ชวนชมความสวยงามของเทศกาลผีเสื้อ ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา 

ชวนชมความสวยงามของเทศกาลผีเสื้อ ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา 

        จังหวัดสระแก้ว เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทยที่มีชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา ซึ่งจังหวัดสระแก้วก็เป็นอีหนึ่งจังหวัดที่มีผู้คนนิยมชมชอบไปเยือนท่องเที่ยวอยู่บ่อย ๆ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดนี้ก็มีอยู่เยอะแยะมากมายเช่นกัน อาทิเช่น ปราสาทสด็อกก๊อกธม , เขาฉกรรจ์ , ละลุ , หรือจะเป็น ตลาดโรงเกลือที่ผู้คนมากมายต่างไปกัน ในวันนี้เราจะมาชวนทุกท่านไปเที่ยวชมความงามของธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติปางสีดากัน จะมีความสวยงามและน่าสนใจแค่ไหน ไปชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติปางสีดา กับความงามที่เหมือนหลุดไปอีกมิติ

        อุทยานแห่งชาติปางสีดา ตั้งอยู่ในอำเภอสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ซึ่งผู้ที่มาเที่ยวสระแก้วส่วนใหญ่จะต้องมาที่นี่กันทุกคน เนื่องจากอุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว มีความน่าสนใจทางธรรมชาติที่หาชมได้ยากในประเทศไทย ซึ่งนั่นก็คือธารน้ำตกที่ไหลลงมาอย่างสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนต่างพากันพสต์ภาพสวย ๆ ถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างมากมาย อีกทั้งยังมีอากาศที่เย็นสบายหายใจโล่งปอด ซึ่งแตกต่างจากกรุงเทพของเราอย่างลิบลับ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงมีผู้มาที่นี่ตลอดทั้งปี

        และหากใครได้มาที่นี่แล้วแน่นอนว่าการมาดูผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวเพราะที่นี่เขาจะมีเทศกาลชมผีเสื้อ ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคม ทุกท่านจะสามารถเห็นผีเสื้อน้อยใหญ่หลากสีที่บินวนเวียนกันอยู่ ณ อุทยานแห่งนี้อย่างมากมาย จนอดใจไม่ไหวที่จะต้องหยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายภาพ เนื่องจากความสวยงามของเหล่าผีเสื้อที่โผบินต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่นั่นเอง จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดสระแก้วไปโดยปริยาย

        ซึ่งที่นี่ได้รับการยอมรับให้เป็นแหล่งดูผีเสื้อภาคตะวันออกที่สวยที่สุดในประเทศไทย รวมถึงในอุทยานยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไปอีกมากมายม่ว่าจะเป็น น้ำตกผาตะเคียน , น้ำตกถ้ำค้างคาว , แหล่งดูนกน้ำอ่างเก็บน้ำพระปรง เป็นต้น ซึ่งก็ถือว่าการมาที่นี่นั้นนอกจากจะได้ชมธรรมชาติสวย ๆ และผีเสื้อที่สวยงามอย่างน่าอัศจรรย์แล้วก็ยังมีสถานที่ใกล้เคียงบริเวณรอบ ๆ ให้เราได้ลองไปเที่ยวชมดูสักครั้งอีก ซึ่งค่าข้าวของคนไทยจะอยู่ที่ 40 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 20 บาท สำหรับเด็ก สำหรับชาวต่างชาติจะอยู่ที่ 200 บาทสำหรับผู้ใหญ่และ 100 บาท สำหรับเด็กค่ะ

เที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดา กางเต้นท์ดูผีเสื้อ พักผ่อนหย่อนใจ

        นอกจากจะได้ชมความงามของผีเสื้อและน้ำตกที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาแล้ว นักท่องเที่ยวท่านใดที่วางแพลนอยากจะนอนกางเต้นท์ เพื่อซึมซับบรรยากาศดี ๆ ที่หายากในกรุงเทพแบบที่นี่ก็ย่อมได้ เพราะที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา สระแก้ว เขามีจุดกางเต้นท์ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราสามารถพักได้เลย ซึ่งจะมีราคาอยู่ที่หลังละ 350 บาท เท่านั้น ใครที่ไม่ได้พกเต้นท์มาสามารถเช่าได้จากที่นี่เลย ทั้งถูกและคุ้มมาก ๆ แต่ข้อเสียคือที่นี่ไม่มีร้านอาหารจำหน่ายนะคะ

        อุทยานแห่งชาติปางสีดา รีวิวจากผู้ที่ไปมาอย่างมากมายว่าเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามทางธรรมชาติเป็นอันดับต้น ๆ ของอุทยานต่าง ๆ ในประเทศไทย อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่มีความสวยงามไม่แพ้กันอยู่เต็มไปหมด จึงทำให้กรมาเที่ยวที่จังหวัดสระแก้วนี้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ถ้าใครยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหนช่วงวันหยุดนี้ การมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดา ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ควรค่าแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุดเลยค่ะ

        อุทยานแห่งชาติปางสีดา แหล่งท่องเที่ยวชมผีเสื้อที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งที่นี่มีความสวยงามของธรรมชาติที่หาชมได้ยากในกรุงเทพมหานครรวมถึงยังมีน้ำตกปางสีดาที่เป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญขงนักท่องเที่ยวให้ชมอีกด้วย และที่สำคัญยังสามารถมากางเต้นท์ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่นี่ได้อย่างเต็มอิ่ม เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวคุ้มแน่นอน

 

 

เว็บบอล