พาไปรู้จัก ที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรี คนรู้จักน้อย

ที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรี

จังหวัดชลบุรีนั้นถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ใช้ระยะเวลาการเดินทางที่ไม่นาน รวมถึงมีระยะทางที่ไม่ไกล และเป็นจังหวัดที่สามารถวางแผนไปเที่ยวได้ในทุกรูปแบบ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ๆ และมีหลากหลายรูปแบบเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เที่ยวทางทะเล ที่เที่ยวชลบุรีธรรมชาติ ร้านอาหาร คาเฟ่จุดชมวิว จุดถ่ายรูปสวย ๆ รวมไปถึง วัดสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี หลายแห่งที่ควรไปสักการะ อีกทั้งมีสถานที่พักผ่อนน่าสนใจมากมาย และยังเที่ยวได้บ่อยเพราะราคาค่าใช้จ่ายไม่สูง

จึงเป็นตัวเลือก ที่เที่ยวใกล้ฉัน ที่ดีที่สุดทุกคน และสำหรับคนกรุงเทพฯอย่างเรา ในวันนี้เราจะไม่พาทุกคนไปท่องเที่ยวเหมือนกับคนอื่น เพราะจะพาคุณไปพบกับ ที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรี ที่คนรู้จักน้อย มีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ต้องไปแย่งกินแย่งเที่ยวกับใคร รวมถึงยังเป็น ที่เที่ยวชลบุรีงบน้อย ทำให้ไปได้ทุกคนโดยไม่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูงแต่อย่างใด เมื่อทุกคนพร้อมแล้วเราเริ่มลุยกันได้เลย 

ที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรี

ชลบุรีกับสถานที่ทางธรรมชาติ ที่คุณอาจไม่รู้ 

ที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรีแห่งแรกที่จะพาทุกคนไปรู้จัก นั่นก็คือสถานท่องที่เที่ยวทางธรรมชาติที่คุณอาจจะยังไม่รู้ หรือเป็น ที่เที่ยวชลบุรี ธรรมชาติ ที่ยังมีคนรู้จักน้อย ทำให้นักท่องเที่ยวซึมซับบรรยากาศได้อย่างเต็มอิ่ม และโอบกอดธรรมชาติได้นานกว่าที่เคย ซึ่งเราได้จัดมาเป็น 5 สถาน ที่เที่ยวใกล้ฉัน ในจังหวัดชลบุรี ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งหมด เพื่อให้คุณได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่นั่นเอง 

  1. อ่างเก็บน้ำบางพระ มีป่าเขียวขจีล้อมรอบทั้งอ่างเก็บน้ำ บรรยากาศดีมาก ๆ และยังเงียบสงบ 
  2. สวนรุกขชาติ หนองตาอยู่ น้อยมากที่จะมีคนรู้จัก จึงมีความเป็นธรรมชาติอยู่สูงมากๆ 
  3. ภูเขาหินปูน แยกคีรี เป็นแกรนแคนยอน ที่มีน้ำสีเขียวอมฟ้าแบบสวยสุด ๆ
  4. สวนป่าเชิงอนุรักษ์เขาไม้แก้ว ให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติด้วยกิจกรรมมากมาย
  5. น้ำตกชันตาเถร เป็นน้ำตกที่ใสและความร่มรื่นของธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างที่สุด 

นอกจาก 5 สถานที่ที่เราแนะนำแล้ว วัดสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี อย่างวัดเขาตะแบกก็เป็นอีกที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่ให้ทุกคนได้ชมความงามของธรรมชาติ แบบไม่เหมือนใครผ่านทางเดินสกายวอล์คแผ่นกระจกใส เชิญทุกคนมาเปิดโลกของการท่องเที่ยวชลบุรีในรูปแบบใหม่ เพราะนอกจากทะเลแล้วยังมีธรรมชาติที่สวยงาม สามารถท่องเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ และยังเป็นที่เที่ยวชลบุรีงบน้อยที่น่าสนใจ จึงเที่ยวได้ตลอดทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ 

ที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรี

ไหว้พระขอพร 9 วัดสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี 

คงถูกใจใครหลาย ๆ คน ยิ่งเฉพาะสายบุญในเรื่องของการเดินสายไหว้พระขอพร 9 วัด เพราะในวันนี้เราจะพาทุกคนออกเดินทางไปทำบุญ เพื่อความสิริมงคลให้กับตัวเอง กับ 9 วัดสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี และทุกวัดที่เราพาทุกคนไปทำบุญกันในวันนี้ มีทั้งความสวยงาม และเป็นวัดชื่อดัง ได้ทั้งบุญได้ขื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ ซึ่งวัดแต่ละแห่งนั้นก็มีความสวยงามและเสน่ห์ที่ต่างกันออกไป 

ที่แรกนั้นก็คือ วัดแสนสุขวิสุทธิวราราม วัดสวยใกล้กับหาดบางแสน ที่มีความเก่าแก่กว่า 30 ปี ในเรื่องความโดดเด่น จะมีพญานาค 7 เศียรล้อมรอบพระประธานสีทอง และนักท่องเที่ยวยังได้ชื่นชมความงามจากประติมากรรมสวรรค์และนรก วัดที่สองก็คือ วัดเขาตะแบก ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ที่มีต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบจึงเป็น ที่เที่ยวชลบุรีธรรมชาติ อีกแห่งหนึ่ง ที่ได้ทั้งบุญและได้ชมความงามของธรรมชาติ 

วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร เป็นวัดที่คนรู้จักน้อยยังมีความเงียบสงบจึงเป็น ที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรี อีกแห่งหนึ่ง ด้านในมีพระมหาธาตุเจดีย์ที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ต้องมาเคารพบูชาให้ได้  วัดใหญ่อินทาราม ถือว่าเป็นวัดเก่าแก่และวัดอีกแห่งหนึ่งในชลบุรี ด้านในมีจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม วัดห้วยใหญ่ เป็นอีกวัดหนึ่งที่ผู้มีจิตศรัทธามากราบไหว้ขอพรเป็นประจำ วัดช่องแสมสาร มีสถานที่ตั้งอยู่ที่ ชุมชนช่องเเสมสาร ภายในของวัด ประดิษฐานหลวงพ่อดำ ที่ทุกคนให้ความเคารพบูชา และยังเป็นที่ชาวประมงมาขอพรเป็นประจำ 

วัดหนองจับเต่า เป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์มากและยังมีพญาเต่าขนาดใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ ขอความสิริมงคลให้กับตัวเอง วัดหลวงพี่แซม เป็นวัดที่มีชาวบ้านศรัทธาเป็นจำนวนมาก ด้านในเป็นถ้ำลอด ออกแบบให้เหมือนกับเมืองบาดาล และวัดที่ 9 วัดสุดท้ายคือวัดพระใหญ่ ที่มีหลวงพ่อพระใหญ่ความสูงกว่า 300 ฟุตเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุด และยังเป็นที่ศรัทธาของชาวชลบุรีทุกคน 

เต็มอิ่มกับความงามของสถาปัตยกรรมของวัดแต่ละแห่ง และยังอิ่มบุญกันถ้วนหน้า การเดินทางมาไหว้พระ 9 วัดที่ชลบุรีนั้นเป็นที่เที่ยวใกล้ฉันที่มีความสะดวกสบาย สามารถไปกลับภายในวันเดียวได้ และยังเป็นที่เที่ยวชลบุรีงบน้อย ทำให้สายบุญทุกคนมากันได้อย่างแน่นอน และถ้าหากในช่วงสัปดาห์หรือวันหยุดต่อจากนี้ ไม่อยากไปเดินห้าง ไม่อยากไปท่องเที่ยวที่มีผู้คนวุ่นวาย ก็สามารถพักผ่อนจิตใจ มาไหว้พระสร้างความสุขให้แก่ตัวเองได้ 

5 ที่เที่ยวชลบุรีงบน้อย น่าไปมากที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการท่องเที่ยวในปัจจุบันนี้ มีค่าใช้จ่ายทุกอย่าง แต่ถ้าหากเราไม่ท่องเที่ยวเลยไม่พาตัวเองไปพักผ่อน ก็คงจะไม่มีความสุข ดังนั้นเราจึงแนะนำ 5 ที่เที่ยวชลบุรีงบน้อย ที่น่าไปมากที่สุด และยังเป็นที่เที่ยวใกล้ฉัน ทำให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากนั่นเอง ที่สำคัญจะต้องเป็นที่เที่ยวลับ ๆ ชลบุรี เพราะอยากให้ทุกคนมีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด และ 5 แหล่งท่องเที่ยวที่เราอยากแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนมีดังต่อไปนี้

  • อุทยานพระพิฆเนศร้าง มีใครมาขอพรไปแล้ว สัมฤทธิ์ผลดั่งปรารถนาทุกครั้ง
  • เกาะขาม มีชายหาดที่สวยและสะอาดมาก น้ำทะเลก็ใสแถมยังไม่มีคนพลุกพล่านอีกด้วย 
  • เกาะแสมสาร เป็นสถานที่มีกิจกรรมทางทะเล และกิจกรรมทางธรรมชาติให้ทำเยอะมาก 
  • ปราสาทสัจธรรม ชมความอลังการของสถาปัตยกรรมที่สร้างจากไม้ทั้งหลัง 
  • Frost Magical Ice of Siam อาณาจักรน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ท่ามกลางอุณหภูมิ -10 องศา

นอกจาก 5 ที่เที่ยวที่เราแนะนำให้ทุกคนแล้วยังมี ที่เที่ยวชลบุรีธรรมชาติ ที่น่าสนใจอีกมากมายรวมไปถึง วัดสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี ที่มีความสวยงามและใช้งบน้อยทั้งนั้น ทำให้คนที่รักการท่องเที่ยวสามารถมาที่ชลบุรีได้ตลอดทุกเวลา และยังเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ 

บอกต่อประเพณีของภาคตะวันออก ที่น่าสนใจ และทุกคนต้องห้ามพลาด

40 ที่เที่ยวชลบุรีอัพเดทใหม่ปี 2023 ปักหมุดแล้วไปเที่ยวกันเลย