ชวนเที่ยวงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี ที่คนกรุงเทพก็ห้ามพลาด

ชวนเที่ยวงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี ที่คนกรุงเทพก็ห้ามพลาด

จังหวัดปราจีนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่มีกิจกรรมและเทศกาลต่าง ๆ เกี่ยวกับการเกษตรไม่แพ้จังหวัดอื่นเลย โดยเฉพาะงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี ที่จะมีการนำเอาผลิตผลจากการเกษตรนานาชนิดของเกษตรกรมาวางจำหน่ายกันอย่างคับคั่ง แล้วในงานวันเกษตรของปราจีนบุรีนี้ จะมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง วันนี้ BURAPHAEVENT จะขอพาทุกท่านมาดูความน่าสนใจของงานวันเกษตรนี้กันเลยค่ะ

เที่ยวงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี มีอะไรน่าสนใจบ้าง

งานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับสินค้าทางการเกษตรที่จะถูกจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนของทุกปี โดยภายในงานจะมีสินค้าทางการเกษตรและผลิตผลทางการเกษตรมาวางจำหน่ายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพืช ผัก หรือต้นไม้นานาพันธุ์ ที่เกษตรกรในจังหวัดเป็นผู้ปลูกและดูแลจนเกิดความสวยงาม ทำให้ผู้เข้าร่วมงานหลาย ๆ คนที่มาเที่ยวงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี ต่างซื้อสินค้าต่าง ๆ ติดไม้ติดมือกลับไปบ้านกันอย่างมากมาย เพราะทนความสวยงามของผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไม่ได้

นอกจากภายในงานวันเกษตร ปราจีนบุรี จะมีสินค้าทางการเกษตรและผลิตผลทางการเกษตรจำหนายแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมดี ๆ ที่ให้เกษตรกรทุกท่านรวมถึงผู้ร่วมงานทุกคนได้ร่วมสนุกกันอีกมากมาย อาทิเช่น การประกวดคุณภาพของผลผลิตทางการเกษตร , การประกวดขนาดของผลผลิตทางการเกษตร , การประกวดธิดาเกษตรประจำปี , หรือจะเป็นชมการแห่รถที่มีการประดับตกแต่งด้วยผลผลิตทางการเกษตร ก็มีมาให้เราได้เข้าร่วมเช่นกัน เรียกว่ามางานนี้ไม่ได้มาเจอแค่ผักผลไม้อย่างเดียวแน่นอนค่ะ

โดยงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรีนั้น จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุก ๆ ปี ที่ศาลากลางจังหวัด เหมาะมาก ๆ กับคนกรุงเทพอย่างเราที่อยากเดินทางเที่ยวต่างจังหวัดในเขตปริมณฑลใกล้ ๆ อย่างจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งในจังหวัดนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายแห่งให้เราได้ลองไปสำรวจกัน ทางงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ หรือจะเป็นวัดเด่นวัดดังที่ผู้คนมากมายต่างไปขอพร แต่อย่างไรก็ตามทางเราก็อยากเชิญทุกท่านมาเที่ยวงานเกษตรปราจีบุรีกันดูสักครั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมเกษตรกรในภาคตะวันออกของไทยให้ผลิตพืชพันธ์ที่ดีต่อไป

งานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี 2565 วันไหน

สำหรับท่านใดที่สงสัยว่างานวันเกษตร ปราจีนบุรี วันไหนนั้นก็ยังให้คำตอบที่แน่ชัดไม่ได้เนื่องจากงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี 2565 ปีนี้ มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดอยู่พอสมควร สำหรับผู้ที่อยากเดินทางไปชมความอลังการของงานนี้ก็คงจะต้องรอฟังข่าวดีในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดปราจีนบุรีเขาก็ได้ทำกิจกรรมดี ๆ ขึ้นมาอีกหนึ่งกิจกรรมนั่นก็คือ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งก็ทำให้เกษตรกรหลายท่านได้รับความรู้ที่จะสามารถปรับใช้กับการงานเกษตรกรรมของตนได้เป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่าจังหวัดปราจีนบุรี ใส่ใจกับเรื่องการเกษตรเป็นอย่างมาก เพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพหลักของชุมชนในหลายพื้นที่ ซึ่งการที่มีกิจกรรมงานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรีนั้น ก็ถือเป็นการสร้างรายทางอ้อมให้แก่เกษตรกร เนื่องจากทำสวนทำนากันมาอย่างยาวนานได้กระจายสินค้าสู่แขกเหรื่อต่าง ๆ ที่มาเที่ยวปราจีนบุรีภายในงานนั่นเอง รวมถึงยังมีสินค้า OTOP ของจังหวัดปราจีนบุรีที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของวางจำหน่ายอีกเพียบ เห็นแบบนี้แล้วก็พอจะนึกออกแล้วใช่ไหมคะว่าช่วงกลางปีนี้จะวางแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันดี

บทสรุป

จังหวัดปราจีนบุรี เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพมาก ๆ ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทางหรือที่พักแต่อย่างใด เพราะสามารถเดินทาง่องเที่ยวแบบ ONE DAY TRIP ได้สบาย ๆ โดยเฉพาะการมางานวันเกษตรของดีเมืองปราจีนบุรี ที่จะถูกจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนนี้เป็นงานที่น่าสนที่ควรลองมามาก ๆ ถ้าใครสนใจจะมาเที่ยวที่นี่ก็อย่าลืมติดตามข่าวสารกันดูนะคะ รับรองว่างานนี้ได้รับความสุขกลับบ้านชัวร์