อำเภอสัตหีบ ที่เที่ยวแห่งพื้นที่ราชนาวีไทย 

อำเภอสัตหีบ

ที่เที่ยวอำเภอสัตหีบ รอบล้อมไปด้วยสถานที่เที่ยวของ กองทัพเรือ เรื่องเล่าขนานทางวัติศาสตร์มากมาย ทะเลทิศทางบูรพา

อำเภอสัตหีบ ปักหมุดที่ไหนดี ให้คุ้มกับวันหยุดนี้ 

เราเชื่อว่า คงไม่มีใครไม่รู้จักอำเภอสัตหีบ ดินแดนราชนาวีไทย ทะเลทิศบูรพา งดงามไปด้วยธรรมชาติ และมีที่เที่ยวมากมาย แม้จะเป็น อำเภอที่เล็กๆ แต่อบอุ่นไปด้วยการดูแล ของ กองทัพเรือ เมืองที่มี ประวัติศาตร์ มายาวนานอีกอย่าง มาเที่ยวแถวกรุงเทพ แวะมาได้เลยไม่ไกล เดินทางแค่ 1-2 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ทางบก ทาง น้ำ รับรอง อำเภอสัตหีบไม่แพ้ที่อื่นเลย สถานที่สำคัญต่างๆ ของอำเภอนี้ คุณเองก็ไม่ควรพลาดเลย ไม่ว่าจะเป็นที่พัก บรรยากาศสวยๆ ติดทะเล ที่ความปลอดภัย จากกองทัพเรือ ร้านอาหารที่นี่ก็ยังเด็ด หลายร้าน ให้คุณได้เข้ามาลิ้มลองดู

อำเภอสัตหีบ

อำเภอสัตหีบหาดนางรำแลนมาร์คที่นักท่องเที่ยวเลือกปักหมุดมากที่สุด 

หาดนางรำ อยู่ภายในท่าเรือจุกเสม็ดอำเภอสัตหีบ  ฐานทัพเรือสัตหีบ  นับว่าเป็นสถานที่เที่ยว ที่นักท่องเที่ยวเลือกมาเช็คอินที่นี่มากที่สุดด้วย บรรยากาศชายทะเลสวย เม็ดทรายละเอียด น้ำทะเลใส สะอาด  นอกจากทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สโมรสร ของกองทัพเรือ รับรองว่ามาเที่ยวที่นี่ได้ทานอาหารทะเลสดสะอาดจริง ราคาไม่แพง และยังมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์แบบเป็นกลุ่มคณะอีกด้วย  หาดรางรำมีความยาวโดยประมาณ 200 เมตร สุดหาด เรียกว่า แหลมปู่เจ้า เป็นที่ประดิษฐาน ของศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพร

ประวัติโดยย่อ แต่เดิม หาดนางรำ ไม่มีชื่อเรียกแต่อย่างใด แต่ชื่อของหาดนางรำมาจาก ตำนานเรื่องเล่า ของชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่แถวนั้น  เมื่อก่อนหาดนี้ยังไม่ได้รับความนิยม  จะมีแค่คนส่วนน้อยไปนั่งชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ เกาะ แต่มาวันหนึ่งก็มีเสียงดนตรีมโหรีดังจากเกาะแห่งนี้ เป็นเสียงดนตรีที่ใช้ในการร่ายรำ และได้ยินอยู่บ่อยๆ  ชาวบ้านจึงเรียกเกาะนี้ว่า “เกาะนางรำ” ตั้งชื่อ ชายหาดงตรงข้ามว่า หาดนางรำ”  มาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง  นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นที่เป็นแลนด์มาร์ค ที่นี่อีกด้วย อย่างวรรณคดี เรื่องพระอภัยมณีนั่นเอง  

ศูนย์พันธ์อนุรักษ์พันเต่าทะเล อำเภอสัตหีบ 

แหล่งที่เที่ยวโดยกองทัพเรือ อย่าง ศูนย์อนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล เป็นแลนด์มาร์คของอำเภอสัตหีบ เลยก็ว่าได้ ยังเป็นที่เที่ยวที่ได้ความรู้ทางด้านชีววิทยา ของเต่าทะเลอีกด้วย  เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  หรือจะเรียกว่าแหล่งอนุบาล ตามหลักวิชาการก็ได้  เลี้ยงดูจนสามารถปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ เป็นแหล่งการวิจัย ของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนโดยทั่วไป นอกจากนี้ สถานที่ตั้ง ยังอยู่ติดทะเล พร้อมมี กองทัพจากเรือ ให้คุณเลือกใช้บริการ อีกด้วย  ราคาไม่แพง มีความเป็นส่วนตัว ที่พักสะอาด พร้อมความปลอดภัยจากกองทัพเรือ 

เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร แหล่งที่เที่ยวติดอับดับ 1 ของอำเภอสัตหีบ

เรือรบที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ได้จอดเทียบท่าที่ กองทัพเรือฐานทัพสัตหีบ ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช  ว่า “จักรีนฤเบศร์”  ซึ่งมีความหมายว่า ผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงค์จักร ความพิเศษของเรือลำนี้ สามารถบรรทุกเครื่องบินได้ทั้งขึ้นและลง รวมถึง เฮลิคอปเตอร์ ของ ราชนาวีไทย และเป็นเรือที่ทันสมัย มีระบบเรด้าห์ตรวจการณ์ระยะไกล หากมีภารกิจรบ จะทำหน้าที่ ควบคุมเรือธง และบังคับเรือในกองทัพทั้งหมด สามารถเข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. 

นอกจากที่เที่ยว ของกองทัพเรืออำเภอสัตหีบ ยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น สวนนงนุช ไร่องุ่น สวนน้ำ ถัดไปก็เป็นสถานที่เที่ยวทางระยอง ลงมาก็เป็นที่เที่ยวทางพัทยา ห่างกันไม่กี่นาที แค่นี้ก็เที่ยว ทิศบรูพ ได้แบบเต็มที่แล้ว แถมราคาแต่ละทีไม่แรง บางที่ก็ไม่เสียค่าเข้า  เดินทางง่าย ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือเรียก Grab รับรองเลยว่า รีวิว จากเราถูกใจ เต็ม 100 ทุกคน

หากเที่ยวแล้วมีเด็กๆ มาด้วย เราแนะนำให้เลือกเข้า สวนน้ำ ที่นี่ อย่าง Columbia Pictures Aquaverse สวนน้ำแห่งใหม่ที่ชายทะเลบางเสร่ เป็นสวนน้ำที่มีครบเครื่อง ได้ทั้งเด็กเล็กและเด็กโต ค่าเข้าสูงไปนิด แต่คุ้มครบจบเลยที่เดียว แนะนำซื้อแพคเกจรายปีคุ้มกว่า มีโซนสวนสนุกมากมาย ทั้งโซนป่าไม้ สวนสัตว์ รับรองเลยว่าเด็กๆ ต้องชอบอย่างแน่นอนค่ะ 

อ่านบทความท่องเที่ยวอื่น ๆ >> ที่เที่ยวเชิงวัฒณธรรมจังหวัดตราด

รวมทุกเรื่องที่เที่ยวชลบุรี >> Teenaideechonburi