แจก 5 พิกัด ถนนคนเดินชลบุรี และตลาดนัด ชิม ช้อป เที่ยว กันได้ชิล ๆ 

ถนนคนเดินชลบุรี

เมื่อพูดถึงจังหวัดชลบุรี สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึงคือ ชายหาดสวย ๆ แต่อีกมุมนึงชลบุรีก็ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่มีทั้ง ถนนคนเดินชลบุรี และตลาดนัด วันนี้เราจะพาทุกคนไปส่องจุดนัดพบยอดฮิตของชาวชลบุรี ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด รับรองว่าครึกครื้นสุด ๆ มีให้เลือกช้อปทั้งอาหารอร่อย ๆ เสื้อผ้า ของใช้ รวมไปถึงของฝากอีกไม่อั้น ถ้าคุณพร้อมแล้ว เรามาดูกันว่าไปเที่ยวชลบุรีทั้งที ต้องเช็กอินที่ไหนบ้าง!

ถนนคนเดินชลบุรี
  1. ถนนคนเดินบางแสน แหล่งแฮงค์เอ้าท์ริมทะเล

หนึ่งในลิสต์ของตลาดนัดกลางคืน ชลบุรี ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด เพราะที่นี่เป็นเหมือนแหล่งรวมผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนในช่วงวันหยุด จุดเด่นของถนนคนเดินบางแสนคือ มีการจัดแสดงวงดนตรีสดหลากหลายสไตล์ คุณจะได้ดื่มด่ำกับกลิ่นอายของทะเลบางแสน เพลิดเพลินไปกับอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีให้เลือกทั้งคาวและหวาน รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก และงานแฮนด์เมดต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นถนนคนเดินชลบุรีที่คึกคักมากเป็นอย่างมาก

  • เปิดบริการ : ศุกร์-เสาร์ 
  • เวลา : 17:00-23:00 น.
  • พิกัด : แหล่มแทนบางแสน
ถนนคนเดินชลบุรี
  1. พัทยาวอลก์กิ้งสตรีท ตลาดนัดกลางคืน ชลบุรี

ถนนคนเดินพัทยาวอลก์กิ้งสตรีท ชลบุรี อีกหนึ่งสถานที่เช็กอินที่กลุ่มวัยรุ่นไม่ควรพลาด เพราะเป็นจุดศูนย์รวมของอาหารทะเล อาหารนานาชาติ ไนต์คลับ ดิสโก้เทค และบาร์อีกมากมาย เป็นตลาดนัดกลางคืน ชลบุรี ที่เปิดให้บริการเฉพาะช่วงกลางคืน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกที่จะเดินทางมาที่นี่ เพื่อเที่ยวชมบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองพัทยา นอกจากสถานบันเทิงที่มีให้เลือกอย่างล้นหลาม ตามท้องถนนยังมีการแสดงโชว์ให้เห็นเป็นช่วง ๆ เช่น มายากล การแต่งตัวเลียนแบบแจ็ค สแปโร และการเดาะบอล เป็นต้น

  • เปิดบริการ : จันทร์-ศุกร์
  • เวลา :  12:00-17:00 น./ 18:00 – 02:00 น.
  • พิกัด : ถนนพัทยาใต้
ถนนคนเดินชลบุรี
  1. ถนนคนเดินบางเสร่ แลนด์มาร์คสุดฮิตของชลบุรี

ใครที่กำลังมองหาถนนคนเดินบรรยากาศดี มีทั้งของกินและอาหารให้ช้อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องประดับ เป็นต้น ถนนคนเดินบางเสร่เป็นตลาดนัดชลบุรีที่เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ของต้นเดือน ที่นี่พิเศษกว่า ถนนคนเดินชลบุรี ทั่ว ๆ ไป เพราะตามเส้นทางของตลาดมีบ้านเรือนเรียงราย มีการแสดงประจำท้องถิ่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับความสวยงาม และทุกวันอาทิตย์กลายเป็นวันหยุดที่แสนพิเศษ

  • เปิดบริการ : เปิดให้บริการเฉพาะวันอาทิตย์แรกของเดือน
  • เวลา :  16:00 น. ขึ้นไป
  • พิกัด : ม.4 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
  1. ตลาดนัดหน้าโรบินสัน สีสันในยามค่ำคืน อิ่มอร่อยได้ไม่อั้น

ตลาดนัดหน้าโรบินสันหรือถนนคนเดิน ศรีราชา เป็นสีสันในยามค่ำคืนของจังหวัดชลบุรี ที่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เย็นจนพลบค่ำ มีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น อาหารหวาน อาหารคาว และของใช้ต่าง ๆ อีกมากมาย เป็นถนนคนเดินของชลบุรีที่การเดินทางสะดวกสบาย เพราะตั้งอยู่บริเวณหน้าศูนย์การค้าโรบินสัน ศรีราชา ติดกับถนนสุขุมวิทหมายเลข 3 ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปกลับสะดวก เลือกเช็กอินที่ถนนคนเดิน ศรีราชารับรองว่าไม่ผิดหวัง

  • เปิดบริการ : เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี
  • เวลา :  17:00-21:00 น. 
  • พิกัด : หน้าห้างโรบินสันศรีราชา (ห้างแปซิฟิคปาร์ค)
  1. ตลาดนัดหน้าศาลชลบุรี อาหารอร่อย ราคาย่อมเยา

ปิดท้ายกันด้วยถนนคนเดินชลบุรีอย่างตลาดนัดหน้าศาลหรือตลาดโต้รุ่งที่ใหญ่ที่สุดของชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งสำหรับนักท่องเที่ยวสายกินโดยเฉพาะ เป็นตลาดนัดกลางคืน ชลบุรีที่เปิดยาว ๆ จนถึงตี 1 ใครเป็นสายหิวดึกต้องห้ามพลาด ตลาดนัดหน้าศาลชลบุรีจำหน่ายอาหารน่าทาน ทำสดใหม่ น่าทานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมนูเด็ดอย่างส้มตำไก่ย่าง ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ผลไม้สด และอาหารทานเล่นอีกเพียบ แถมบรรยากาศยังดีสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมตัวของแก๊งเพื่อนที่ชาวชลบุรีและนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด!

  • เปิดบริการ : วันจันทร์-วันอาทิตย์
  • เวลา :  16:00-24:00 น. 
  • พิกัด : หน้าศาลชลบุรี

บทส่งท้าย

นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนของตลาดนัดและถนนคนเดินในชลบุรีเท่านั้น เพราะยังมีแหล่งช้อปปิ้งเอาใจสายชิลอีกมากมาย ที่เราไม่ได้เอ่ยถึง สำหรับใครที่มีแพลนเที่ยวชลบุรี อยากหาตลาดนัดกลางคืน ชลบุรี และถนนคนเดินไว้เลือกซื้อของกินอร่อย ๆ รวมถึงของฝากติดไม้ติดมือ เพื่อคนที่คุณรัก ลองเช็กอินตามที่เราแนะนำ รับรองว่าทั้งอิ่มท้อง แถมยังอิ่มใจอีกต่างหาก

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย