เที่ยวภูเขาชลบุรี สัมผัสธรรมชาติ ชมความงามของอุทยาน 

เที่ยวภูเขาชลบุรี

ถ้าจะให้นึกถึงชลบุรีหลายคนอาจจะนึกถึงท้องทะเลที่สวยงาม หาดทรายและแสงแดด และบางคนไปที่เที่ยวชลบุรี บางแสนเพียงแค่แห่งเดียวเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าที่ชลบุรีนั้น ยังมีสถานที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย ที่ให้ทุกคนนั้นได้สัมผัสธรรมชาติ และชมความงามของอุทยานที่ดีที่สุดอีกหลายแห่งด้วยกัน เราจึงขอพาทุกคนไปท่องเที่ยวภูเขาชลบุรี ไปสัมผัสความร่มรื่นของต้นไม้นานาพันธุ์ 

 ซึ่งแต่ละที่นั้นมีความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่แพ้กันเลย โปรแกรมเที่ยวชลบุรีวันนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักอีกมุมหนึ่ง ที่คุณนั้นอาจจะไม่เคยได้สัมผัส ว่าเที่ยววิวเขาชลบุรีนั้นก็สนุกได้ทั้งครอบครัว และบางที่เที่ยวชลบุรี ไม่เสียค่าเข้าแต่อย่างใด ด้วยการเดินทางที่มีความสะดวกสบาย จะขับรถมาเองหรือนั่งรถสาธารณะก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพฯเท่านั้น หรือใครอยากอยู่กับธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม ก็มีที่พักที่สะดวกสบายราคาไม่แพง คอยบริการต้อนรับอยู่ตลอดเวลา 

เที่ยวภูเขาชลบุรี

ภูเขาหินปูนแยกคีริ แกรนด์แคนยอนหนึ่งเดียวในชลบุรี 

สำหรับ โปรแกรม เที่ยวชลบุรี ที่แรกที่จะพาทุกคนไปนั้น มีสถานที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองชลบุรี นั่นก็คือภูเขาหินปูนแยกคีรี ที่ไม่ว่าใครที่ได้มาเยือนก็จะต้องมาแวะเช็คอินและถ่ายรูปสวย ๆ กลับไปทุกคน เพราะไม่ว่าจะเป็นมุมไหนก็เป็นมุมที่สวยและขึ้นชื่อเหมาะแก่การถ่ายรูปมากที่สุด เป็นแกรนแคนยอนแห่งใหม่ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในต่างประเทศ 

ในอดีตนั้นเป็นเหมืองหินเก่าแต่ตอนนี้ถูกปิดใช้งานไปแล้ว ไปถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งท่อง เที่ยวภูเขาชลบุรี ยอดฮิตและขึ้นชื่อในปัจจุบัน สีของน้ำเป็นสีเขียวอมฟ้าสวยงามมาก ลายล้อมไปด้วยภูเขาหินที่สลับกับต้นไม้สีเขียว เป็นภาพที่สวยงามมากอยากให้ทุกคนได้มาเห็นด้วยตาจริง ๆแต่ยังมีเด็ดกว่านั้นอีกเพราะด้านหลังเป็นสถานที่ตั้งของรางรถไฟ ที่ใครอยากได้รูปสวย ๆ ก็สามารถถ่ายในช่วงที่รถไฟผ่านก็ดูเก๋ไปอีกแบบหนึ่ง 

เมื่อทุกคนเดินเข้ามาด้านใน จะได้พบกับเนื้อหินขนาดใหญ่ ที่ถูกกัดเซาะตามธรรมชาติเป็นระยะเวลานาน รูปร่างสวยงามแปลกตา ถือว่าเป็นสถานที่เที่ยววิวเขาชลบุรี สุดอันซีนแห่งหนึ่งเลยทีเดียว และยังมีร้านอาหาร ร้านขนมอร่อย รวมถึงร้านน้ำดื่มต่าง ๆ มากมาย ที่สามารถทานอาหารอร่อย และได้ชมความสวยงามของธรรมชาติ ไปพร้อมกันได้ในที่เดียว เหมาะแก่การมาพักผ่อนที่สุด

 ถึงแม้จะไม่ใช่ที่เที่ยวชลบุรี บางแสน อย่างที่ทุกคนเคยสัมผัส แต่คุณก็จะเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่ม และอาจไม่ใช่ที่เที่ยวชลบุรี ไม่เสียค่าเข้า แต่ค่าบริการเข้าชมเพียงแค่ 20 บาทเท่านั้น ถือว่าไม่แพงแต่อย่างใด เมื่อเทียบกับบรรยากาศของทิวเขาและภาพที่อยู่ตรงหน้าของคุณในขณะนี้ จึงเป็นสถานที่เที่ยวในชลบุรีอีกแห่งหนึ่ง ที่อยากให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้มาสัมผัส

พักจากน้ำทะเล สัมผัสธรรมชาติแบบฟิน ๆ 

ถ้าคุณมาชลบุรีแล้วเล่นน้ำทะเลจนเบื่อแล้ว หรือเที่ยวชลบุรี บางแสน เป็นประจำ เราขอแนะนำให้คุณหยุดพักจากน้ำทะเล แล้วมาสัมผัสธรรมชาติแบบฟิน ๆ จากโปรแกรม เที่ยวชลบุรี ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว – เขาชมภู่ สถานที่ตั้งในจังหวัดชลบุรี ด้วยความเป็นภูเขาที่อุดมสมบูรณ์ และผืนป่าขนาดใหญ่จึงมีแหล่งท่อง เที่ยวภูเขาชลบุรี มากมาย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่น่าสนใจ 

อุดมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ และสัตว์ป่าหลากหลายชนิด และในสถานที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านี้ ก็มีที่เที่ยววิวเขา ชลบุรี ให้ทุกคนได้มาพักผ่อนหย่อนใจ และสนุกสนานกับสถานที่ไปตามธรรมชาติหลายแห่ง ซึ่งจะมีสถานที่โดดเด่นน่าสนใจอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย 

  1. น้ำตกเขาชมภู่ เป็นน้ำตกที่มาจากเทือกเขาชมภู่ มีธรรมชาติสวยงาม ค่อนข้างเงียบสงบ 
  2. น้ำตกซันตาเถร ปิดน้ำตกขนาด 3 ชั้น ที่เต็มไปด้วยกล้วยไม้และดอกไม้ป่า ให้บรรยากาศร่มรื่นที่สุด 
  3. น้ำตกอ่างช้างน้ำ เป็นน้ำตกที่มาจากป่าเขาเขียว น้ำเย็นสวยใสเหมาะแก่การพักผ่อนที่สุด
  4. หินเรียง อยู่ด้านบนของยอดเขาเขียว เป็นหินเรียงต่อกันยาวกว่า 10 เมตร
  5. หินหมอก เป็นก้อนหินขนาดใหญ่ที่วางอยู่บนยอดเขา ล้อมรอบไปด้วยทุ่งหญ้าสีเขียวขจี 

เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ที่ให้ทุกคนนั้นได้เล่นน้ำตกอย่างสบายใจ เพราะบางแหล่งท่องเที่ยวเป็นที่เที่ยวชลบุรี ไม่เสียค่าเข้า นอกจากจะได้เล่นน้ำพร้อมครอบครัวแล้ว ถ้าใครมาพร้อมกับคนรัก ชมความงามจากดอกไม้หลากสีสันที่ให้บรรยากาศโรแมนติกที่สุด หรือใครเป็นนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งคนเดียว ที่เขตอุทยานก็มีที่พักบริการไว้ให้ด้วยเช่นเดียวกัน 

เที่ยวภูเขาชลบุรี

สวนรุกขชาติ หนองตาอยู่ สัมผัสบรรยากาศแบบ 360 องศา 

ถ้าคุณอยากสัมผัสธรรมชาติแบบ 360 องศารอบตัวคุณ เราขอแนะนำ โปรแกรม เที่ยวชลบุรี ที่คุณจะได้สัมภาษณ์ธรรมชาติแบบเต็ม ๆ และไปท่องเที่ยวได้พร้อมกับครอบครัว ไปท่องเที่ยวได้แบบ One Day Trip สบายๆ เดินทางสะดวกและเป็นที่พักผ่อนที่ดีที่สุด และสถานที่ เที่ยวภูเขาชลบุรี ที่เราแนะนำในครั้งนี้ก็คือ สวนรุกขชาติหนองตาอยู่นั่นเอง ซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสความงามของต้นไม้หลากสายพันธุ์ และบรรยากาศที่ร่มรื่น รวมถึงการเที่ยววิวเขา ชลบุรี ครั้งนี้มีอะไรให้คุณได้ร่วมสนุก มากมายด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้

  • เดินป่าเรียนรู้ธรรมชาติ ด้วยตัวเอง
  • พาลูก ๆ เดินป่าเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่
  • เที่ยวศูนย์วิจัยชมการเจริญเติบโตของพันธุ์ไม้นานาชนิด 
  • ถ่ายรูปดอกไม้ที่สวยงามหลากหลายสีสัน แบบมีพันธุ์ไม้ให้ถ่ายรูปมากมาย 
  • ร่วมปลูกป่า เพื่อสร้างต้นไม้สีเขียวให้เต็มผืนป่า

และสวนรุกขชาติหนองตาอยู่นี้ เป็นที่ เที่ยวชลบุรีโดยไม่เสียค่าเข้า แม้แต่บาทเดียว ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ สามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา 

ตอนนี้คุณได้รู้แล้วว่านอกจากที่เที่ยวชลบุรี บางแสนแล้ว ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่ง ที่ขึ้นชื่อและสวยงามไม่แพ้ใคร และในจังหวัดชลบุรีนั้นก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือน้ำตก ให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเข้ามาชื่นชมความงาม และโอบกอดธรรมชาติที่อยู่รอบตัวคุณได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการท่องเที่ยวครั้งหน้าของคุณที่จังหวัดชลบุรีนั้น ไม่ได้มีแค่ทะเลเพียงอย่างเดียวแล้ว

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย