สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี เที่ยวแบบสายบุญ

หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวรับปีกระต่ายทอง แต่ไม่ชอบความวุ่นวาย ชอบความเงียงสงบ หรือกำลังมองหาที่สวนมนต์ข้ามปีสถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับสายบุญโดยเฉพาะ ชลบุรีมีวัดดังที่เป็นที่รู้จักมากมาย แถมยังเหมาะสำหรับคนเมืองกรุงอีกด้วย เนื่องจาก สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ได้สัมผัสกับวัดดัง ที่มีความงดงามตามแบบฉบับไทย แถมยังได้ไหว้พระทำบุญ ขอพรเสริมสิริมงคลงให้ชีวิต ให้พบแต่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดปี 2566 ที่จะถึงนี้ 

สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี

สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี สถานที่ขอพรเสริมสิริมงคลให้ชีวิต 

ชลบุรีเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกหลากหลาย ทั้งทะเล เกาะต่างๆ ภูเขา หรือแม้แต่วัด ก็เป็นวัดที่สวยและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเที่ยวในแบบฉบับสายบุญ ก็ขอแนะนำสถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี เพราะสถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี ตอบโจทย์สายบุญ แถมเดินทางง่ายเพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรีมีหลากหลาย ดังนี้

สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี
  • วัดแสนสุขวิสุทธิวราราม

วัดเก่าแก่แห่งบางแสน มีอายุกว่า 30 ปี ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้คือมหาเจดีย์เกตุแก้วจุฬามณีอาสนสุขมหาวิหาร ที่มีพญานาค 7 เศียรล้อมรอบทั้ง 4 ทิศ ภายในประดิษฐานองค์พระประธานสีทอง ตั้งอยู่เด่นเป็นสง่า รวมทั้งบริเวณรอบวัดแห่งนี้ยังมีประติมากรรมปูนปั้น จำลองแดนสวรรค์ เมืองนรก อีกทั้งมีศาลาจตุรมุข ที่ประดิษฐานพระบรมรูปรัชกาลที่ 9 อีกด้วย ถือเป็นวัดที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลกันเข้ามาสักการะขอพร ถือเป็นวัดที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในชลบุรี

สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี
  • วัดห้วยใหญ่

วัดเก่าแก่ของชลบุรี หนึ่งในสถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี ตอบโจทย์สายบุญ ที่เป็นที่รู้จักจากเกจิอาจารย์ชื่อดัง พระภัทรกิจวิบูลย์ หรืออาจารย์ก้าน เจ้าอาวาสที่ทำให้วัดห้วยใหญ่แห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และพุทธศาสนิกชนในจังหวัดอื่นๆ แต่ท่านได้ละสังขารไปแล้ว ทั้งนี้ทางวัดก็ยังเก็บสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยไว้ในโลงแก้ว วัดห้วยใหญ่ขึ้นชื่อเรื่องการทำพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมดวงและรับน้ำพุทธมนต์  ทำให้ที่นี่เป็นวัดที่มีผู้คนหลั่งไหลกันเข้ามากราบไหว้เป็นจำนวนมากในช่วงขึ้นปีใหม่

  • วัดช่องแสมสาร

วัดชื่อดังในชุมชนช่องแสมสาร มีทำเลที่ดีเนื่องจากตัววัดตั้งอยู่บนยอดเขา ผู้คนที่เดินทางมายังวัดแห่งนี้ มีจุดประสงค์หลักคือการมากราบไหว้หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางสมาธิที่ประดิษฐานอยู่ภายในพระวิหาร หลวงพ่อดำถือเป็นที่พึ่งทางจิตใจของชาวประมง รอบวิหารของวัดแห่งนี้รายล้อมไปด้วยรูปปูนปั้นภาพเทวดาและเรื่องราวของพระพุทธประวัติ เป็นวัดที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมากเนื่องจากตั้งอยู่บนยอดเขาและสามารถมองเห็นวิวทะเลจากตัววัดได้เลย นอกจากจะเป็นสถานที่กราบไหว้สักการะแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งของชลบุรีด้วย  

  • วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร

วัดดังแห่งเมืองพัทยา อารามหลวงชั้นเอก เป็นวัดที่มีความเงียบสงบเหมาะแก่การเจริญศีลและสมาธิ ตัววัดล้อมรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีประติมากรรมต่างๆ ที่สำคัญมากมาย เช่น พระวิหารพระศรีอาริยเมตไตรย พระอุโบสถที่ประดิษฐานพระประธานสมเด็จพระพุทธญาณนเรศว์ เจดีย์พุทธคยาจำลอง พิพิธภัณฑ์อริยสงฆ์ และพระมหาธาตุเจดีย์มหาจักรีพิพัฒน์ ที่หากใครได้มีโอกาสมาวัดนี้จะต้องมาสักการะพระมหาธาตุเจดีย์มหาจักรีพิพัฒน์เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญก้าวหน้าของชีวิต

  • วัดใหญ่อินทาราม

วัดเก่าแก่คู่เมืองชลบุรี โดยสันนิษฐานกันว่าสร้างตอนสมัยอยุธยาตอนปลาย ตัววัดสร้างด้วยไม้เก่าแก่ แสดงถึงความศักดิ์สิทธิ์และความขลัง มีพระอุโบสถที่ในอดีตสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเคยเสด็จประทับ ภายในวัดมีพระพุทธรูปหล่อสำริดทรงเครื่องกษัตริย์ หรือหลวงพ่อเฉย  อันเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวชลบุรีมาเป็นเวลานาน รวมทั้งมีจิตรกรรมฝาผนังที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็น เทศชาติชาดก พระเวสสันดร ถือเป็นความงดงามของพุทธศาสนาที่บอกกล่าวผ่านจิตรกรรมให้ผู้คนได้รู้สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ชลบุรี ขอพรให้ชีวิตราบรื่นรับปีเถาะ

หากใครอยากเริ่มต้นปีกระต่ายทองนี้ ด้วยการนำสิ่งดีๆ เข้าตัว หรืออยากจะขอพรให้การใช้ชีวิตในปี 2566 นี้ราบรื่น ไม่มีอุปสรรคอันใดมาแผ้วพาน สถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ถือเป็นสถานที่ที่จะทำให้การเริ่มต้นปีของเรามีแต่สิ่งดีๆ ได้ไหว้พระขอพร ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้ชีวิตราบรื่น เจอแต่ความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นการเที่ยวปีใหม่แบบสายบุญ แถมยังประหยัดอีกด้วย เนื่องจากสถานที่ไหว้พระขอพรรับปีกระต่ายทอง ตอบโจทย์สายบุญ  ที่ได้ยกตัวอย่างข้างต้น เป็นสถานที่ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ให้ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างสบายใจ อิ่มบุญอิ่มใจรับปีกระต่ายทอง

ประเพณีแห่ดอกไม้ ประเพณีอันงดงามของจังหวัดปราจีนบุรี

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี