ที่เที่ยวแนวธรรมชาติ ภาคตะวันออก

ภาคตะวันออก

หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวแนวธรรมชาติของ ภาคตะวันออก รับรองว่าคุณจะได้ที่เดียวทั้งทางน้ำ  ทางบก  ชายหาด ที่ขึ้นชื่อหลายที่

ภาคตะวันออก แหล่งที่เที่ยวแนวธรรมชาติที่ใครก็ร้องว๊าว 

หากคุณกำลังเดินทางมาเที่ยวภาคตะวันออก อยากเที่ยว แนวธรรมชาติ รับรองว่าคุณอ่านบทความจากเราจบ คุณจะไม่คิดเยอะอีกต่อไป มีครบจบ ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา น้ำตก ชายหาด ที่ขึ้นชื่อหลายที่ ไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมา ไม่อยากแป๊ก อยากเที่ยวแบบครบจบ โดยไม่ต้องใช้เงินเยอะ ปักหมุด ตามเราได้เลย เรารับรองว่าคุณจะมีความสุขทั้งกายและใจ ได้สูดอากาศแบบเต็มปอดไปอีก ที่เดียว ทิศตะวันออก มีเสน่ห์ มัดใจได้ไม่น้อยหน้า กว่าภาคไหนๆ รีวิว เด็ด จากเราที่คุณเลือกที่จะวางใจได้เลย 100% 

น้ำตก ภาคตะวันออก ที่คนนิยมเดินทางมาเที่ยวมากที่สุด

น้ำตกพลิ้ว น้ำตกทางภาคตะวันออก ชื่อดังของจังหวัดจันทบุรี ที่นักท่องเที่ยวนิยมปักหมุดกันอยู่ตลอด น้ำตกที่มีน้ำใสไหลเย็นตลอดปี ล้อมรอบไปด้วยภูเขาท่ามกลางธรรมชาติ เขียวขจี ป่าไม้อุดมสมบรูณ์ และสามารถ ลงน้ำได้ทั้งปี พร้อมได้อิ่มเอม กับธรรมชาติที่ใกล้ตัวมากที่สุดอีกด้วย ไฮไลท์ที่นี่ จะมีปลาพลวงอาศัยอยู่จำนวนมาก ทำให้ได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย น้ำตกแห่งนี้มีโบราณสถานที่สำคัญ คือ อลงกรณ์เจดีย์ สร้างขึ้นเมื่อครั้ง ร.5  และปิรามิดพระนางเรือล่ม ร.5 ทรงโปรดฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระนางเจ้า สุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ  หรือจะเรียกอีกชื่อว่า  “ปางอุ๋งแห่งจันทบุรี” ตั้งอยู่ในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 ความงดงามที่นักท่องเที่ยวเลือกมามากที่สุด สวยปกคลุมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี บางทีมองแล้วก็คล้ายๆ วิวปางอุ๋น ที่จังหวัดแม่แฮ่องสอน มีจุดชมวิวเยอะมาก ถ่ายรูปได้หลายที่ ยังมีเส้นทางแห่งการศึกษาอีกด้วย เมื่อเดินเข้าไปในป่าแล้ว  หากต้องสัมผัสบรรยายกาศแบบเต็มอิ่มไปเลย เลือกที่จะกางเต็นท์ได้ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำ มองดูดาวตอนกลางคืนแบบเต็มท้องฟ้า เช้าตื่นมาท่ามกลางหมอกปกคลุมรับรองมาที่นี่ ถูกใจ  100 คะแนนเต็มอย่างแน่นอน อ่างเก็บน้ำ ทางภาคตะวันออก ที่เราแนะนำเลย

ปักหมุดแนวธรรมชาติ ของภาคตะวันออกที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมา 

ทุ่งโปร่งทอง ที่เที่ยวชื่อดัง ของภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ป่าชายเลน บนพื้นที่กว่า 6000 ไร่ ชุมชมปากน้ำกระแส ที่เที่ยวแนวธรรมชาติที่ศึกษาได้ และที่มีความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร เดินเข้ามาไม่กี่ร้อยเมตร ก็ได้พบกับความร่มรื่นของต้นโปร่งทองที่ขึ้นสูงอย่างหนาแน่น และกระจายไปบริเวณกว้าง แต่แนะนำให้เข้ามาชมช่วงเวลาที่มีแดด จะส่งสะท้อนแสงแดดได้เป็นอย่างดี ใบเขียวสวยงาม ก็จะเป็นสีเหลืองทองอร่ามขึ้นกล้องทันที ทำให้เป็นที่นิยมของนักถ่ายรูปจำนวนมากนั่นเอง  ไฮไลท์สุดท้าย เส้นทางสายนี้ยังเดินทะลุ ไปถึง เรือรบหลวง ได้อีกด้วย

ภาคตะวันออก

ป่าชายเลนบ้านเนินฆ้อ สะพานรักษ์แสม ที่เที่ยวชื่อดังของภาคตะวันออก

เป็นอีกที่เที่ยวชื่องดังของภาคตะวันออก จังหวัดระยอง จุดเช็คอิน ป่าชายเลน ที่ได้รับความสนใจไม่น้อยกว่า ทุ่งโปร่งทอง  วิวสวยบนสะพานที่ทอดยาวออกไปไกลสุดตา บนสะพานที่มีความยาวกว่า 100 ม. นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเดินได้ พร้อมเรียนรู้ความอุดมสมบูรณ์ ของป่าชายเลนได้อย่างใกล้ชิด รับรองว่าจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติ แบบเต็มอิ่มเลยที่เดียว นอกจากจะเป็นที่นิยมในการถ่ายภาพแล้ว ยังถือว่าเป็นเขตอนุรักษ์และเพาะพันธ์สัตว์ ซึ่งได้จัดตั้ง ธนาคารปูแสม ของคนภายในชุมชน เพื่อเพิ่มจำนวนสัตว์น้ำในฤดูวางไข่อีกด้วย

ภาคตะวันออก

รีวิวน้ำตกไปแล้ว ป่าชายเลนไปแล้ว มาต่อกันด้วยจุดชมวิว เด็ดๆ ของ ภาคตะวันออก กันดีกว่า จุดชมวิวเขาแหลมหญ้า เเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า–หมู่เกาะเสม็ด  ที่นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกนั่งเรือออกไปเที่ยวที่เกาะเสม็ด แต่ถ้าอยากมาเที่ยวฝั่ง ที่นี่ก็เป็นจุดชมวิว อีกที่ ที่สวยเด็ดไม่แพ้ใคร ถนนข้างๆ มีศาลาไลฟ์การ์สีขาวให้คุณเลือกถ่ายรูปได้อีกด้วย  ได้ทั้งความเป็นธรรมชาติทั้งบนบก บนน้ำแบบนี้ มาเช็คอินภาคตะวันออก ยังไงก็คุ้มค่ากับเวลาค่ะ

อ่านบทความอื่น ๆ >> ถ้ำสวย ภาคตะวันออก มาแล้วต้องเช็คอิน

ที่ไหนดีชลบุรี เว็บไซต์รวบรวมเรื่องราวสถานที่ดีๆในชลบุรีทุกประเภท