ครบจบที่เดียว กินเที่ยวชลบุรี เมืองท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับใหล

จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึงแล้ว วันหยุดสุดสัปดาห์ใครที่กำลังมองหาที่ท่องเที่ยวแบบใกล้ๆ ต้องมา กินเที่ยวชลบุรี พัทยา บอกเลยว่าคุ้มค่า ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำสถานที่ที่ห้ามพลาดของชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา 2566 ที่มาแล้วต้องได้ไป!

กินเที่ยวชลบุรี

คัดมาแล้ว 10 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี กิน เที่ยว ครบ จบที่นี่!

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ชลบุรี แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี วันนี้เราได้คัดมาแล้วทั้งหมด 10 ที่เที่ยวชลบุรี บอกเลยว่ามีแต่ที่เด็ดๆ ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด 

  1. เกาะล้าน

เป็นสถานที่ยอดฮิต ใครไม่เคยไปต้องบอกเลยว่าพลาดมาก เพราะเกาะล้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เที่ยวชลบุรี แถมยังติดระดับโลกอีกด้วย มีที่พักให้เลือกเพียบ วิวสวยสมคำร่ำลือ ร้านอาหารก็มีให้บริการมากมาย

  1. หาดบางแสน

หาดบางแสนก็เป็นอีก ที่เที่ยวพัทยา 2566 ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน เพราะมีอาหารขายเยอะมากๆ โดยเฉพาะอาหารทะเลคือสด ใหม่ แถมในช่วงนี้ทะเลบางแสนน้ำใส หาดทรายขาวสุดๆ ต้องรีบไปชมกันเลย

  1. Tako trip คาเฟ่ตกหมึก

ที่เที่ยวพัทยา 2566 คาเฟ่แห่งนี้ มีบริการตกหมึกแบบสดๆ ใหม่ๆ ทานแบบซาซิมิคือดีมาก ทางร้านจะพาเราไปตกที่กลางทะเลเองเลย โดยมีค่าบริการคนละ 400 บาท บอกเลยว่าคุ้มค่า

  1. ตลาดหนองมน

ตลาดหนองมน 10 ที่เที่ยวชลบุรี เป็นตลาดที่ขึ้นชื่อเรื่องของฝากประจำจังหวัด อีกทั้งรสชาติอร่อย ของขายเพียบ โดยเฉพาะข้าวหลามหนองมน

  1.  หาดวอนนภา

มีอีกชื่อเรียกคือ หาดบางแสนล่าง แต่จะมีลักษณะเป็นแนวหินกั้นคลื่นซัดเซาะชายฝั่งยาวตลอดแนวชายหาด ที่เที่ยวพัทยา 2566 ผู้คนนิยมมาปูเสื่อเพื่อรับประทานอาหาร และชมบรรยากาศยามเย็น

  1. อ่างเก็บน้ำบางพระ

อีกหนึ่งสถานที่ 10 ที่เที่ยวชลบุรี ที่มีความสวยงามมากๆ มีนกหลากหลายชนิดให้ได้ชม อีกทั้งยังบรรยากาศดี นักท่องเที่ยวนิยมมาปั่นจักรยานชมวิว ณ ที่แห่งนี้ เพราะเส้นทางสวย และมีสวนดอกไม้ให้ชม

  1. ไร่องุ่น Silver Lake พัทยา

ไม่ต้องไปถึงภาคเหนือ ก็มีสวนองุ่นให้เราได้ชม บรรยากาศสไตล์อิตาลี แถมยังเปิดให้เราได้เข้าไปชมโรงงานผลิตน้ำองุ่น และโรงงานผลิตไวน์ด้วย

  1. ตลาดโบราณซากแง้ว

เป็นตลาดที่มีอายุมากกว่า 100 ปี เป็นตลาดชุมชนชาวจีนโบราณ มีของกิน ของฝากขายมากมาย แถมยังมีบ้านเรือนสไตล์จีนให้ถ่ายรูปเล่นอีกด้วย

  1. ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

เป็นตลาดน้ำ เที่ยวชลบุรี ที่มีบรรยากาศแบบไทยๆ โดยมีการรวมอาหารและวัฒนธรรมท้องถิ่นของทั้ง 4 ภาคในประเทศไทยมารวมกัน จำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมาย ของฝาก ของกิน แถมยังมีบริการนั่งเรือชมตลาดอีกด้วย

  1. แกรนด์ แคนยอน คีรี

10 ที่เที่ยวชลบุรี สถานที่แห่งนี้ เป็นอีกจุดแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาด เป็นที่ตั้ง ของบ่อน้ำสีเขียวมรกตที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ถ่ายรูปออกมาสวยมากๆ ใครสายทำคอนเทนต์ต้องรีบเซฟด่วน

เทศกาลประจำปีของจังหวัดชลบุรี ที่สำคัญ 

  • เทศกาลวันไหล กินเที่ยวชลบุรี ซึ่งจะจัดในช่วงวันสงกรานต์ โดยจะจัดช่วงประมาณวันที่ 17-19 เมษายน และจะนานกว่าที่อื่นๆ
  • งานเทศกาลพัทยา เที่ยวชลบุรี เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเสริมการท่องเที่ยว จุดเด่นของงานนี้คือการจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างสวยงามบริเวณริมทะเล
  • งานพัทยามาราธอน เป็นงานที่นักวิ่งจากหลากหลายประเทศมารวมตัววิ่งมาราธอนกัน บอกเลยว่าเป็นงานที่สนุกมากๆ
  • งานประจำจังหวัดชลบุรี เป็นงานศูนย์รวมวัฒนธรรมอันดีงาม กินเที่ยวชลบุรี ของจังหวัดชลบุรี ที่มีการจัดทุกปีอย่างยิ่งใหญ่

มา กินเที่ยวชลบุรี ดียังไง? ทำไมถึงเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ

จังหวัดชลบุรี กินเที่ยวชลบุรี เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย เพราะมีจุดเช็คอินดังๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พัทยา บางละมุง สัตหีบ และอีกเพียบ แถมมีสิ่งบันเทิงแบบครบวงจร ทั้งทะเล ร้านอาหารเด็ดๆ ตลาดนัดกลางคืน ร้านนั่งชิล และสถานที่ทางธรรมชาติมากมาย ที่ใครได้มาสัมผัส มา เที่ยวชลบุรี ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเมืองแห่งนี้เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหลจริงๆ

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย