหนขายดีสุด ๆ คงต้องบอกว่าขายดีเหมือนกัน เพราะทั้ง 2 สีเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามหากมีโอกาสต้องลงไปชิมและอย่าลืมหิ้วขนมจากกลับมาฝากคนในครอบครัว หรือเพื่อนเด็ดขาด 

สำหรับ ขนมจาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง ของฝากชลบุรี ที่หลายคนมักจะเห็นนักท่องเที่ยวหิ้วกลับจนชินตา ซึ่งจะว่าไปแต่ละร้านมีความโดดเด่นแตกต่างกันพอสมควร ซึ่งการทำการบ้านวางแผน ท่องเที่ยวชลบุรี นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้วของฝากถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้แวะตลาดหนองมน แหล่งซื้อของฝากขนาดใหญ่จำเป็นต้องรู้ว่า ของฝากหนองมน ควรซื้ออะไรบ้างนอกเหนือจาก ข้าวหลาม ซึ่งสินค้าขายดีและเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็คือขนมจากรสชาติอร่อย หอม หวาน มัน นั่นเอง

 

 

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ