งานเทศกาลชลบุรี 2567 สนุกสนานพร้อมครอบครัวได้ทั้งปีแบบไม่มีเบื่อ

งานเทศกาลชลบุรี 2567

ขอพาทุกท่านไปทำความรู้จัก งานเทศกาลชลบุรี 2567 เป็นงานที่น่าสนใจ และขึ้นชื่อมาก สามารถสนุกสนานพร้อมกับ ครอบครัวได้ตลอดทุกเดือน แบบไม่มีซ้ำไม่มีเบื่อ หรือใครชอบท่องเที่ยวคนเดียว ก็สามารถมาเพลิดเพลินพักผ่อน ได้ตลอดทั้งปีเช่นเดียวกัน 

สำหรับงานประเพณีชลบุรีมีอะไรบ้างนั้น จะขอได้เรียงให้ทุกคนได้ทราบ ตั้งแต่ต้นเดือนยันท้ายปี ว่าชลบุรีมีงานอะไรวันนี้บ้าง หรืองานหน้าศาลชลบุรี มีวันไหน ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนวางแผนล่วงหน้าได้อย่างสบายใจ และไม่มีทางพลาดงานเทศกาลชลบุรี  หรือ งานวัดชลบุรี 2567 แม้แต่ครั้งเดียว รับประกันได้เลยว่า คุณจะต้องชื่นชอบและ มีความสุขมากทุกครั้งที่ได้มาสัมผัส

งานเทศกาลชลบุรี 2567

งานประเพณีชลบุรีมีอะไรบ้าง ในช่วงต้นปี 2567 

สำหรับชลบุรีมีงานอะไรวันนี้ งานวัดชลบุรี 2567 หรือ งานหน้าศาลชลบุรีมี วันไหน นั้นเรามาเริ่มต้นในงานงานประเพณีชลบุรีมีอะไรบ้าง ในต้นปี ช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ด้วยงานที่ยอดนิยมซึ่งได้รับความสนใจ จากคนไทยและชาวต่างชาติในทุกปี ที่นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถ ชมการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจ และความสวยงามของ ดอกไม้นานาพันธุ์อย่างเบิกบานใจ รวมถึงสายรักสุขภาพและสายออกกำลังกาย สามารถร่วมสนุกกับงานเทศกาลชลบุรีได้อย่างมีความสุข

  1. งานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ที่ได้นำ OTOP ขึ้นชื่อมาให้ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของจังหวัด 
  2. งานแข่งขันเจ็ตสกีและเรือเร็วท้องถิ่น เป็นงานประเพณีที่จัดขึ้นทุกวันที่ 5-7 มกราคม 
  3. งานพฤกษาตะวันออก ที่จะขึ้นเป็นครั้งที่ 16  ช่วงของวันที่ 19-28 มกราคม
  4. งานวิ่ง Pong Mabprachan Run 2024 ที่มีบรรยากาศสองข้างทางดีที่สุดแห่งหนึ่ง 
  5. วิ่งเพื่อสุขภาพ Nongprue City Run มีระยะการวิ่งที่หลากหลาย เลือกแข่งขันได้ตามต้องการ 

สนุกแบบชื่นช่ำทั้งตัวและหัวใจ กับงานเทศกาลชลบุรีเดือนเมษายน 

เปิดเดือนด้วยงาน เทศกาลประจำปี คืองานแห่พระพุทธสิหิงค์ และงานกาชาดจังหวัดชลบุรี ซึ่งงานประเพณีชลบุรีมีอะไรบ้าง เริ่มจากงานสรงน้ำและนมัสการพระพุทธสิหิงค์ ถือว่าเป็นงานวัดชลบุรี 2567 ที่มีคนตั้งตารอมากที่สุด ซึ่งจะมีประเพณีการแห่ไปรอบตัวเมือง ให้ผู้คนนั้นได้รดน้ำขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล สำหรับงานหน้าศาลชลบุรี มีวันไหน งานเทศกาลนั้นจะเริ่มในช่วงกลางเดือนเมษายนของทุกปี ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ชลบุรีมีงานอะไรในวันนี้เพิ่มเติมน่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานกาชาดประจำจังหวัดที่ขึ้นชื่อ ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่มากมาย ชมการแสดงจากศิลปินชื่อดังยอดนิยม และสนุกสนานกับสงกรานต์ของงานเทศกาลชลบุรี 2567ที่ยิ่งใหญ่ 

เต็มอิ่มกับทุกงานเทศกาล ที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาด 

งานเทศกาลชลบุรี ยังมีอีกมากมายให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวไปจนถึงสิ้นปี  ไม่ว่าจะเป็นงานวัดชลบุรี 2567 และงานประเพณีต่าง ๆ ซึ่งเราจะขอรวบรวมมาทั้งหมดเพื่อให้กับทุกคนได้ทราบ และวางแผนการท่องเที่ยวได้อย่างถูกต้อง อาทิเช่น ชลบุรีมีงานอะไรวันนี้ งานหน้าศาลชลบุรี มีวันไหนบ้าง รวมไปถึงแนะนำงานประเพณีชลบุรีมีอะไรบ้าง ที่น่าสนใจ และต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด สำหรับงานที่จัดขึ้นนี้ มีลักษณะงานทั้งแบบพื้นบ้าน และงานแบบสากล ให้ทุกคนได้เลือกท่องเที่ยวอย่างที่ตัวเองต้องการครบทุกอย่าง

  • งานบุญกลางบ้าน และงานเครื่องจักสานพนัสนิคม เป็นงานแห่เครื่องจักสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 
  • งานพัทยามาราธอน ซึ่งจัดแข่งขันช่วงกลางปีเป็นประจำ เป็นงานมาราธอนที่ได้รับความสนใจที่สุด
  • พัทยา อินเตอร์เนชันแนล มิวสิก เฟสติวัล งานดนตรีที่จะขึ้นบริเวณเลียบชายหาดพัทยา
  • งานเทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด ที่มีแต่อาหารทะเลอร่อยมากมายนับไม่ถ้วน
  • งานประเพณีวิ่งควาย เป็นงานประเพณีที่เก่าแก่ที่สุดของจังหวัดชลบุรี ที่มีมากว่า 100 ปี 

สำหรับจังหวัดชลบุรีนั้น เป็นจังหวัดที่มีความสวยงาม มีความสะดวกสบาย สำหรับนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่ง มีที่พักและที่จอดรถคอยอำนวยความสะดวก แบบไม่เป็นสองรองใคร  รวมถึงมีงานเทศกาลตลอดทั้งปี สามารถมาท่องเที่ยวด้วยตัวเอง หรือมาท่องเที่ยวทั้งครอบครัว 

งานเทศกาลชลบุรี 2567 ยังมีความหลากหลาย มากที่สุดอยู่ในจังหวัดเดียว จึงไม่แปลกใจที่จะเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลาย ๆ คน ที่สำคัญการเดินทางง่าย และควรไปสัมผัสสีสัน ความสนุกของชลบุรีสักครั้งหนึ่งให้ได้ รับรองได้ชาร์จพลังจนเต็ม และความประทับใจพร้อมรอยยิ้มกลับมาทุกครั้ง

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย