พาทัวร์ งานหนังสือ แหล่งรวมหนังสือมากมาย ที่คนรักการอ่านต้องห้ามพลาด!

งานหนังสือ

ใครเป็นสายหนังสือตัวจริงและอยากจะไปชมมหกรรมงานสัปดาห์หนังสือสุดยิ่งใหญ่ในเมืองไทย วันนี้เราก็ได้คัดเลือกงานหนังสือชื่อดังมาให้ทุกคนได้ลองไปเช็คอินตามกันดู โดยงานสัปดาห์หนังสือ 2567 ที่ใกล้จะถึงในปีหน้านี้จะมีที่ไหนน่าไปบ้าง แล้วความสนุกที่ว่านี้จะเป็นอย่างไร เราคงต้องออกเดินทางไปสำรวจ งานหนังสือ แต่ละแห่งกันดู บอกเลยว่าคนรักการอ่านหนังสือจะต้องห้ามพลาดกันอย่างเด็ดขาดกันเลยล่ะ 

เปิดตาราง งานหนังสือ ประจำปี 2567 จัดแสดงวันไหน โลเคชั่นไหนน่าไป เราคัดมาให้แล้ว

เมื่อเริ่มเข้าสู่เทศกาล งานหนังสือ หลาย ๆ คนก็อาจจะตั้งตาคอยเพื่อที่จะได้เตรียมเดินทางไปซื้อหนังสือกัน ซึ่งงานแสดงหนังสือที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยนี้ก็มีหลากหลายที่มาก ไม่ว่าจะเป็น มหกรรมหนังสือภาคใต้ สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เทศกาลหนังสือจันทบุรี เทศกาลหนังสืออุดรธานี มหกรรมหนังสือแห่งชาติ งานสัปดาห์หนังสือ บูรพา และเทศกาลแสดงหนังสืออีกมากมาย ซึ่งแต่ละเทศกาลก็จะมีการรวบรวมเอาสำนักพิมพ์ชื่อดังมารวมไว้อยู่ใน งานหนังสือ 2567 หลากหลายประเภทเลย ว่าแต่จะมีพิกัดที่ไหนน่าไปบ้าง มาชมกันเลย

งานหนังสือ

1. มหกรรมหนังสือภาคใต้ ครั้งที่ 10 

เริ่มต้นกันด้วยมหกรรมหนังสือภาคใต้ บรรยากาศใน งานสัปดาห์หนังสือ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ภายในมีการจัดบูธแสดงหนังสือมากกว่า 60 สำนักพิมพ์ และมีการแสดงดนตรีให้ฟังในระหว่างที่เดินช็อปซื้อหนังสือกันด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเซอร์ไพส์ให้กับแฟน ๆ อย่างการนำนักเขียนชื่อดังจากหลากหลายสำนักพิมพ์ขึ้นมาพบปะพูดคุยกับพิธีกรบนเวที โดยงานจะจัดตั้งแต่วันที่ 2-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ หาดใหญ่ฮอล์ ชั้น 5 ในเซ็นทรัลหาดใหญ่เลย งานนี้ใครที่เป็นสายรักการอ่านต้องมา

งานหนังสือ

2. งานสัปดาห์หนังสือ บูรพา ครั้งที่ 2 

ต่อกันด้วย งานสัปดาห์หนังสือ บูรพา ครั้งที่ 2 ด้วยจุดเด่นของ งานสัปดาห์หนังสือ บูรพา แห่งนี้ที่มีการนำหนังสือจากแต่ละสำนักพิมพ์มารวมอยู่ในที่เดียว พบกับหนังสือมากมายให้ได้เลือกอ่านกัน แถมราคาหนังสือแต่ละเล่มก็มีโปรโมชั่นลดราคาสุดพิเศษกันแบบจุใจ รวมถึงมีแขกรับเชิญชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันภายในงานด้วย ซึ่งไม่ว่าจะหนังสือ สิ่งพิมพ์ วรรณกรรม ข่าว หรือการ์ตูน ก็มีจัดแสดงโชว์ในงานแสดงสินค้าหลากหลายบูธเลย

3. มหกรรมหนังสือระดับชาติฯ ครั้งที่ 29

เวียนมาถึงงานแสดงสินค้าที่จัดได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการที่สุดในประเทศนั่นก็คือ มหกรรมหนังสือระดับชาติฯ ครั้งที่ 29 โดย งานหนังสือ 2567 จะจัดขึ้น ณ ฮอลล์ 5 – 7 ชั้น LG ศูนย์ฯ สิริกิติ์ วันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 ภายในงานมีโซนหนังสือทั่วไป หนังสือเด็กและการสื่อการศึกษา นิยายและวรรณกรรม รวมถึงมีหนังสือเก่า ๆ ให้บรรดานักเขียนนักอ่านทั้งหลาย ได้ซื้อกลับไปอ่านกันแบบจัดเต็ม

4. เทศกาลหนังสือศรีราชา ครั้งที่ 3

สำหรับใครที่อยู่แถวศรีราชาและอยากจะมาเข้าร่วมกิจกรรมสนุก ๆ ภายในงานหนังสือ 2567 ที่เทศกาลหนังสือศรีราชาก็มีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างการประลองความรู้ด้านการตอบคำถามเชิงวิชาการและทักษะด้านอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งภายในงานก็มีการจัดแสดงหนังสือหลากหลายประเภท หรือถ้าใครอยากจะนำผลงานทางด้านศิลปะมาจำหน่าย ที่นี่ก็เปิดรับร้านค้าประเภทศิลปะ งานฝีมือ และงานวาดรูปให้กับทุกคนด้วยเช่นกัน โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2567 ณ ศรีราชาฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัล ศรีราชา 

5. สัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ครั้งที่ 52

ส่งท้ายกันด้วย งานสัปดาห์หนังสือ แห่งชาติฯ ครั้งที่ 52 ที่นี่เป็นงานที่มีหนังสือหลากหลายประเภทมาก มีทั้งหนังสือสำหรับเด็ก หนังสือด้านวิชาการ และหนังสือเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ก็มีให้เลือกครบจบในงานสัปดาห์หนังสือ แห่งนี้เลย และถ้าคุณเป็นแฟนคลับของนักเขียนท่านไหนเป็นพิเศษ ภายในงานก็มีกิจกรรมและของแถมให้กับผู้ที่มาซื้อหนังสือในแต่ละสำนักพิมพ์ด้วย

ส่งท้ายความสุขกับ งานหนังสือปี 67 ที่นักอ่านต้องปักหมุดมาเช็คอิน

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนคงกาปฏิทินเพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปซื้อหนังสือในปีหน้ากันแล้วแน่นอน บอกเลยว่างานหนังสือ แต่ละแห่งที่คัดมานี้คือจัดว่าเด็ดและมีหนังสือให้ครบทุกประเภทเลย ซึ่งนอกจากงานหนังสือที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ก็ยังมี งานสัปดาห์หนังสือ บูรพา ซึ่งจะจัดแสดงในหอสมุดของมหาวิทยาลัยบูรพา ให้ทุกคนได้ไปเยี่ยมชมด้วยกัน โดยภายในงานก็จะมีการจัดหนังสือเอาไว้หลากหลายแบบ รวมถึงมีกิจกรรมสนุก ๆ รอต้อนรับนักอ่านทุกคนอีกเพียบเลย

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย