ท่องเที่ยว ชลบุรี 1 day trip เพลิดเพลินได้ทั้งวัน

ชลบุรี 1 day trip

หลายคนอาจจะมีคำถามว่า วันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี เราขอแนะนำไปท่อง เที่ยวชลบุรี ไปเช้าเย็นกลับ เพราะเป็นจังหวัดที่ใกล้กับกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น การเดินทางก็สะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม น่าสนใจมากมาย มีทะเลสวย ๆ หลายแห่งเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด วันนี้เราจึงขอมาแนะนำสถานที่เที่ยวชลบุรี 1 วัน ที่ทุกคนความสามารถท่องเที่ยวตามแบบฉบับของเราได้ 

แหล่งท่องเที่ยวที่เราจะแนะนำของทุกคนนั้น บอกได้เลยว่าได้ครบทุกอารมณ์ และจะพาทุกคนไปเที่ยววัดชลบุรี และบอกที่เที่ยวชลบุรี ไม่เสียค่าเข้า ให้กับทุกคนได้ทราบอีกด้วย ทกที่นั้นสามารถเพลิดเพลินได้ทั้งวัน และไม่ว่าจะเที่ยวในรูปแบบไหน จะมาคนเดียว มากับคนรัก หรือจะมาพร้อมกับครอบครัว ก็สามารถเที่ยว ชลบุรี 1 day trip ได้อย่างสบาย ๆ รับรองว่าสุดสัปดาห์นี้จะเป็นวันพักผ่อนที่ดีที่สุดของคุณ 

เที่ยวชลบุรีไม่เสียค่าเข้า มีที่ไหนบ้าง

ในจังหวัดชลบุรีนั้น เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ใคร ๆ ก็อยากจะเที่ยวในวันหยุด เพราะเป็นจังหวัดที่ไปได้ง่าย และก็ยังมีทั้งทะเล ภูเขา คาเฟ่ร้านอาหาร ที่ให้ได้ชิว ได้เช็คอิน รวมถึงถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย และวัดที่วิจิตรสวยงาม ที่ควรไปสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว แหล่งท่องเที่ยวที่เราจะแนะนำทุกคนวันนี้เป็น 5 ที่ เที่ยวชลบุรีไม่เสียค่าเข้า สามารถเที่ยวแบบ ชลบุรี 1 day trip ได้แบบสบายๆ รับรองถูกใจและสบายกระเป๋านักท่องเที่ยวทุกคนแน่นอน

  1. วัดพระใหญ่ เป็น วัดชลบุรี ที่มีความสวยงาม มีหลวงพ่อพระใหญ่ที่โดดเด่นด้วยความสูงกว่า 300 ฟุต 
  2. หาดพัทยา คือแหล่งท่องเที่ยวชลบุรีไปเช้าเย็นกลับ ที่มีหาดทรายสวย ๆ น้ำทะเลใส ๆ ต้อนรับทุกคน 
  3. ตลาดจีนชากแง้ว ชมตลาดจีนอายุกว่า 100 ปี พบกับทั้งของกินของใช้หลากหลายชนิด
  4. ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา นั่งเรือชมตลาดน้ำแบบชิว ๆ มีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ มากมาย 
  5. จุดชมวิวพัทยา เขาพระตำหนัก มองเห็นทั้งเมืองพัทยา วิวทะเลและชายหาดที่สวยมาก ๆ 

ทั้งหมดนี้เป็นสถานที่เที่ยวชลบุรี 1 วันที่คุณต้องไม่พลาด เพราะแต่ละแหล่งท่องเที่ยวนั้นมีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณเป็นวันที่พิเศษที่สุด สนุกสนานและเพลิดเพลินแบบครบทุกรสชาติ 

ชลบุรี 1 day trip

วัดเขาตะแบก วัดชลบุรีที่โด่งดังที่สุด 

ทุกคนรู้หรือไม่ว่าวัดเขาตะแบกที่อำเภอศรีราชา แห่งนี้เป็นสถานที่เที่ยวขึ้นชื่อที่สุด จึงทำให้เป็นวัดชลบุรีที่ยอดนิยมในขณะนี้ และนี่คือสถานที่เที่ยว ชลบุรี 1 day trip ที่อยากให้ทุกคนได้มาเที่ยวกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งที่วัดเขาตะแบกแห่งนี้ยังเป็นที่เที่ยวชลบุรีไม่เสียค่าเข้าอีกด้วย และยังเป็นที่เที่ยวชลบุรีไปเช้าเย็นกลับที่นิยมกันอีกแห่งหนึ่ง เพราะสิ่งที่โดดเด่นที่สุดนั่นก็คือสกายวอล์คที่วัดเขาตะแบกแห่งนี้ มีความยาวถึง 226 เมตร และมีความสูง 25 เมตร ตรวจสภาพกระจกที่เป็นไฮไลท์นั้นมีความยาวถึง 50 เมตร ทั้งสวยทั้งสูงและทั้งเสียวในที่เดียวกัน แต่บรรยากาศและวิวรอบตัวคุณนั้น สวยงามเกินบรรยาย 

ตั้งแต่นักท่องเที่ยวเข้ามาภายในวัด ก็จะถูกต้อนรับจากเส้นทางที่ร่มรื่น และรายล้อมไปด้วยต้นตะแบก และต้นไม้ใหญ่นานาพันธุ์ และยังมีริบบิ้นหลากสีสันที่นักท่องเที่ยวผูกไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อขอพรและเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง เมื่อทุกคนเดินขึ้นมาถึงบนยอดเขา จะพบกับที่ประดิษฐานพระพุทธรูปยืนขนาดใหญ่เพื่อให้ทุกคนได้กราบไหว้สักการะบูชาและขอพรให้กับตัวเองและครอบครัว เป็นสถานที่เที่ยวชลบุรี 1 วัน ที่ได้ทั้งอิ่มบุญและชมความสวยงามของธรรมชาติ ผ่านทางเดินสกายวอล์คที่ตื่นตาตื่นใจ และยังเป็นที่จุดเช็คอินยอดนิยม และจุดถ่ายภาพยอดฮิต ถ้าหากคุณได้มาชลบุรีครั้งใด วัดตะแบกนี้ต้องเป็นรายชื่อระดับแรกที่คุณต้องมาให้ได้ 

ชลบุรี 1 day trip

เที่ยวชลบุรี 1 วัน มาเพื่อกินและเน้นถ่ายรูป 

ขอเอาใจสายกินและสายถ่ายรูปกับบ้าง ด้วยโปรแกรมชลบุรี 1 day trip ที่จะเน้นกินตามร้านอร่อยอย่างเดียว พร้อมกับถ่ายรูปสวย ๆ จนจุใจ สาเหตุที่เราเลือกเที่ยวชลบุรี 1 วันให้กับทุกคนนั้น เพราะว่าที่นี่มีคาเฟ่สวยๆ ร้านอาหารบรรยากาศดี ติดทะเลบางแสน จึงมีครบทั้งอาหารเครื่องดื่ม และวิวหลักล้านที่คุณจะหาที่ไหนไม่ได้นอกจากทริปเที่ยวชลบุรีไปเช้าเย็นกลับของเราเท่านั้น 

  • โมมิจิ สเปเชี่ยลตี้ คอฟฟี่ เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ที่มีมุมสวยๆที่ถ่ายรูปเยอะมาก และการตกแต่งร้านก็โดดเด่นที่สุด สายถ่ายรูปต้องไม่พลาด ส่วนสายกินไม่ต้องห่วง อาหารอร่อยและราคาถูกทุกอย่าง
  • เจพาร์ค นิฮอน มูระ ที่นี่คือแหล่งช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ อยู่ใจกลางเมืองศรีราชา ที่ตกแต่งทั้งตึก ในสไตล์ญี่ปุ่นยุคเอโดะ ที่มีสวนสวยรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ มีครบทั้งกินทั้งเที่ยวแน่นอน 
  • สวนนงนุช คือแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่มีสวนสวย ๆ ให้คุณได้กดถ่ายรูปแบบไม่หยุด และมีบรรยากาศที่ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน และยังมีร้านขายของกินให้เลือกมากมาย
  • Good Vibes คาเฟ่ริมทะเลบางแสน ตกแต่งในสไตล์วินเทจเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ได้ใกล้ชิดทะเล และยังมีวิวของพระอาทิตย์ตกสวย ๆ รวมถึงอาหารที่มีทุกสไตล์ไว้คอยต้อนรับ 
  • Momiji Cafe คาเฟ่ที่เหมือนกับยกญี่ปุ่นมาไว้ เพราะทั้งข้างนอกข้างในให้บรรยากาศเป็นญี่ปุ่นที่สุด เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปได้ทั้งวัน และยังมีขนมโมจิแบบญี่ปุ่นสุดอร่อยให้ได้ทานกันอีกด้วย 

เป็นการเที่ยวชลบุรี 1 วันที่คุณสามารถเลือกได้อย่างอิสระว่าจะไปท่องเที่ยวแบบไหน จะไปเที่ยววัดชลบุรีขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล หรือจะเที่ยวชลบุรีแบบไม่เสียค่าเข้า หรือแม้กระทั่งจะเน้นกินเพียงอย่างเดียว หรือหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ ก็สามารถเที่ยวชลบุรีไปเช้าเย็นกลับแบบเราได้ เพราะการเดินทางมีความสะดวกสบายที่สุด และใช้เวลาไม่นานจากกรุงเทพฯ ทำให้ในวันหยุดของคุณเป็นวันที่พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย