ประวัติบางแสน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯ 

ประวัติบางแสน

หลายคนอาจตั้งคำถามว่าทำไมบางแสนถึงชื่อบางแสน และอาจจะถามตอบไปอีกว่า ทำไมคนถึงไปบางแสน บางแสนดีอย่างไร และสำหรับใครที่ยังไม่เคยสัมผัสอาจจะยังไม่ทราบว่าบางแสนมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ดังนั้นจึงขอเริ่มที่ ประวัติบางแสน กันก่อน ในอดีตนั้นบางแสนเป็นที่รกร้างติดทะเล จนกระทั่งถึงยุคของจอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้มีความคิดริเริ่ม พัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่พักตากอากาศ ให้น่าสนใจตามแหล่งต่าง ๆ ขึ้นมา และพื้นที่บางแสนก็ได้ถูกปรับปรุงมาโดยตลอด 

จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ และนักท่องเที่ยว ยอดนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในตอนนี้ และคำว่าบางแสนนั้น มาจากเรื่องราวความรักของชายหนุ่มชื่อแสน กับสาวสวยที่ชื่อว่าสามมุข ทั้งสองได้ตกหลุมรักกัน แต่ด้วยฐานะของทั้งคู่ที่แตกต่างกันมาก จึงไม่สามารถสมหวัง ในความรักที่สวยงามดังฝันได้ ทั้งสองได้กระโดดหน้าผาเสียชีวิต เพื่อแสดงถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ และที่แห่งนั้นจึงได้กลายเป็นตำนานเจ้าแม่เขาสามมุข รวมถึงชายหาดที่ทะเลแห่งนี้ได้ถูกเรียกว่าบางแสนมาจนถึงทุกวันนี้ 

ประวัติบางแสน

บางแสนดียังไง ทำไงคนถึงอยากไปบางแสนกันมากที่สุด 

ถ้าทุกคนได้ทราบข้อมูลนี้ คงจะรู้ได้ทันทีว่าบางแสนนั้นดียังไง และมีเหตุอะไรทำให้คนถึงอยากไปบางแสนกันมากที่สุด จงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นสถานที่เที่ยวทางทะเลที่ได้รับความนิยมจากชาวไทย และชาวต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่ทุกคนทราบกันแล้วว่า ทำไมบางแสนถึงชื่อบางแสน และประวัติของตำนานเจ้าแม่เขาสามมุข ดังนั้นจึงอยากบอกให้กับทุกคนได้ทราบว่า บางแสนมีอะไรที่น่าเที่ยวบ้าง 

  1. หาดบางแสน พูดถึงบางแสนคนส่วนมากต้องนึกถึงที่นี่ เพราะเป็นแหล่งเที่ยวยอดนิยมตลอดกาล 
  2. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข มีสถานที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสามมุข และเป็นศาลที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก 
  3. ตลาดหนองมน มีข้าวหลามหนองมนของขึ้นชื่อประจำจังหวัด มีสินค้าและของที่ระลึกอีกมากมาย
  4. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทำให้เราได้ชมสัตว์ป่าแบบใกล้ชิดที่สุด เพราะเปิดให้เดินชมได้อย่างอิสระ
  5. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน เที่ยวชมโลกใต้ท้องทะเล และยังได้ความรู้กลับไปอีกด้วย 

สำหรับบางแสนนั้น ยังมีอีกมากมาย อย่างเช่น หาดวอนนภา เกาะลอย สะพานปลาอ่างศิลา เดินชิวกินลมชมวิว หรือเที่ยวเลียบชายหาด เป็นต้น นอกจากนี้การเดินทางยังมีความสะดวกสบาย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทำไมนักท่องเที่ยวสามารถ มาในช่วงสุดสัปดาห์ได้อย่างสบายใจ 

ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อยู่คู่ชาวบางแสนกว่า 103 ปี

จากตำนานเจ้าแม่เขาสามมุข และประวัติบางแสน จึงทำให้เกิดศาลเจ้าแม่เขาสามมุขขึ้นมา รวมไปถึงทำไมบางแสนถึงเป็นบางแสนอย่างในปัจจุบันนี้ ก็เพื่อเป็นเกียรติแก่ความรักของคนทั้งสอง ศาลเจ้าแม่เขาสามมุขยังเป็น ตราสัญลักษณ์ของจังหวัดชลบุรีอีกด้วย สำหรับศาลขึ้นชื่อที่บางแสนดียังไง เริ่มจากมีสิ่งก่อสร้างที่สวยงาม และสถานที่ติดอยู่กับทะเลบนเชิงเขา ระหว่างหาดบางแสนและอ่างศิลา 

ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม และบรรยากาศที่ดีมาก ๆ รับลมเย็นได้ตลอดทั้งวัน ศาลเจ้าแม่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ตามประวัติพื้นบ้านชาวบ้านและชาวประมง ที่ออกสู่ทะเลจะมา เซ่นไหว้และขอพรศาลเจ้าแม่แห่งนี้ทุกครั้ง ทำให้ค้าขายดีและปลอดภัย ดังนั้นควรจะมาไหว้ขอพรเพื่อ เป็นสิริมงคลแก่ตัวเองสักครั้งหนึ่ง สถานที่แห่งนี้คือเหตุผลหนึ่งทำไมคนถึงไปบางแสน และเป็นคำตอบว่าบางแสนมีอะไรที่น่าเที่ยวบ้าง 

5 เหตุผลทำไมบางแสน ถึงเป็นที่น่าไปเที่ยวมากที่สุด

ถ้าให้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยว คงมีนับไม่ถ้วน แต่ถ้าจะให้แนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่ควรไปมากที่สุดนั้นเป็นที่ใด คำตอบแรกแบบไม่ต้องคิด ก็คือบางแสนนั่นเอง หลายคนอาจถามว่า ทำไมถึงยกให้บางแสนดียังไง ถึงเป็นสถานที่แนะนำสำหรับทุกคน 

นอกจากจะเป็นที่เที่ยวยอดฮิตแล้ว ยังมี ประวัติบางแสน ที่มาจากยุคอดีต ไม่ว่าจะเป็นตำนานเจ้าแม่เขาสามมุข ทำไมบางแสนถึงชื่อบางแสน จึงขอยกมาเป็น 5 เหตุผล ที่น่าสนใจให้ทุกคนได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกบางแสนเป็นสถานที่เที่ยว ครั้งต่อไปเหมือนกับทำไมคนถึงไปบางแสนกันอยู่ตลอดเวลา 

  • มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง ไปที่เดียวได้ความคุ้มแบบสุด ๆ
  • ความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้ไปเมื่อไหร่ก็ไม่มีวันเบื่อ
  • มีทะเลที่สวยงาม และมีทางเลียบชายหาดให้เล่นน้ำ รวมถึงทำกิจกรรมอยู่หลายแห่ง
  • เดินทางง่ายสะดวก อยู่กรุงเทพฯก็สามารถ เดินทางไปได้อย่างสบาย 
  • ราคาถูก ทั้งของกินและที่พัก สามารถไปท่องเที่ยวได้ทุกคนอย่างแท้จริง 

ไม่ต้องสงสัยแล้วว่าบางแสนมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง สามารถไปท่องเที่ยวหรือพักผ่อน ตามรายชื่อได้คัดมาเน้น ๆ ให้กับทุกคน หรือจะไปท่องเที่ยวตามสไตล์ ของตัวเองก็สามารถทำได้ เพราะบางแสนนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีครบทุกแบบ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยากให้ทุกคนไปเยี่ยมชมสักครั้ง 

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย