ถ้ำสวย ภาคตะวันออก มาแล้วต้องเช็คอิน

ภาคตะวันออก

มาเที่ยวแถว ภาคตะวันออก แล้ว อย่าลืม เช็คอิน ถ้ำ ภาคนี้ เพราะแต่ละที่สวยเด็ด ไม่แพ้ภาคอื่น ได้วิวธรรมชาติมากๆ ไม่เสียเวลาฟรี แน่นอน

ภาคตะวันออก ถ้ำสวย เช็คอินแล้วไม่ผิดหวัง 100% 

หากคุณเป็นสายแอดเวนเจอร์ห้ามพลาดเลยที่จะมาทำ ถ้ำ สวย ทางภาคตะวันออก ต้องบอกเลยว่าภาคนี้ขึ้นชื่อว่ามีทำ ถ้ำสวยหลายที่ ให้คุณได้เห็นปรากฏการณ์ของ ธรรมชาติ เหมาะกับการเรียนรู้และมาเก็บเกี่ยวบรรยากาศต้องบอกเลยว่า ภาคตะวันออกไม่น้อยหน้าภาคอื่น มีเรื่องราวของถ้ำต่างๆไว้มากมายให้คุณได้ศึกษานอกจากจะได้สถานที่สวยแล้วยังได้ความรู้อีกด้วยพร้อมเก็บภาพสวยๆ มาดูถ้ำที่ภาคตะวันออก กันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้างที่คุณควรเช็คอิน 

ภาคตะวันออก

ถ้ำเขาวง จังหวัดจันทบุรี ภาคตะวันออก จุดเช็คอินมากที่สุด

 ต้องบอกเลยว่า ถ้ำเขาวง เป็นแลนด์มาร์ค ของ จังหวัดจันทบุรี ภาคตะวันออกที่คุณห้ามพลาดเลย มีความโดดเด่น ในสถานที่ ท่องเที่ยวอีกด้วย อย่าง สวนดอกไม้ ที่ขึ้นชื่อที่คุณก็แวะก่อนเข้าถ้ำได้ เรารับรองเลยแอดเวนเจอร์หากได้มาถ้ำนี้ จะต้องชอบอย่างแน่นอนถ้ำนี้ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง  จุดเด่นของถ้ำนี้มีมากมายกว่าสามสิบแปดชั้น มีความลึกลับและซับซ้อนสุดๆลักษณะของถ้ำจะเป็นหินที่มีปูนหินงอก หินย้อย แต่เปิดให้รับชมเพียง สิบหกชั้นเท่านั้นต้องบอกเลยว่าด้านในมีความสวยงามมาก ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองและยังมีลำธารเล็กๆ อีกด้วย ใครที่ชอบ เที่ยว ปักหมุดที่นี่  ห้ามพลาดเลยเก็บค่าผ่านทางคนละสี่สิบบาทเปิดบริการทุกวันตั้งแต่แปดโมงถึงหกโมงเย็น  

ภาคตะวันออก

ถ้ำเขาแก้วภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี 

 เป็นอีกหนึ่งถ้ำ ที่เราแนะนำว่านักท่องเที่ยวเลือกปักหมุดมากที่สุด ถ้ำเขาแก้ว ต้องบอกเลยว่าถ้ำที่นี่ก็สวยไม่แพ้ถ้ำที่อื่น ที่เที่ยวภาคตะวันออก ที่หลายๆคนนิยมเดินทางมา เพราะเข้าถึงง่าย จุดเด่นของถ้ำนี้ คือความศักดิ์สิทธิ์ และมีอายุมาหลายพันปี ทำให้ผู้ที่มาที่นี้ก็มักจะมากราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง ตามความเชื่อของส่วนบุคคล ถ้ำนี้มีความสวยและความเป็นธรรมชาติมากๆ ภายในมี หินปูน ต่างๆ และประกอบด้วยหลายชั้น มีความสวยงามสวยงามด้วยการประดับแก้วและด้านบนยังเป็น จุดชมวิว ที่สามารถเห็นฝั่งไทยไปถึงกัมพูชา ทำให้ที่นี่เป็นที่เที่ยว ที่นักท่องเที่ยวเลือกมามากที่สุดด้วย 

ถ้ำน้ำเขาศิวะ จังหวัดสระแก้ว

มาเที่ยว จังหวัดสระแก้ว แล้วไม่แวะ ถ้ำเขาศิวะ ก็เหมือนว่ายังมาไม่ถึงเพราะที่นี่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กับที่อื่นเลยไม่ใช่มีแค่ถ้ำสวยๆ เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีสถานที่เที่ยวอื่นๆ ชื่อดังไม่ว่าจะเป็น ตลาดโรงเกลือ ที่เที่ยวโบราณสถาน สวยๆ และสถานที่ยอดฮิตอย่างอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถ้าเกิดถ้ำ ที่ดังมากที่สุดเราขอแนะนำ ถ้ำเขาศิวะ แต่หากมาเที่ยวที่ถ้ำนี้ จะไม่ได้เหมือนการมาเที่ยว แต่ออกแนวการผจญภัยด้วย โดยที่คุณต้องเตรียมพร้อมให้ดีเพราะต้องลุยน้ำเข้าไป สิ่งที่คุณต้องมีคือ เสื้อชูชีพกับรองเท้าที่สามารถลุยน้ำได้ เพราะต้องใช้การรอดถ้ำนั่นเอง ทำให้มีความตื่นเต้นไม่แพ้ที่อื่น ในบริเวณถ้ำนั้นมีหินงอกหินย้อยสวยงาม ใครชอบผจญภัยเราแนะนำว่าที่นี่ น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นเลย 

ถ้ำริมทะเล เกาะไม้ซี้ใหญ่ จังหวัดตราด  

ตราดเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าทะเลสวยถ้ำ ก็คงจะไม่น้อยหน้าไปกว่าใคร หากจะมาเที่ยวถ้ำที่นี่ต้องบอกเลยว่ามีความ เป็นธรรมชาติมากๆ และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ถ้ำนี้ตั้งอยู่บนเกาะ เล็กในหมู่เกาะช้าง  คุณมาแล้วจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านริมทะเลอีกด้ว ยและยังมีโฮมสเตย์ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากๆ ได้ดำน้ำ ดูปะการัง โดยชาวบ้านจะเป็นคนขับเรือพาคุณไป ลักษณะของ ถ้ำริมทะเล จะมีขนาดที่ใหญ่ตรงกลางจะทะลุให้เห็นเป็นช่องขนาดใหญ่ ต้องบอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยมาก ข้างหลังเป็นวิวทะเลสวยๆ เหมาะกับการ เช็คอิน และได้ภาพสวยๆไปลง อินตาแกรมหายเบื่อกันไปเลยค่ะ

บทสรุป ที่เที่ยวภาคตะวันออก เป็นแหล่งรวม ถ้ำ สวย หลากหลายที่มากๆ  และเป็นที่เที่ยวที่มีเรื่องราวดีๆ มากมาย ยังได้ความรู้อีกด้วย เดินทางมาง่าย ห่างตัว กรุงเทพๆไม่กี่ชั่วงโมง  แผลนเที่ยวครั้งหน้า ต้องแวะมาให้ได้เลยนะค่ะ

อ่านบทความอื่น ๆ >> ของฝากจังหวัดตราด สินค้าชั้นดี

ที่ไหนดีชลบุรี เว็บไซต์รวบรวมเรื่องราวสถานที่ดีๆในชลบุรีทุกประเภท