ชวนทำบุญไหว้พระ ภาคตะวันออก

ภาคตะวันออก

ไหว้พระ แก้ปีชง เพื่อความเป็นศิริมงคลกับที่วัดทาง ภาคตะวันออก ส่งเสริมความปัง และความมูเตกันดีกว่า

แก้ชงที่วัด ภาคะวันออก เสริมความเป็นมงคลในปี 2023 

หากคุณกำลังมองหาวัด ทางภาคตะวันออก แก้ปีชง ตอนรับปีใหม่ในปี 2023 เรามีคำตอบมาฝาก รับรองเลยว่า วัดทางภาคตะวันออกมีความศักดิ์สิทธิ์ ที่หลายคนให้ความเลื่อมใสและศรัทธา มีประวัติมายาวนาน หลายร้อยปี ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาที่นี่กัน ไม่ว่าจะเสริมในเรื่องความเป็น สิริมงคล ความปัง มูเต ก็เลือกมาปักหมุดที่นี่กันทั้งนั้น พร้อมยังได้เก็บภาพสวยๆ บริเวณวัดอีกด้วย แบบนี้อย่าปล่อยให้เสียโอกาส เดินทางห่างจากกทม. ไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้มาเช็คอินที่วัดได้แล้ว 

ภาคตะวันออก

วัดดังของทาง ภาคตะวันออก วัดจีนประชาสโมรสร จ.ฉะเชิงเทรา สายมูเตนิยมมาที่นี่

วัด ภาคตะวันออก วัดจีนประชาสโมรสร หรือจะเรียกว่า วัดเล่งฮกยี่ก็ได้ ที่นี่มีความเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นวัดที่ประกอบขึ้นด้วยตัวมังกร 1 ใน 3  ของมังกรนั่นเอง ส่วนของหัวมังกร จะอยู่ที่วัดเล่งเน่ยยี่ จังวัดกรุงเทพ หางมังกรจะอยู่ที่ วัดเล่งฮัวยี่ ท้องมังกรจะอยู่ที่วัดเล่งฮกยี่ โดยภายในวัด จะประดิษฐาน ท้าวจัตุโลกบาล 4 องค์และมีขนาดใหหญ่ ประประธาน 3 องค์ และองค์ 18 อรหันต์ และมีรูปเอี้ย หนักว่า 1 ตัน นับว่าเป็น 1 ใน 3 ของโลก ที่มีความใหญ่ที่สุด หล่อ เทพเจ้าไฉ่เซ่ง โดยรัชกาลที่ 5 เป็นสถาปัยกรรมแบบจีน เดิมมีชื่อว่า เล่งฮกยี่ (หมายถึง วัดที่มีความมางคงแห่งโชคลาภและวาสนา)  ที่นี่ถูกสร้างขึ้น ปีพ.ศ. 2449  ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเสริมความปัง กันทั้งทั้งปี 

วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา วัดทางภาคตะวันออก ที่ตั้งเช็คอินเลย แวะวัดข้างบนแล้วที่นี่ก็ห้ามพลาดเด็ดขาด หลายคนนับว่าที่นี่ คือแลนด์มาร์ค เลยที่เดียว วัดสมานรัตนาราม ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางประกง ไฮโลท์ที่หลายคนจดจำได้ดีเลย  มีประดิษฐาน พระพิฆเนศปางนอน เสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความเชื่อที่ว่าใครได้เดินทางมาที่นี่ เพื่อมาไหว้สักการบูชา แล้ว จะทำให้มีความสุข ความสบาย ไร้ทุกข์ มีความอิ่มหนำสำราญ  และมีโลคลาภ เหมือนปางปางนอนเสวยสุขขององค์พระพิฆเนศนั่นเอง

ภาคตะวันออก

วัดละหารไร่ จ.ระยอง วัดดังทางภาคตะวันออก 

วัดละหาดไร่ ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2354 เจ้าอาวาสองค์แรก คือ หลวงพ่อสังข์เฒ่า เป็นเจ้าอาวาสองค์แรก แต่วัดละหารไร่ เป็นที่รู้จัก ที่มีชื่อเสียงมาจาก หลวงปู่ทิม อิสริโก พระเกจิชื่อดัง ที่มีลูกศิษย์ นับถือ ทางด้านวิชาคาถาอาคม ได้สร้างรูปหล่อขนาดใหญ่ สีทองของ หลวงปู่ทิม ทำให้เป็นไฮไลท์เวลาใครได้มาเที่ยวที่นี่ ก็จะจดจำได้อย่างแม่นย่ำนั่นเอง และภายในวัดยังมีที่เที่ยวหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นเรือนพลายแก้ว สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ เรือนพลายแก้ว รูปหล่อ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้สักการะตามความเชื่อส่วนบุคคลวัด ดังทาง ภาคตะวันออก ที่เราแนะนำ

วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี วัดชื่อดังของทางภาคตะวันออก 

เป็นอีกวัดที่เราแนะนำ เลย ของทาง ภาคตะวันออก วัดนี้ตั้งอยู่ที่ เขาสุกิม  บริเวณด้านหน้ามีสระน้ำใหญ่ ส่วนในบริเวณวัด มีวิหารและสิ่งศักดิ์สิทิ์ ต่างๆ โดยรอบๆ จะเห็นตัวอังคาร 60 ปี  สูง 4 ชั้น ตั้งอยู่บนเนินเขามีความโดดเด่น ขึ้นได้ทั้งทางบันไดและรถราง มีประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่และมีค่าหลายองค์ รวมทั้งพิพิธภัณฑ์วัดเขาสุกิม ไม่ว่าจะเป็น วัตถุโบราณ  ห้องจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้ง กระเกจิอาจารย์ไทย เช่น หลวงปู่แหวาน พระอาจารย์มั่น ทำให้มีความศรัทธามาขึ้นด้วย เมื่อได้มากราบสักระบูชา

ปิดท้าย ด้วย วัดทาง ภาคตะวันออก ของจังหวัดตราด  วัดบุปผาราม จ.ตราด หรือจะเรียกอีกชื่อ ว่า วัดปลายคลองก็ได้ เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ สมัยกรุงศรีอยุธยา มีบริเวณวัดที่น่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์วัดบุปผาราม สถานที่รวบรวมวัตถุโบราณทั้ง พระพุทธรูป, เครื่องถ้วยจีน-ยุโรป และกลองมะโหระทึก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย ที่น่าชื่นชมพร้อมด้วยหมู่กุฏิเล็กทรงไทย หอสวดมนต์ ที่ศาลาไม้ยกพื้นสูงองค์เจดีย์ วัด สำหรับสายมูเตตัวยง ไม่ควรพลาดเลย

อ่านบทความอื่น ๆ >> อำเภอสัตหีบ ที่เที่ยวแห่งพื้นที่ราชนาวีไทย 

รีวิวคาเฟ่ชลบุรี ร้านอาหารชลบุรี ที่พักชลบุรี พูลวิลล่าพัทยา ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา ร้านนวด ร้านเหล้า