ตะลุยความงดงามของ ตลาดน้ำ 4 ภาค ใครสายกินต้องห้ามพลาด

เมื่อใกล้เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว ก็คงมีคนกำลังวางแพลนไปเที่ยวต่างจังหวัดกันอยู่แน่นอน ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ก็คงจะหนีไม่พ้น จังหวัดชลบุรี โดยไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่ชลบุรีก็คือ เมืองพัทยานั่นเอง เพราะที่นี่นอกจากจะรายล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติสวย ๆ แล้ว อีกทั้งที่นี่ยังมีแหล่งชุมชนไทยที่มีของขายมากมายอีกด้วยนะ ซึ่งในวันนี้เราเลยจะพาทุกคนออกเดินทางไปสำรวจ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยากันหน่อย ว่าแต่ที่ตลาดแห่งนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามเราไปดูกันเลย 

ตลาดน้ำ 4 ภาค

เปิดทริป ตลาดน้ำ 4 ภาค ชมวิถีชีวิตภูมิปัญญาไทย พร้อมตะลุยทานอาหารแบบเน้น ๆ

หากใครมีโอกาสได้มาเยือนพัทยากันแล้ว แน่นอนว่าการได้มาเที่ยวที่ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ก็ถือเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่นักท่องเที่ยวต่างก็ลิสต์เอาไว้ในการแพลนกัน โดยจุดเด่นของ ตลาดน้ำ พัทยา แห่งนี้จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของเยอะมาก รวมถึงอาหารก็มีให้เลือกทานหลากหลายอย่างมาก แต่เสน่ห์ที่น่าสนใจของการได้มาเที่ยวที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค คือคุณจะได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านอันเรียบง่ายที่ค้าขายทั้งทางบกและทางน้ำเลย ว่าแล้วเราก็ออกเดินทางไป ทัวร์พัทยา ชมบรรยากาศโดยรอบ ตลาดน้ำ ชลบุรี แห่งนี้กันเลยดีกว่า

1. ทำความรู้จักกับตลาดน้ำ 4 ภาค

เริ่มแรกเราจะพาทุกคนออกเดินทางไปทัวร์พัทยากันที่ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ด้วยเอกลักษณ์ของตลาดแห่งนี้ที่รวบรวมเอาวิถีชีวิตของพ่อค้าและแม่ค้าในชุมชนมารวมอยู่ภายในตลาด บรรยากาศภายในจะมีความครึกครื้นและมีนักท่องเที่ยวทั้งเกาหลี อินเดีย เวียดนาม ไทย เดินซื้อของมากมาย ซึ่งจริง ๆ แล้วตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ก็ตั้งอยู่ไม่ไกลจากพัทยาทางใต้ประมาณ 2.5 กม. ซึ่งเราสามารถเดินทางเข้ามาชม ตลาดน้ำ พัทยา ได้ทั้งจากการขับรถมาเองหรือจะนั่งเรือมาก็ได้เช่นกัน

ตลาดน้ำ 4 ภาค

2. ล่องเรือชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน

สำหรับใครที่อยากมา ทัวร์พัทยา และสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชนอย่างแท้จริง ที่นี่ก็มีกิจกรรมล่องเรือโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 150 บาทต่อคน ซึ่งเราสามารถเลือกนั่งได้ทั้งเรือพายแบบเปิดโล่งและเรือสะเทินน้ำสะเทินบกที่มีหลังคาปิดเลย โดยระหว่างที่เราล่องเรือพร้อมกับชมทัศนีภาพของชุมชนรอบ ๆ นั้น เราก็สามารถช็อปปิ้งตามร้านค้าที่ขายของอยู่บนเรือของ ตลาดน้ำ ชลบุรี แห่งนี้ได้ด้วยเช่นกัน

3. ชมการจัดแสดงของแต่ละภาค

เมื่อขึ้นมาถึงฝั่งแล้วบริเวณด้านบนก็จะมีโซนแสดงนิทรรศการของแต่ละภาค ที่แบ่งออกเป็นภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอีสาน ซึ่งเราสามารถเข้าไปชมวิถีชีวิตของผู้คนแต่ละภาคได้ตามโซนต่าง ๆ กันได้นอกจากนี้แต่ละโซนยังมีอาหารของแต่ละภาควางจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติได้ช็อปปิ้งกันในระหว่างที่เดินชมความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทยอีกด้วย

4. โชว์ลิงแสนรู้

นอกจากวัฒนธรรมของทั้ง 4 ภาคแล้ว ที่สำคัญใน ตลาดน้ำ พัทยา ยังมีการแสดงโชว์ลิงแสนรู้ ที่โด่งดังที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ โดยจะมีโชว์ลิงให้ดูหลากหลายโชว์ ไม่ว่าจะเป็น ฟันดาบ เก็บมะพร้าว ลอดกระบองไฟ เฮฮาพาฟิน นอกจากนี้ ตลาดน้ำ ชลบุรี ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันแบบเต็มอรรถรสเลย

5. บ้านจำลองความเป็นอยู่ของคนในชุมชน

ปิดท้ายด้วยความน่าสนใจของ ตลาดน้ำ ชลบุรี พาชมบ้านจำลองหลังนี้ถือเป็นหนึ่งในมรดกภูมิปัญญาไทยที่แสดงวิถีชีวิตของผู้คนโบราณอันเรียบง่ายในสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในมีการตกแต่งของจำลองบ้านที่มีอายุนับร้อยปี ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ เครื่องดนตรี เครื่องนุ่งห่ม และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เราได้เข้ามาศึกษาหาความรู้กันแบบใกล้ชิด

ตลาดน้ำ 4ภาค สถานที่เที่ยวในพัทยา ที่มาเที่ยวได้ทั้งครอบครัว

จบลงไปแล้วสำหรับการพาเที่ยวตลาด 4 ภาคพัทยา ที่เรานำมาแบ่งปันกันในวันนี้ เห็นไหมว่าภายในตลาดแห่งนี้ไม่เพียงแต่จะมีความสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แถมของกินก็มีให้เลือกหลากหลายอย่างมาก งานนี้ใครที่เป็นสายกินและสายเที่ยวทั้งหลาย ต้องลองแวะเวียนมาเช็คอินที่นี่กันดูได้เลย โดยทางตลาดน้ำ 4 ภาค จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. 

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย