แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ภาคตะวันออก 

ต้องบอกเลยว่า แหล่ง ท่องเที่ยว ภาคตะวันออก มีที่เที่ยวครบ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ทงงบก ทางน้ำ มาแล้วไม่มีผิดหวัง

ภาคตะวันออก

แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ภาคตะวันออก ที่นักท่องเที่ยวผ่านมาจะต้องชื่นชอบ 

 หากท่านชื่นชอบการท่องเที่ยวแถว ภาคตะวันออก ที่ขึ้นชื่อเรื่องทะลสวย  ธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ ภาคอื่นๆที่มีแหล่งท่องเที่ยว น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจังหวัด ชลบุรี จังหวัดระยอง และจังหวัดจันทบุรี และอีกหลายจังหวัด ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของภาคตะวันออก โดยเฉพาะจังหวัด ชลบุรี แน่นอนว่าขึ้นชื่อ เรื่องข้าวหลามหนองมน ที่เปิดกันมานานหลาย 10 ปี และอย่าพลาดที่ต้องแวะไปสักการะเขาสามมุก ที่มีความศักดิสิทธิ์ และให้อาหารกับบรรดาบริวาร ลูกหลานพญาหนุมานนับพันตัว ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อของภาคตะวันออก หากนักท่องเที่ยว แวะมาเที่ยวที่จังหวัด ชลบุรี ต้องไม่พลาด

ภาคตะวันออก

ผ่านอำเภอสัตหีบ ต้องแวะกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่อี๋ วัดสัตหีบ เกจิชื่อดังภาคตะวันออก

  หลวงปู่อี๋ เป็นพระเกจิชื่อดังของภาคตะวันออก อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่มีอภินิหารให้ชาวไทยที่นับถือพระพุทธศาสนา ต่างเชื่อมั่น และกราบไหว้แม้ท่านจะมรณภาพไปแล้ว นักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวอำเภอ สัตหีบ ต่างแวะเวียนมากราบสักการะบูชา เพื่อขอโชคลาภ และขอพรกันสำเร็จไปกันหลายท่าน โดยสถานที่ตั้งอยู่ที่วัด สัตหีบ หากไปไม่ถูก ถามชาวบ้านแถวสัตหีบ ก็จะแนะนำทางไปวัด สัตหีบ ให้ท่านได้ทุกคน และถ้ารู้สึกหิวขึ้นมา อยากทานอาหารจากร้านที่สัตหีบบ้าง ก็ขอแนะนำว่ามีหลายร้านที่ขึ้นชื่อมากมายไม่แพ้ร้านไหนในภาคตะวันออก เช่นก๋วยเตี๋ยวปลาป้าลี ที่ใช้เนื้อปลาชั้นดี มาทำเส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำซุปที่เด็ดดวง หรือถ้าท่านชื่นชอบอาหารอีสาน แนะนำร้านสถานีส้มตำในซอยบ่อนไก่ สัตหีบ ที่รวบรวมอาหารพื้นบ้านที่คนไทยชื่นชอบ ทั้งส้มตำถาด เหลาทะเล และอีกมากมาย เพียงท่านแวะเข้ามาเที่ยว ที่อำเภอสัตหีบ จะต้องได้รับความประทับใจไม่แพ้ที่ใด ในภาคตะวันออก แน่นอน 

เที่ยวจังหวัดระยองต้องแวะวัดละหารไร่ ไว้หลวงปู่ทิม พระดัง ภาคตะวันออก

 วัดละหาหารไร่ชื่อดังแห่ง จังหวัดระยอง ที่มีผู้คนเดินทางมาสัการะรูปหล่อ หลวงปู่ทิม อย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากความเคารพและศรัทธา หลวงปู่ทิม โดยประวัติวัดได้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2534   เดิมทีแล้ววัดละหารไร่นั้นมีชื่อคือ วัดไร่วารี วัดละหารไร่เดินทางไปไม่ยาก อยู่ตำบลหนองละลอก ตั้งอยู่อำเภอบ้านค่าย จังหวัด ระยอง วัดหลวงปู่ทิมนั้นเป็นวัดที่มีความร่มรื่น อากาศดีเต็มไปด้วยต้นไม้วัดมีความเงียบสงบ ภายในวัดมีองค์หล่อ หลวงปู่ทิม ขนาดใหญ่ในอุโบสถให้ไปกราบนนมัสการ ไม่ไกลกันนักยังมี หอฉันท์มหาตตโม ที่มีพระปิดตาองค์ใหญ่ อยูด้านในซุ้มประตู เป็นวัดที่ใครๆต่างศรัทธาถ้าผ่านมา จังหวัดระยองต้องไปแวะ วัดละหารไร่กันทุกคน ต้องไม่ลืมว่าถ้าท้องร้อง ต้องไปรับประทานอาหารทะเล ที่จังหวัดระยอง เพราะเป็นที่เชิดหน้าชูตาของภาคตะวันออก จังหวัดหนึ่ง ที่มี สถานที่ท่องเที่ยวติดชายทะเล น่าสนใจ คนนิยมเข้ามาท่องเที่ยว และมีอาหารพื้นบ้าน ให้เลือกซื้อ ฟ้กลับฝากครอบครัว ราคาไม่แพง ขอแนะนำร้านขึ้นชื่อ ด้านอาหารทะเลของภาคตะวันออก ถ้าท่านมาเที่ยวที่จังหวัดระยอง จะต้องแวะ เพื่อรับประทานอาหาร จากร้านเจ๊อึ่งซีฟู้ด ที่เปิดกันมายาวนาน เมนูเด็ดเด็ด ให้เลือกกินมากมายทั้ง กุ้งแม่น้ำ ปลาเก๋า ปลากระพง กุ้งทะเล หรือแม้กระทั่งปูม้า ร้านเจ๊อึ่งซีฟู้ด ขนกันมาให้ท่านกินกันแบบสดๆ รสชาติอร่อย ยืนหนึ่ง ไม่แพ้ใครในภาคตะวันออก กันเลยทีเดียว

จังหวัดจันทบุรี ทุเรียนดีขึ้นชื่อของภาคตะวันออก ที่ต้องไปซื้อกินถึงสวนทุกปี

  จังหวัดจันทบุรี เป็นเมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน สมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงกอบกู้เอกราช บุกตีเมืองจัน จนขึ้นชื่อลือชา มีรูปคล้ายองค์ท่านตั้งอยู่ที่ค่ายตากสิน จังหวัดจันทบุรี ข้างศาลหลักเมือง ทุกเดือนพฤษภาคมของทุกปี เป็นหน้าทุเรียน ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากว่ามีความอร่อย รสชาติดีกว่าทุกจังหวัด ทำให้ทุกเดือนพฤษภาคม จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไป จังหวัดจันทบุรี เพื่อเข้าไปเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ เพื่อซื้อ ทุเรียน กินและนำกลับมาฝากครอบครัว พร้อมทั้งแวะเข้าไปสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กันเนืองแน่น และขอแนะที่พักขึ้นชื่อ ที่นักท่องเที่ยวต้องไปแวะพักผ่อนค้างคืน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบแนวโฮมสเตย์ ต้องไปพักที่กางเลย์โฮม เพราะเป็นโฮมสเตย์ที่บรรยากาสดี มีเครื่องเล่น และอาหารทะเลสดๆ จากทะเล เมนูเด็ดๆ ที่ทุกคนได้ทานแล้วต้องประทับใจ 

อ่านบทความอื่น ๆ >> วันไหลบางแสน ประเพณีก่อกองทรายในช่วงเทศกาลสงกรานต์


ท่องเที่ยวที่ระยอง จังหวัดทางภาคตะวันออกที่มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะแยะ