อยากให้ดู ของดีเมืองตราด ดีจนใครที่ขับรถผ่านต้องแวะ!!

ในบทความนี้เราจะมาเริ่มต้นพูดกันในเรื่องเกี่ยวข้องกับจังหวัดที่อยู่ภาคตะวันออกเหมือนเดิมโดยจังหวัดที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลของประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดตราด แน่นอนว่าจังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนหรือแวะซื้อของกันมากเลยทีเดียวไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ แต่สิ่งหนึ่งที่จังหวัดนี้ไม่เหมือนที่อื่น คือ จะมีชื่อเสียงด้าน ของดีเมืองตราด และในปี 2024 นี้เราก็จะพาทุกคนไปพบกับ ของกินขึ้นชื่อตราด เพราะเมื่อไหร่ที่คนเดินทางไปจังหวัดนี้ต่างก็ต้องขับรถแวะเป็นประจำอย่างเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นวันนี้เรามาลุยดูว่าจะมีอะไรบ้างที่ขึ้นชื่อแล้วก็อร่อยจนต้องร้องว้าว!! อย่าช้าตามมาอ่านต่อกันเลย

ของดีเมืองตราด

อันดับ ของดีเมืองตราด ที่ดีที่สุดเมื่อมาเที่ยวที่นี่ต้องลองกินสักครั้ง

ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวและคนก็เดินทางเข้ามาบ่อยมากก็ต้องมี ของดีเมืองตราด อยู่แล้ว อย่าง ของกินขึ้นชื่อตราด ที่นี่จะเน้นพวกขนม ผลไม้ อาหารหรือ ของฝาก อาหารทะเลแห้ง ซึ่งจากการสำรวจปรากฏว่ามี ร้านของฝากตราด ด้วย คือ เจ้อ้อของฝาก เมืองตราด ของฝากจันทบุรี ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นจุดเด่นของจังหวัดนี้ทำให้คนที่เข้ามาเที่ยวเกิดความสนใจแล้วก็แวะซื้อของฝากเหล่านี้กลับบ้านพร้อมความสุขเนื่องจากที่แห่งนี้ให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างดีนั่นเอง เอาล่ะตอนนี้ก็ได้เวลาที่ทุกคนต้องมาดูอันดับ ของดีเมืองตราด กันแล้วโดยเราจะเรียงจากสิ่งที่คนชอบมากที่สุดเพื่อให้เห็นภาพชัดเจน ดังนี้

1. ระกำ

อันดับแรกนี้ คือ ระกำ เป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางแวะมาที่แห่งนี้เลยก็ว่าได้โดยผลไม้ชนิดนี้เป็น ของกินขึ้นชื่อตราด รวมถึงมีการปลูกในพื้นที่ของจังหวัดมากที่สุด นอกจากนี้ยังได้มีการจัดประกวดอย่างสม่ำเสมอทุกปีด้วยเพื่อช่วยให้ระกำมีชื่อเสียงมากขึ้นรวมถึงช่วยให้เศรษฐกิจของที่นี่ดีขึ้นเรื่อยๆ ระกำถือเป็นผลไม้ที่หวานและอร่อยจึงไม่แปลกที่ใครมาเที่ยวจะไม่ชอบกิน ส่วนใหญ่คนกินแล้วมักซื้อกลับบ้านกันเยอะด้วย

2. สับปะรดราดสีทอง

อันดับสองนี้ คือ สับปะรดราดสีทอง เป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางแวะมาที่แห่งนี้เช่นกันเนื่องจากเป็นผลไม้สายพันธุ์ของจังหวัดนี้เท่านั้นและมีรสชาติที่หวานมากกว่าสายพันธุ์อื่นด้วย รวมถึงมีการปลูกในพื้นที่ของจังหวัดเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศซึ่งทำมานานหลายปีแล้ว ใครที่ชอบผลไม้สายหวานต้องลองกินสับปะรดราดสีทองดูสักครั้งจะติดใจแน่นอนขอบอก

3. อาหารทะเล

ลำดับสุดท้ายนี้ คือ อาหารทะเล เป็นสิ่งที่คนที่มาเที่ยวชอบซื้อกินเหมือนกับผลไม้สองอันดับแรกที่ได้นำเสนอไป เพราะจังหวัดนี้ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลของประเทศไทยทำให้มีอาหารทะเล ได้แก่ กุ้ง หมึก หอยแครง ปู ปลาทะเลออกมาขายจำนวนมากคนที่ชอบกินอาหารทะเลเลยไม่พลาดที่จะมากินที่นี่ นอกจากนี้ยังเปิดขายในรูปแบบ ของฝาก อาหารทะเลแห้ง ด้วย หากใครชอบอาหารทะเลแบบแห้งกก็สามารถซื้อกินได้เหมือนกัน

ของดีเมืองตราด

แนะนำ ร้านของฝากตราด ที่มีชื่อเสียง โด่งดังที่คุณไม่ควรพลาดซื้อ

เมื่อรู้เรื่อง ของดีเมืองตราด ที่คนชอบซื้อกินมากที่สุดแล้วเรามาเจาะลึกถึงประเด็น ร้านของฝากตราด กันต่อบ้างดีกว่าโดยเราจะแนะนำร้านที่มีชื่อเสียง โด่งดังมากที่สุดของที่นี่ก็แล้วกัน คือ เจ้อ้อของฝาก เมืองตราด ของฝากจันทบุรี ซึ่งมีของเยอะแยะมากมายวางขายให้ทุกคนเลือกหยิบได้ตามใจชอบเลย เอาล่ะเรามาดูว่าจะมีของอะไรบ้างที่เปิดขายในร้านนี้ ตามมาดูด้านล่างนี้

เจ้อ้อของฝาก เมืองตราด

ร้านแรกเป็นร้านที่มีคนเข้าไปซื้อของกันเยอะมากที่สุดเพราะมีทั้งขนม อาหารสดและแห้ง ของที่ระลึก รวมทั้งอาหารแปรรูปด้วย ได้แก่ สับปะรด ทุเรียน น้ำพริกแกงป่า น้ำพริกกะปิ น้ำพริกตาแดง น้ำพริกไข่ปู น้ำพริกหลากรส น้ำพริกรสเด็ด ปลาเค็ม น้ำปลา กุ้งแห้ง หมึกแห้ง ปลาแห้ง หมึกชุบสามรส ทุเรียนหมอนทองอบกรอบ ที่ตั้งของร้าน คือ สาขาตราด 1 หมู่ 4 ตำบลบางพระ อำเภอเมือง และถ้าหากใครไปไม่ถูกสามารถโทรติดต่อได้ที่เบอร์ 0845657419 เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการในเวลา 06.30 – 19.30 น. ใครที่ชอบซื้อของไปฝากคนในครอบครัวหรือเพื่อนแนะนำร้านนี้เลย ถูกปากแถมอร่อยแน่นอน

ของฝากจันทบุรี

ร้านที่สองนี้เป็นร้านที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกับร้านแรกเนื่องจากมีผลไม้อย่างทุเรียนเป็นหลักเพราะจังหวัดจันทบุรีเป็นเมืองทุเรียน คนที่ชอบกินทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจน่าจะชอบมาก ภายในร้านจะมีทั้งทุเรียนกวน ทุเรียนทอดกรอบ แครกเกอร์ทุเรียน ทุเรียนสแน็ค เมี่ยงทุเรียนกรอบสมุนไพร นอกจากนี้ยังมีสับปะรดกวน กล้วยกวน ปลากรอบสามรส ลำไยอบแห้ง ตังเมกรอบ ปูอบโอ่ง แกงหมูชะมวง ขนมโก๋ญวนและอีกมากมายที่ขาย หากขับรถไปแวะซื้อจะเห็นมีของในร้านเต็มไปหมดเลือกได้ตามใจชอบเลย

สรุปเกี่ยวกับของดีเมืองตราด ที่แตกต่างจากที่อื่นแถมคุณภาพดีจริง

จากการนำเสนอเรื่องของดีเมืองตราด ไปข้างต้นแล้วว่าเมืองนี้ได้มี ของกินขึ้นชื่อตราด และ ร้านของฝากตราด ซึ่งสรุปได้ว่ามีของกินอย่างระกำ สับปะรดแล้วก็อาหารทะเล ซึ่งแต่ละอย่างนั้นก็ได้รับความนิยมจากคนที่เข้ามาเที่ยวแทบจะทั้งหมด ดังนั้นหากใครอยากจะกินอาหารทั้งสดและแห้งสามารถมาเที่ยวที่แห่งนี้ได้รวมถึงซื้อของฝากกลับบ้านด้วยการไปที่ร้าน เจ้อ้อของฝาก เมืองตราด ของฝากจันทบุรี ได้เช่นกัน รับประกันได้คุ้มค่าแก่การขับรถมาไกลอย่างแน่นอนแถมคุณภาพของดี บริการก็เยี่ยมด้วย

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย