ชวนเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด

ชวนเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด

       ถ้าพูดถึงเทศกาลในภาคตะวันออกของประเทศไทย ก่อนอื่นเลยต้องพูดถึงกลุ่มประชาชนที่ประกอบอาชีพทางอุตสาหกรรม ชาวประมงพื้นบ้าน ประมงเรือเล็กตามแนวชายฝั่ง แน่นอนเราต้องนึกถึงอาหารทะเลเป็นอย่างแรก บอกเลยว่าจังหวัดระยอง สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง “เกาะเสม็ด” ที่มีทุกอย่างครบเครื่องครบครันจริง ๆ และเทศกาลที่หลาย ๆ คนรอคอยนั้นต้องยกให้กับเทศกาลของจังหวัดระยอง เทศกาลนั้นก็คืองานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด จะถูกจัดขึ้นในทุก ๆ ปีและยังมีชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวไปเช็คอินกันเป็นจำนวนมาก เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าภายในงานจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

งานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด มีอะไรน่าสนใจบ้าง

       งานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด เป็นเทศกาลที่ถูกจัดขึ้นทุก ๆ ปี ใครที่ได้มาเที่ยวระยองภายในงานก็จะมีให้ชมคอนเสิร์ตฟรีจากศิลปินชื่อดัง มีกิจกรรมต่างๆมากมาย และใครที่มาเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด พร้อมจัดเต็มอาหารทะเลสดๆจากร้านอาหารทะเลชื่อดังกว่า 200 ร้าน สินค้านานาชนิดจาก OTOP-วิสาหกิจชุมชนและอาหารพื้นบ้านประจำท้องถิ่นจากร้านอาหารชื่อดังทั้งของบ้านเพ อีกกว่า 300 ร้าน มาปรุงสุกจำหน่ายให้ทุกท่านที่สนใจได้ชิมลิ้มลองกัน อีกทั้งยังมีของดีของเด่นจังหวัดระยองในงาน และยังระดมคาราวานศิลปินนักร้องดังให้ความบันเทิงเต็มเวที

       นอกจากนี้ภายในงานหาดบ้านเพก็จะมีการจัดกิจกรรมอนุรักษ์ทะเล กิจกรรมแลกขยะ และเพลิดเพลินสนุกสนานกับการนั่งรถรางเที่ยวชมเมืองระยองและได้สัมผัสกับบรรยากาศภายในงานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ดที่มีผู้คนจำนวนมากมาจากทั่วสารทิศเดินทางมา เนื่องจากการเดินทางที่สะดวกสบาย ได้มาอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย โดยเฉพาะใครที่เป็นสายกิน สายSEAFOODงานนี้บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด มีอาหารทะเลให้ได้เลือกซื้อและลองชิมกันแบบจุใจกันเลยทีเดียว

       กำหนดจัดงานยิ่งใหญ่ทุกปี หลายคนถามว่างานเทศกาลเที่ยวหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด วันไหน เพราะหลาย ๆ คนก็มีแพลนที่จะไปเยี่ยมเยือนเทศกาลดี ๆ แบบนี้ ซึ่งเทศกาลนี้จะจัดในช่วงสิ้นปีของทุกปีนั่นเอง ด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เพื่อสร้างประสบการณ์ ที่ทรงคุณค่า น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาร่วมงาน เชิญชวนทุกท่านให้มาเที่ยวเกาะเสม็ดในช่วงวันหยุดหรือโอกาสต่าง ๆ ถ้าใครผ่านมาก็แวะมาได้ เพราะมีทั้งอาหารอร่อยและชายหาดสวย ๆ มาพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัวพร้อมกับบรรยากาศดี ๆ อีกทั้งยังจุดถ่ายรูปให้สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปกันอีกด้วย 

งานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ด ต้องยิ่งใหญ่กว่าเดิม

       งานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ดการจัดงานในแต่ละครั้งมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ พัฒนาและยกระดับร้านค้า ร้านอาหารทะเลสด อาหารท้องถิ่น ให้เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงการกระตุ้นประชาชนให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทั้งทางบกและทางทะเล การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลที่ยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างรายได้และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

       งานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ดนั้น ก็ยังคงจะจัดขึ้นในทุก ๆ ปีจะจัดเพียงหนึ่งครั้งต่อปี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานเทศกาลเที่ยวหาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด 2565 จะถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เหมือนกับทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 2019 ถ้าหากว่าสถานการณ์เบาลงในช่วงสิ้นปีที่จะจัดงานก็เป็นผลดีแก่ชาวเมืองระยอง เพราะจะได้เที่ยวงานเทศกาลประจำจังหวัดอย่างสนุกสนานและพ่อค้าแม่ค้าก็จะได้มีผู้คนจากทั่วไทยและชาวต่างมาช่วยกันอุดหนุนสินค้าของพวกเขาภายในงานก็จะมีให้เลือกซื้อเต็มไปหมดเลย มีสิ้นค้ามากมายจนเลือกไม่ถูกกันเลย

บทสรุป

       งานเทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ เกาะเสม็ดเทศกาลที่สร้างความสนุกสนานของจังหวัดระยอง เป็นกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นมาอย่างยาวนาน และในทุก ๆ ปีที่จัดขึ้นก็เพื่อส่งเสริมสิ้นค้าและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจอีกด้วย ภายในงานมีกิจกรรมมากมายเลยทีเดียว มีอาหารให้เลือกชิมและมีสิ้นค้าให้ช้อปมากมายไม่แพ้กันเลย ถ้าหากว่าใครได้ไปงานนี้ก็อย่าลืมมาอุดหนุนสินค้าของพ่อค้าแม่ค้าชาวระยองกันเยอะ ๆ นะ ซื้อกลับมาฝากครอบครัวหรือเพื่อนและคนรอบข้างก็ได้นะคะ



เว็บบอล