ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง ณ ระยอง

ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง ณ ระยอง

        หากจะพูดกันถึงเรื่องของผลไม้แล้วต้องขอยกให้ภาคตะวันออกของประเทศไทยยืนหนึ่งในเรื่องของผลไม้ที่สด น่าทาน และมีรสชาติดี ซึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทยนั้นก็มักจะมีการจัดงานเทศกาลผลไม้ประจำปีอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะจังหวัดระยอง ที่นอกจากจะมีชายหาดสวย ๆ เป็นจุดแลนด์มาร์กชวนให้นักท่องเที่ยวไปเช็คอินแล้ว ก็ยังมีงานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยองที่ถูกจัดขึ้นในทุก ๆ ปีอีก เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าภายในงานจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

งานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง มีอะไรน่าสนใจบ้าง

        งานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง เป็นเทศกาลที่ถูกจัดขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่งสถานที่จัดกิจกรรมนั้นจะจัดที่ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง จังหวัดระยองนั่นเอง ภายในงานจะมาการจัดวางผลไม้หลากหลายชนิดเอาไว้อย่างสวยงาม ซึ่งมีวิธีการตกแต่งที่แตกต่างกันในทุก ๆ ปี ผลไม้ที่มักพบเห็น เช่น แตงโม มังคุด เงาะ ทุเรียน ฯลฯ อีกทั้งภายในงานยังมีการจัดแข่งขันการทำกระเช้าผลไม้ ที่มีรูปแบบน่าสนใจจากหลายพื้นที่ในจังหวัดระยอง มาให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความสวยงามกันอีกด้วย

        นอกจากนี้ภายในงานเทศกาลผลไม้ระยองยังมีการแข่งตำส้มตำที่เรียกว่า “การแข่งส้มตำลีลา” ที่ตัวแทนของแต่ละที่จะออกมาโชว์ลวดลายลีลาการตำส้มตำกันอย่างสนุกสนาน สร้างความสนุกและความประทับใจแก่แขกในงานได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีเมืองระยอง ซึ่งเป็นจุดขายที่อยากชวนให้ทุกท่านได้มาเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ระยองกันดู เพราะนอกจากจะมีผลไม้ดี ๆ ให้เลือกดูเลือกชิมกันแล้ว ก็ยังมีของดีประจำจังหวัดวางจำหน่ายอีกมากมายเลย

        การที่มาเที่ยวระยองนั้น จะเห็นได้ว่าไม่จำเป็นที่จะต้องไปชายหาดหรือทะเลแต่เพียงอย่างเดียว เพราะสำหรับคนที่ไม่ชื่นชอบในเรื่องของทะเลแล้วก็สามารถมาเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง เพื่อสนับสนุนของดีประจำจังหวัดรอยองรวมถึงยังได้ชิมผลไม้สด ๆ จากสวน และกิจกรรมดี ๆ ที่รอให้พวกคุณได้ลองไปร่วมสนุกกันดูสักครั้งหนึ่ง

งานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง 2565 ปีนี้ ต้องดีกว่าเดิม

        งานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยองนั้น ยังคงจะจัดขึ้นในทุกปี ซึ่งในหนึ่งปีก็จะมีเพียงหนึ่งครั้งสำหรับงานเทศกาลผลไม้จังหวัดระยอง แต่ในภาคตะวันออกก็ยังมีงานเทศกาลผลไม้ภาคตะวันออกอีกหนึ่งจังหวัดนั่นก็คือจังหวัดจันทบุรี ที่มีดีเรื่องผลไม้ไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามในปีนี้ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง 2565 จะถูกจัดขึ้นอีกครั้งเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 2019 เริ่มเบาบางลงแล้ว ซึ่งจะทำให้เกษตรกรสามารถมีรายได้และสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดระยองได้อีกด้วย

        การมาจังหวัดระยองนั้น ในแต่ละครั้งหลาย ๆ ท่านคงจะเบื่อไม่ใช่น้อยที่ไปแต่ชายหาดหรือทะเล ลองเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวมาเป็นเดินชมผลไม้จากเกษตรกรชาวระยองกันดู ว่าจะมีความสวยงามและรสชาติที่ดีขนาดไหน อีกทั้งกิจกรรมที่จัดขึ้นจะสนุกมากเพียงใดนั้น คุณจะต้องมาดูด้วยตาของคุณเองแล้วล่ะค่ะ ถ้าวันหยุดหรือช่วงเทศกาลที่ใกล้จะถึงนี้ ยังมีสถานที่ที่จะไปท่องเที่ยว ก็อย่าลืมติดตามข่าวสารของงานเทศกาลนี้ได้เลย ซึ่งกำหนดการต่าง ๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ถ้าใครอยากมาจะต้องจัดการเองนะคะ

        งานเทศกาลผลไม้ของดีเมืองระยอง เป็นกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นมาอย่างยาวนานในทุก ๆ ปี เพื่อเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และผลิตผลทางการเกษตรที่เกษตรกรชาวจังหวัดระยองนั้นได้ดูแลละสร้างมาเป็นเวลานานหลายปี ซึ่งก็มีผลไม้นานาชนิดที่ถูกนำมาออกงาน อีกทั้งยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับผลไม้ อย่างการแข่งขันจัดกระเช้าผลไม้สวยงาม ที่เราจะสามารถเห็นกระเช้าในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณต้องตื่นตาตื่นใจ อีกทั้งยังมีกิจกรรมส้มตำลีลาที่จะทำให้หลาย ๆ ท่านยิ้มได้และหัวเราะจนท้องแข็งกันเลยทีเดียว ดังนั้นอย่าลืมมาสนับสนุนเกษตรกรไทยในงานเทศกาลผลไม้ที่จังหวัดระยองนี้กันนะคะ

 

 

 

เว็บบอล